Tôi và chồng sống như hai cái bóng trong nhà

Chủ nhật - 24/01/2016 08:16
Tôi và chồng sống như hai cái bóng trong nhà Tôi và chồng sống như hai cái bóng trong nhà

Ngay cả thu nhập của mình tới giờ anh cũng giấu tôi, thật không biết anh muốn gì ở cuộc hôn nhân này.

Tôi rất cảm ơn mọi người vì đã tham gia bàn luận vào câu chuyện "Chồng giấu tôi biếu tiền bố mẹ". Thực sự mà nói, tôi viết bài này vì mục đích muốn quý vị giúp tôi có cách cư xử tốt nhất, làm cho chồng hiểu được ý nghĩa cuộc sống khi xác định có vợ con thì làm gì cũng nên bàn bạc để đối phương cảm thấy được chia sẻ, tôn trọng. Tôi không bao giờ dòm ngó vào tiền lương của chồng, suốt gần 5 năm qua, tôi đã sống bằng chính sức lao động của mình; trừ một năm đầu tiên sau khi sinh xong, tôi ở nhờ nhà ba mẹ ruột. Ba mẹ chồng dù thế nào, trong lòng tôi vẫn luôn kính trọng, bởi tôi nghĩ đó là ông bà nội của con mình.

Tôi làm gì cũng để ý đến thái độ của ông bà. Những chuyện quà cáp, lễ tết tôi luôn cố gắng đồng đều hết hai bên. Chồng quên, tôi lại nhắc. Do tôi nghĩ, tất cả là cha mẹ của mình. Thậm chí, có năm mới cưới về, chồng cầm tiền đi đầu tư nhưng hết sạch vốn liếng, chính tôi phải là người lo tiền sắm tết và lì xì cho hai bên nhưng không hề tủi. Làm ăn có lúc này lúc khác, vợ chồng cưới nhau về rồi cùng gánh vác trách nhiệm với nhau. Nhưng trước mặt tôi, chồng luôn tỏ ra là người thờ ơ với cha mẹ, thỉnh thoảng tôi hay nhắc anh hôm nay sinh nhật ba hay má, hoặc em trai em gái anh kìa. Tôi bất ngờ vì hóa ra anh nhớ, anh còn nghĩ đến mua quà cho họ nhưng chỉ giả vờ thôi. Tôi không hiểu tại sao anh lại sống như vậy?

Tôi luôn nghĩ kiếp người mong manh, cuộc sống là hữu hạn. Ai rồi cũng lo cơm áo gạo tiền khi ra ngoài xã hội, nên về nhà tôi mong mọi người trong gia đình sống hết lòng và yêu thương với nhau. Cha mẹ rồi cũng già yếu, đến lượt tôi và anh cũng thế, rồi chúng ta cũng về với cát bụi, vậy khi sống đừng lừa dối nhau làm gì. Tôi đọc chia sẻ, thấy có một vài anh bảo do vợ ích kỷ hẹp hòi nên chồng mới giấu tiền cho cha mẹ. Tôi công nhận cũng có những người phụ nữ như thế thật, nhưng không phải ai cũng vậy. Vả lại, nếu vợ hẹp hòi, đáng lý các anh phải nói hoặc làm sao cho cô vợ hiểu, để từ một người sai - biết đâu nhờ có các anh, những cô vợ sẽ biết nhìn lại bản thân và thay đổi tích cực.

Còn đây, các anh giấu vợ đưa tiền cho cha mẹ thì chính các anh cũng sai rồi. Nói đến chuyện thu nhập chồng công khai cho vợ, tôi nghĩ các anh đừng vì lòng ích kỷ mà giữ riêng cho mình. Không có tiền của chồng, cái khó ló cái khôn, tự những người phụ nữ cũng sẽ lao ra ngoài xã hội vất vả kiếm tiền lo cho con mình sau này. Nhưng vợ mình dù sao cũng là người sinh con đẻ cái, chăm sóc chồng con những lúc khỏe mạnh cũng như khi đau ốm. Là vợ chồng thì phải có cái chung, nếu không khác nào chị em phụ nữ chỉ là cái máy đẻ, là người ở trong gia đình?

Không có tiếng nói, không sự tôn trọng từ chồng thì mong được ai trong gia đình chồng tôn trọng? Về sự việc lần trước, tôi đã chọn phương án gặp mặt trực tiếp nói chuyện với chồng, lúc đầu anh chối bay chối biến nhưng sau khi tôi đưa anh xem những tin nhắn chụp lại thì anh thú nhận. Tôi có nói: "Nếu anh đem tiền cho ba mẹ anh, em không bao giờ ngăn cản, vì đó là sự hiếu thuận. Ngược lại, em thấy xấu hổ vì bao nhiêu năm lấy chồng sinh con, em chưa bao giờ giúp được gì cho ba mẹ mình. Chỉ có điều, anh dối em khiến em thất vọng. Nếu hôm nay, em chưa phát hiện ra sự việc này thì em chắc chắn rằng anh sẽ còn tiếp tục dối em nữa".

Anh giải thích nhưng tôi nói, việc anh cho là việc hoàn toàn đúng, không có gì sai, cái sai là anh đã giấu mẹ con em, không hề bàn bạc. Ngay cả thu nhập của mình tới giờ anh cũng giấu em, em thật không biết anh muốn gì ở cuộc hôn nhân này. Thế rồi chúng tôi chiến tranh lạnh, hàng ngày tôi vẫn đi làm, về chăm con, chúng tôi sống như hai cái bóng. Anh chứng nào tật nấy, vẫn coi như không có gì thay đổi. Vô cảm và mệt mỏi là cảm giác lúc này trong tôi.

Thi

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 11,209
  •   Tháng hiện tại 43,759
  •   Tổng lượt truy cập 130,465,844