Có nên nhận tiền nuôi con từ người đàn ông vô trách nhiệm

Chủ nhật - 24/01/2016 08:03
Có nên nhận tiền nuôi con từ người đàn ông vô trách nhiệm Có nên nhận tiền nuôi con từ người đàn ông vô trách nhiệm

Gần đây, tôi có nghe người quen nói rằng anh hỏi nuôi con bao nhiêu tiền, rồi bảo "đi kiếm lúa để nuôi con". Tôi chỉ biết cười với thông tin này.

Tôi và người đàn ông đó quen nhau qua sự giới thiệu của nhiều người quen. Ai cũng cho rằng anh sống tốt với mọi người xung quanh, yêu trẻ con, lại có trách nhiệm. Chúng tôi không phải ở cái tuổi mới lớn, mới vào đời mà đã qua hàng băm, trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc của cuộc đời. Anh không thuộc thế giới giàu có, hay có thể nói là vẫn trắng tay ở cái tuổi này, tôi cũng không nằm trong hạng sang giàu, nhưng chúng tôi đều biết cách kiếm tiền đủ trang trải cuộc sống.

Tôi ổn định hơn, nhà cửa có, công việc cũng tốt hơn, khổ nỗi khi biết mình có thai 5 tuần thì anh im lặng suốt mấy tuần, thậm chí tránh mẹ con tôi cho tới giờ luôn (con tôi đã được 22 tuần tuổi rồi). Anh chỉ nhắn cho tôi một cái tin "Anh không thương em. Nếu em muốn con thì cứ giữ, anh sẽ có trách nhiệm" rồi biệt tăm. Tôi cũng đoán được sự im lặng của anh ta là muốn gì.

Tôi phải đối mặt với chuyện này một mình và phải cho gia đình biết. Lúc đầu ba mẹ, anh chị tôi như chết lặng, sau đó tôi cũng thuyết phục được mọi người chấp nhận hai mẹ con. Những người trong gia đình đều nhân hậu nên đã cho mẹ con tôi sự yêu thương đầy đủ nhất. Bà ngoại cũng đặt tên cho cháu. Tôi hạnh phúc vì được sinh ra và lớn lên trong gia đình này, thấy rất biết ơn mẹ, người luôn âm thầm hy sinh cho tôi. Nếu một ngày nào đó anh xuất hiện và muốn nhìn con thì liệu tôi có đủ bao dung cho chuyện đó không? Tôi có chấp nhận được chuyện ngay từ đầu anh đã bỏ mặc hai mẹ con và sống với người khác không?

Thậm chí tôi còn bị ghen tuông vớ vẩn trong lúc một mình mang thai nữa. Nếu như tôi không cho anh ta biết chuyện ngay từ đầu, tới lúc con chào đời anh ta mới biết, muốn nhìn con thì tôi sẽ dễ dàng chấp nhận. Còn đằng này, anh biết rất rõ mà không một lần gặp, không nửa lời hỏi thăm, không một chút tình nghĩa. Những người quen của hai đứa cũng khuyên anh về với mẹ con tôi nhưng đều vô nghĩa. Cuộc sống của anh là sự tự do bay nhảy, vô vàn những chuyến đi.

Gần đây, tôi có nghe người quen nói rằng anh hỏi nuôi con bao nhiêu tiền, rồi bảo "đi kiếm lúa để nuôi con". Tôi chỉ biết cười với thông tin này, biết đâu người phụ nữ đang sống chung với anh ta cũng đang có thai? Tôi nói với anh rằng đã chối bỏ con thì mãi mãi sau này cũng là như vậy, anh sẽ không còn tồn tại để con mình gọi là ba. Anh không có quyền xuất hiện trong cuộc sống của mẹ con tôi nữa.

Nếu một ngày nào đó, anh xuất hiện và đưa tiền nuôi con thì tôi có nhận hay không? Tôi biết việc nuôi con không phải đơn giản nhưng bản thân sẽ lo được, không muốn vì số tiền đó mà phải cho anh ta nhìn con, hoặc để anh ta nghĩ như thế là có trách nhiệm với con. Thứ trách nhiệm đó tôi thấy chán lắm, không có một chút giá trị nhân văn nào đối với hai mẹ con.

Ngân

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 11,220
  •   Tháng hiện tại 43,770
  •   Tổng lượt truy cập 130,465,855