Bạn trai tốt tính nhưng không thể làm trụ cột gia đình

Thứ bảy - 19/03/2016 23:26
Bạn trai tốt tính nhưng không thể làm trụ cột gia đình Bạn trai tốt tính nhưng không thể làm trụ cột gia đình

Nếu lấy nhau tôi làm trụ cột kinh tế, lỡ may bị bệnh hoặc một ngày nào đó thất nghiệp chưa tìm được việc thì cuộc sống gia đình sẽ ra sao?

Tôi là bạn đọc hàng ngày của chuyên mục Tâm sự nhưng tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình viết bài để tìm đến sự chia sẻ cũng như những lời khuyên từ các bạn đọc khác trên khắp mọi miền đất nước. Tôi và anh yêu nhau đến nay đã được gần 10 năm, năm nay tôi 28 tuổi, chúng tôi cùng học cấp 3, mối tình đầu cũng trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng thi vị. Rồi tôi học đại học ở Sài Gòn, anh học đại học ở Cần Thơ, càng xa nhau lâu chúng tôi lại càng thấy yêu và nhớ nhau nhiều hơn.

Sau khi kết thúc môi trường học tập để gần nhau, tôi quay về Cần Thơ, chúng tôi chăm sóc và yêu thương nhau, ra trường cuộc sống chật vật, hai đứa cũng lăn lộn với cuộc sống mưu sinh. Sau hơn 5 năm ra trường tôi đã có một công việc với thu nhập khá ổn định, còn anh sau bao nhiêu năm tìm kiếm công việc hiện tại vẫn chưa tìm được công việc nào phù hợp với bản thân. Anh vẫn rất yêu tôi và tôi cũng thế nhưng gia đình tôi luôn cương quyết ngăn cản, ba còn bảo nếu tôi cứ quyết thì gia đình sẽ từ mặt. Tôi đau buồn vì ba mẹ không hiểu cho tình cảm sắt son 10 năm của con gái, còn bản thân luôn đấu tranh cho tình yêu của mình.

Anh ngoài việc yêu tôi ra thì tính cách lại không có ý chí phấn đấu, không có định hướng cho tương lai. Hàng ngày anh có thể ngủ tới 11h trưa, sau đó dậy đi ăn và ngủ tiếp, đi cà phê cùng bạn bè rồi tối về chơi game. Trong thâm tâm anh cũng có cố gắng, muốn có một công việc ổn định để làm nhưng anh không thể tự tìm cho mình nổi một công việc để dành hết những đam mê cũng như khả năng cho công việc đó. Anh học rất giỏi, nếu có công việc để làm có thể rất siêng, anh chơi với bạn bè rất tốt, đối xử với ba mẹ tôi cũng tử tế dù ba mẹ có xua đuổi, chỉ duy nhất một điều anh không thể tự tìm cho mình một công việc, một sự đam mê, một định hướng nào cho tương lai mặc cho tôi đã động viên, bạn bè xung quanh cũng giúp đỡ mọi việc nhưng anh vẫn thế.

Tôi yêu anh nhiều lắm nhưng sợ đôi vai bẻ nhỏ của mình không thể gánh vác hết cả gia đình, nếu lấy nhau tôi làm trụ cột kinh tế, lỡ may bị bệnh hoặc một ngày nào đó thất nghiệp chưa tìm được việc thì cuộc sống gia đình sẽ ra sao? Tôi yêu anh nhưng cảm thấy lo lắng cho tương lai. Tôi cũng không còn trẻ lắm để sống nhàn nhã cho bản thân, tuổi xuân con gái qua mau lắm. Tôi không biết mình có nên tiếp tục cuộc tình này không, có nên lấy anh để như mọi người xung quanh bảo có khi lấy vợ rồi sẽ biết lo hơn? Nhưng lỡ may anh vẫn thế, rồi có con vào, tôi chẳng may bị làm sao thì anh có nuôi nổi con không? Tôi thực sự cần lời khuyên từ bạn đọc để tìm ra lối thoát cho cuộc đời mình. Chân thành cảm ơn.

Nhung

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 7,857
  •   Tháng hiện tại 795,373
  •   Tổng lượt truy cập 130,379,142