Mất tất cả vì cờ bạc ở tuổi chập chững vào đời

Thứ năm - 21/01/2016 00:30
Mất tất cả vì cờ bạc ở tuổi chập chững vào đời Mất tất cả vì cờ bạc ở tuổi chập chững vào đời

Cám dỗ đồng tiền đã đẩy tôi vào con đường cờ bạc, vướng vào không rút ra được, người bạn gái quen hơn bốn năm cũng đành phải chia tay.

Một người thất bại, vô dụng, một đứa con không ra gì, một thằng bạn hèn, đó là những gì diễn tả về tôi vào lúc này. Bế tắc cuộc sống, tôi không còn ý nghĩa và mục tiêu để phấn đấu, càng về cuối năm mọi chuyện lại càng tệ hơn. Tôi 25 tuổi, ngày trước cũng được ăn học đàng hoàng, tốt nghiệp cao đẳng ở tỉnh rồi bon chen lên thành phố mong muốn tìm việc lo tương lai. Buổi đầu lên thành phố lạ người nhưng cũng xin được công việc đúng ngành học với mức lương cơ bản.

Từ nhỏ tôi sống trong gia đình mà ba mẹ vài ngày lại cãi nhau, thậm chí ba đánh mẹ bởi áp lực cuộc sống và đồng tiền gây nên. Tôi hiểu rõ cảm giác túng thiếu và cuộc sống gia đình không trọn vẹn khổ như nào. Ba mẹ hay cãi nhau là vậy nhưng rất thương con cái cho nên tôi được ăn học như bao người. Cuộc sống là vậy, tôi cũng cố gắng phấn đấu, cứ tưởng mọi chuyện ngày càng lớn, ngày càng tốt hơn, có bạn gái, có công việc, bạn bè và tương lai vào đời hé mở với bao cố gắng vào tương lai; thế nhưng mọi chuyện không như tôi nghĩ. Cám dỗ đồng tiền đã đẩy tôi vào con đường cờ bạc, vướng vào không rút ra được, người bạn gái quen hơn bốn năm cũng đành phải chia tay vì tôi hiểu, không tiền cũng không giữ được cô ấy.

Trong lúc đó tôi đã vướng vào cờ bạc, mất công việc, mất bạn bè, vướng vào khoản nợ mà cho đến nay vẫn chưa trả xong. Mọi thứ tôi có đều đã bán để trả nợ vẫn không đủ nên phải tránh mặt, đôi lúc trong túi không đủ 10 nghìn mua ổ bánh mỳ, nghĩ tới ba mẹ già rồi nhìn lại bản thân thật bất hiếu. Tết đến, nghĩ về gia đình mà tôi rơi nước mắt, ba mẹ già đã ly hôn mỗi người một nơi, đứa con không ra gì này tết xa quê nhớ gia đình lắm. Ba mẹ ngày một già đi, con giờ không mặt mũi nào gặp ba mẹ. Con nghĩ còn đôi bàn tay, còn sức lao động là vươn lên được nhưng giờ đã mất tất cả, chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, không có mối quan hệ, không có công việc, đang tránh nợ, trong túi hết tiền. Nhiều lúc nghĩ đến cái chết nhưng đó không phải là giải thoát, người đi nhẹ nhưng người ở lại sẽ đau.

Thật sự lúc này đây không biết ngày mai sẽ ra sao. Ai cho tôi biết phải làm gì để thoát vòng luẩn quẩn này? Ngồi quán internet nhìn dòng xe Sài Gòn tấp nập thấy mình thật quá nhỏ bé.

Thành

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 15,738
  •   Tháng hiện tại 826,895
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,664