Tốt nghiệp loại giỏi mà mãi không xin được việc vì béo

Chủ nhật - 24/01/2016 08:23
Tốt nghiệp loại giỏi mà mãi không xin được việc vì béo Tốt nghiệp loại giỏi mà mãi không xin được việc vì béo

Tôi không có ngoại hình, thiếu nhiều kỹ năng sống, hiểu biết xã hội vì từ nhỏ được gia đình bao bọc. Giờ thấy mình thật vô dụng.

Tôi 23 tuổi, tốt nghiệp đại học gần một năm nhưng chưa xin được việc làm. Tôi là con thứ hai trong gia đình có hai chị em gái. Từ lúc còn bé, bố bỏ đi làm ăn xa rồi không quay về, tôi sống cùng chị, gia đình không giàu. Tôi là con út nên được nuôi chiều, từ bé không phải làm gì ngoài việc ăn học. Mọi thứ đều tốt đẹp nếu như tôi có thể sống cởi mở và tự tin nhưng từ bé tôi đã sống khép kín, khó hòa đồng với bạn bè. Tôi gặp khó khăn trong việc giao tiếp thường ngày, đặc biệt với người lạ. Tính cách đó làm tôi khó hòa nhập với những người xung quanh, ngại tham gia các hoạt động tập thể.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tính cách đó chính là sự tự ti, mặc cảm về ngoại hình của mình. Từ năm cấp 2,3 ngoại hình của tôi đã to béo hơn các bạn trong lớp. Tôi nhớ không biết bao nhiêu lần chạy về phòng khóc khi bị các bạn nam trong lớp trêu. Lúc đó tôi không có hiểu biết gì về giảm cân nên mặc nhiên để thân hình như vậy. Lên đại học, cân nặng của tôi vượt ngưỡng 60kg, trong khi chỉ cao hơn mét rưỡi một chút. Thật sự đó là quãng thời gian thật tồi tệ, tôi sống càng lúc càng khép kín hơn, trong lớp chỉ giao tiếp với 1,2 người. Trong lớp có hoạt động tập thể gì mà bí thư hô hào mọi người tham gia tôi đều né tránh.

Cuộc sống của tôi thật sự buồn tẻ, đêm nào cũng khóc khi nghĩ đến ngoại hình của mình. Trên lớp, tôi chẳng dám lên tiếng hỏi giảng viên những gì mình chưa hiểu hay không dám trình bày những thứ thầy cô hỏi mà tôi biết. Đến năm cuối đại học tôi mới quyết tâm thay đổi ngoại hình để bắt đầu cuộc sống mới. Tôi ăn kiêng và tập thể dục điên cuồng, hai tháng sau giảm 20kg. Chưa kịp mừng thì nỗi buồn lại ập xuống. Tôi mắc chứng cuồng ăn, chỉ hai tháng sau trở lại cân nặng ban đầu. Tôi cảm thấy suy sụp hoàn toàn, buồn bã, trách móc bản thân, không còn quyết tâm để cố gắng giảm cân một lần nữa.

Tôi ra trường với tấm bằng loại giỏi nhưng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá chỉ vì sự mặc cảm tự ti về ngoại hình của mình. Ra trường gần một năm nhưng tôi chưa xin được việc đúng chuyên ngành, giờ đi đâu xin việc gì cũng thấy yêu cầu ngoại hình ưa nhìn làm tôi thấy nản chí. Tôi không có ngoại hình, lại thiếu nhiều kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, vì từ nhỏ luôn được gia đình bao bọc. Giờ tôi thấy mình thật vô dụng, cuộc sống vô nghĩa, phải làm gì để có thể tự tin?

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
 
  •   Hôm nay 10,831
  •   Tháng hiện tại 43,381
  •   Tổng lượt truy cập 130,465,466