Tôi rất ghét ba chồng

Thứ tư - 20/01/2016 23:50
Tôi rất ghét ba chồng Tôi rất ghét ba chồng

Tôi hai lần bắt gặp ông ngồi ở quán cà phê với những cô bằng tuổi mình, rồi những tin nhắn ông nhắng nhít, tôi đều đã nhìn thấy rất nhiều lần. 

Tôi 22 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai, sống khá thoáng, dễ giận dễ quên nhưng vẫn không thể thay đổi quan điểm của mình về ba chồng. Tôi lập gia đình từ khá sớm, năm 20 tuổi, chồng là bạn học cùng cấp 3, hiện tại tôi đã có bé trai một tuổi và chuẩn bị chào đón bé nữa. Tôi luôn bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Vợ chồng tôi sống cùng ba mẹ chồng, chị chồng sốt bại liệt bẩm sinh và cô em út, cuộc sống không dư giả nhưng cũng không đến nỗi thiếu thốn. Mẹ chồng là một người cam chịu và hy sinh, bà luôn biết giữ lòng với những người xung quanh, rất thương con cháu. Tôi luôn kính trọng và nể phục bà. Sống chung đôi lúc cũng có va chạm nhưng chúng tôi đều nhẫn nhịn và bỏ qua cho nhau.

Tôi rất ghét ba chồng, mọi thứ ông làm, mọi điều ông nói đều khiến tôi cảm thấy rất khó chịu, biết như vậy là hỗn láo lắm nhưng tôi vẫn không thể thay đổi được gì. Hai năm làm dâu, tôi đã chứng kiến ông vỡ nợ 3 lần, mỗi lần vài chục đến vài trăm triệu. Mẹ chồng trả cho ông hơn 300 triệu rồi. Gia đình tôi sống rất tiết kiệm, 150 nghìn/ngày/6 người luôn gồm cả ăn sáng. Bữa sáng của chúng tôi thông thường là cơm nguội, bánh mỳ kẹp ruốc, xôi, rất ít khi được ăn bữa bún. Sai lầm lớn nhất của tôi là nghỉ làm khi bị động thai đứa đầu, để mọi câu nói của ba dành cho gia đình đến đau lòng, mọi sự phỉ báng, mọi câu chửi bới tục tĩu, đứa con dâu như tôi đều nghe không sót chữ nào.

Tôi hai lần bắt gặp ông ngồi ở quán cà phê với những cô bằng tuổi mình, rồi những tin nhắn ông nhắng nhít, tôi đều đã nhìn thấy rất nhiều lần. Ba chồng tôi có bồ? Chắc chắn như thế nhưng mẹ tôi không tin, bà luôn hết lòng tin ông, ai nói gì bà cũng để ngoài tai. Ông từng bắt mẹ viết đơn ly dị "để tao còn sống với người khác". Người ta dí nợ, ông dọa sẽ lao đầu vào xe tải, mẹ chồng lại ở nhà nơm nớp lo cho ông. Đã có lúc ông cầm dao dọa sẽ giết cả nhà, khi tôi vừa sinh cháu đích tôn cho ông được vài hôm.

Tôi đã xác định mặc ông bà giải quyết, chúng tôi có chen vào cũng chỉ làm mọi thứ thêm rắc rối. Tôi rất sợ bữa cơm ngồi chung mâm với ông, bữa nào cũng thấy ông chê, hôm thì "thịt, cá không chiên sao cứ kho vậy", không kho thì sao đủ 6 miệng ăn cơ chứ. Hôm ông lại nói "Bữa mai mua thịt heo mọi đi, heo này giờ thuốc không ai ăn". Ông luôn miệng kể mọi nơi ông từng đi, mọi món ngon ông từng ăn, chỉ có mẹ chồng và chị tôi cô độc. Mẹ chồng bận bịu với hàng quán, ông tụ tập với mấy thằng choai choai ở xóm nếu không lại mượn xe con cái lượn lờ khắp nơi, xe ông bán trả nợ rồi. Tôi bụng bầu to vậy rồi vẫn phải bế thằng lớn, nhiều khi cũng thấy tủi thân.

Chồng tôi xót vợ xót con nên nhiều khi ông hỏi anh cũng không thèm trả lời. Sự tôn trọng chúng tôi dành cho ba không hề có. Sắp tới cô út đi lấy chồng, mẹ lại trả nợ và mua xe mới cho ông, tiền là do mình mẹ tích góp dành dụm, không phiền hà đến con cái một xu. Tôi thường đùa với chồng, chắc kiếp trước mẹ anh mắc nợ ba nhiều quá nên kiếp này mới khổ như vậy. Mọi việc xảy ra trong gia đình không hề tổn hại đến tôi, nhưng tôi lại có ác cảm quá lớn với ba chồng. Ra riêng ư? Chúng tôi còn quá trẻ để nghĩ đến điều đó, kinh tế cũng đang phải phụ thuộc ba mẹ hai bên. Tôi chỉ ước giá mà ba biết nghĩ cho mẹ một tí thì chúng tôi không phải đến mức này.

22 tuổi, cái tuổi đáng lẽ được mộng mơ, bay bổng lắm nhưng tôi lại vướng vào vòng xoáy gia đình. Nhiều lúc thấy các bạn đi chơi thích lắm, cũng ước ao, cũng giá như... nhưng chồng trước sau cũng phải lấy, tôi đang có một người chồng vô cùng thương yêu vợ và hai kho báu quý giá, biết đâu được các bạn cũng đang ước được như tôi, biết đâu đấy.

Thư

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 15,573
  •   Tháng hiện tại 826,730
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,499