Tổng thống Putin gọi vụ máy bay trinh sát bị bắn rơi là “thảm kịch”

Thứ ba - 18/09/2018 21:15
Tổng thống Putin gọi vụ máy bay trinh sát bị bắn rơi là “thảm kịch” Tổng thống Putin gọi vụ máy bay trinh sát bị bắn rơi là “thảm kịch”

Dân trí Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ máy bay trinh sát Nga Il-20 bị bắn rơi ở Địa Trung Hải là một "thảm kịch" trong bình luận đầu tiên liên quan đến vụ việc xảy ra đêm 17/9.

Tổng thống Putin gọi vụ máy bay trinh sát bị bắn rơi là “thảm kịch” 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Hungary Viktor Orban hôm nay 18/9, Tổng thống Putin đã nhận được câu hỏi từ các phóng viên đề nghị so sánh vụ máy bay trinh sát Il-20 bị bắn rơi ở Địa Trung Hải đêm 17/9 với vụ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi năm 2015.

Trả lời câu hỏi này, nhà lãnh đạo Nga cho rằng, vụ việc Il-20 và Su-24 hoàn toàn "khác nhau". Ông giải thích, vụ Su-24 là do Thổ Nhĩ Kỳ cố ý bắn rơi, trong khi vụ việc Il-20 "giống một chuỗi tình huống thảm kịch" và Israel không trực tiếp bắn hạ máy bay Nga.

"Tôi cho rằng trường hợp này là một chuỗi thảm kịch nắm ngoài dự tính bởi máy bay Israel không bắn máy bay của chúng tôi. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ tìm hiểu sự việc đến tận cùng", ông Putin nói.

"Khi mà người ta đối mặt với cái chết, đặc biệt trong tình huống như này, thì đây luôn là một thảm kịch, một thảm kịch đối với tất cả chúng tôi, với cả nước Nga và với gia đình của các quân nhân đã hy sinh. Tôi muốn gửi lời chia buồn tới thân nhân những người đã hy sinh trong vụ việc này", Tổng thống Putin nói thêm.

Chủ nhân Điện Kremlin cho biết, Nga sẽ điều tra vụ việc, đồng thời Moscow sẽ tăng cường an ninh cho lực lượng quân sự của Nga ở Syria.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin dự kiến sẽ điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về vụ việc vào cuối ngày hôm nay.

Tổng thống Putin gọi vụ máy bay trinh sát bị bắn rơi là “thảm kịch” 2

Một máy bay Il-20 của Nga (Ảnh: TASS)

Máy bay trinh sát Il-20 của quân đội Nga bị bắn rơi ở trên Địa Trung Hải đêm 17/9 khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia của Syria. Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy các mảnh vỡ máy bay và thi thể quân nhân ở khu vực cách bờ biển Latakia khoảng 27km.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, máy bay Il-20 đã bị hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn rơi.Tuy nhiên, Moscow đổ lỗi cho Israel với lý do các máy bay Israel không kích Syria khi đó đã lấy Il-20 của Nga làm lá chắn.

Trong khi đó, TASS dẫn nhận định của chuyên gia quân sự Mikhail Khodaryonok cho rằng, Pháp cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong sự việc này bởi tàu chiến Pháp trên Địa Trung Hải cùng thời điểm đó đã phóng hàng loạt tên lửa hành trình, gây phức tạp tình hình cho hệ thống phòng không của Syria, dẫn đến sự cố bắn nhầm.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 23,828
  •   Tháng hiện tại 727,311
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,515