Nhân chứng kể khoảnh khắc xảy ra "thảm kịch" máy bay Nga bị bắn rơi

Thứ tư - 19/09/2018 10:06
Nhân chứng kể khoảnh khắc xảy ra "thảm kịch" máy bay Nga bị bắn rơi Nhân chứng kể khoảnh khắc xảy ra "thảm kịch" máy bay Nga bị bắn rơi

Dân trí Các nhân chứng tại thành phố Latakia cho biết, họ đã nhìn thấy hàng loạt tên lửa dội xuống cùng với những tiếng nổ lớn trước khi thấy vụ nổ ngoài biển vào thời điểm máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi trên Địa Trung Hải đêm 17/9.

Nhân chứng kể khoảnh khắc xảy ra "thảm kịch" máy bay Nga bị bắn rơi

Nhân chứng kể khoảnh khắc xảy ra "thảm kịch" máy bay Nga bị bắn rơi 1

Nga quy trách nhiệm cho Israel do các máy bay F-16 của Israel không kích Latakia khiến hệ thống phòng không Syria "bắn nhầm" Il-20. (Ảnh minh họa: Reuters)

Ammar Altounji, một người dân ở Latakia, cho biết với hãng tin RT rằng, anh chứng kiến sự việc khi đang đi cùng với những người bạn đêm 17/9.

"Bất ngờ chúng tôi nghe thấy một âm thanh lớn, nhưng không biết đó là tiếng gì. Sau đó chúng tôi thấy những vụ nổ rất lớn. Tiếp đó là những tiếng nổ từ ngoài biển nhưng chúng tôi cũng không rõ chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi thấy các đợt khai hỏa của hệ thống phòng không, tên lửa được phóng đi để đánh chặn các tên lửa khác đang lao xuống", anh Ammar nói. Nhân chứng này cáo buộc, Israel đã tấn công Syria vài lần trong mấy ngày qua.

Một người dân địa phương khác có tên Tarek Ahmed cho biết: "Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn nên vội chạy ra ban công xem có chuyện gì. Tiếp đó là tiếng nổ thứ hai, rồi tiếng nổ thứ 3 ở phía bên kia của thành phố. Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều tên lửa ở phía bờ biển và phía đông thành phố".

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cáo buộc chính cuộc không kích của Israel khiến máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn rơi vì khi đó máy bay chiến đấu Israel lấy Il-20 làm "lá chắn". Moscow cũng cho biết, Israel chỉ thông báo trước chưa đầy 1 phút về hoạt động quân sự ở Syria khiến máy bay Il-20 không kịp di chuyển đến nơi an toàn.

Israel đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng quân đội Syria phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc. Bộ Quốc phòng Israel xác nhận các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công vào Latakia, nhưng đến thời điểm máy bay Nga bị bắn rơi, các máy bay Israel đã ở trong không phận của mình. Israel cũng khẳng định, máy bay Il-20 bị bắn rơi không trong khu vực hoạt động quân sự của Israel.

Bình luận về vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng đây là một "thảm kịch" nằm ngoài ý muốn, đồng thời tuyên bố sẽ điều tra toàn diện vụ việc.

Máy bay Il-20 của Nga bị bắn rơi cùng với 15 quân nhân khi đang trên đường từ Địa Trung Hải trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia của Syria đêm 17/9. Cùng thời điểm này, 4 máy bay F-16 của Israel không kích vào các mục tiêu ở Latakia. Moscow cho biết, thời điểm đó, hệ thống radar của họ cũng phát hiện các tên lửa phóng đi từ tàu chiến Pháp trên Địa Trung Hải. Tuy nhiên, giới chức Pháp đã phủ nhận có liên quan đến vụ việc.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 14,751
  •   Tháng hiện tại 718,234
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,438