Israel bất ngờ công bố ảnh vệ tinh nơi ở của tổng thống Syria

Thứ ba - 18/09/2018 16:42
Israel bất ngờ công bố ảnh vệ tinh nơi ở của tổng thống Syria Israel bất ngờ công bố ảnh vệ tinh nơi ở của tổng thống Syria

Dân trí Bộ Quốc phòng Israel ngày 17/9 bất ngờ công bố các ảnh vệ tinh cho thấy nơi ở của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cũng như căn cứ không quân và các xe tăng của Syria.

Israel bất ngờ công bố ảnh vệ tinh nơi ở của tổng thống Syria 1

Ảnh vệ tinh chụp nơi được cho là dinh Tổng thống Syria. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel)

Báo Times of Israel cho biết, các bức ảnh được Bộ Quốc phòng Israel công bố được chụp bởi vệ tinh do thám Ofek 11 để đánh dấu tròn 30 năm kể từ khi Israel phóng vệ tinh đầu tiên vào không gian.

Ba bức ảnh này cho thấy dinh thự của Tổng thống Assad, các xe tăng ở một căn cứ quân sự của Syria và một sân bay quốc tế ở Damascus, nơi có thể đã bị Israel tấn công hồi cuối tuần trước.

Israel bất ngờ công bố ảnh vệ tinh nơi ở của tổng thống Syria 2

Ảnh chụp vệ tinh một căn cứ quân sự của Syria. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel)

Việc công bố các bức ảnh này được cho là nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Syria, nơi Israel đã thực hiện hơn 200 đợt không kích nhằm vào các mục tiêu của Iran bên trong lãnh thổ Syria.

Đêm 15/9, Israel được cho là đã không kích một máy bay của Iran tại sân bay quốc tế Damascus do nghi ngờ máy bay này vận chuyển vũ khí cho các lực lượng thân quân đội Syria. Ngoài ra, cuộc không kích cũng nhằm vào các kho vũ khí ở sân bay.

Israel bất ngờ công bố ảnh vệ tinh nơi ở của tổng thống Syria 3

Ảnh chụp vệ tinh sân bay quốc tế Damascus. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel)

Hãng thông tấn SANA của Syria cáo buộc Israel đã dùng tên lửa để tấn công sân bay Damascus, buộc quân đội Syria phải kích hoạt hệ thống phòng thủ và bắn rơi một số tên lửa.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria sau đó nói rằng, cuộc không kích đã khiến sân bay Damascus hư hại nặng, song hiện chưa có thông tin về thương vong.

Trong một diễn biến liên quan khác, giới quân đội Syria cáo buộc Israel đứng sau vụ tấn công nhằm vào tỉnh Latakia của Syria đêm qua 17/9, khiến 7 người bị thương. Tuy nhiên, Israel hiện chưa bình luận về cáo buộc.

Minh Phương

Theo Times of Israel

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 18,201
  •   Tháng hiện tại 721,684
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,888