SHB Đà Nẵng có cơ sở nào để vào top 3?

Thứ tư - 14/01/2015 14:08
SHB Đà Nẵng có cơ sở nào để vào top 3? SHB Đà Nẵng có cơ sở nào để vào top 3?

Dân trí Mục tiêu của CLB SHB Đà Nẵng mùa giải này là vào top 3 đội có thành tích cao nhất V-League. Tuy nhiên, sau hai thất bại liên tiếp ở giai đoạn khởi đầu mùa bóng, ít ai tin thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể hoàn thành được mục tiêu ấy.

SHB Đà Nẵng đã có khởi đầu tệ nhất kể từmùa bóng 2011, bằng hai trận thua liên tiếp, mà đều là thua ngược mới đau. Trậnthua trên sân Thanh Hóa (1-2), HLV Lê Huỳnh Đức có lý do để tiếc nuối vì các họctrò của mình bỏ lỡ nhiểu cơ hội, trong đó có 1 quả penalty. Đến trận thua trướcSL Nghệ An trên sân Chi Lăng, nhà cầm quân họ Lê đã thẳng thắn chỉ trích họctrò.

SHB Đà Nẵng có cơ sở nào để vào top 3? 1
SHB Đà Nẵng (áo cam) đang gặp những khókhăn không nhỏ về lực lượng ở mùa giải này.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấutrên sân Chi Lăng chiều 11-1, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn nói SHB Đà Nẵng đãthua SL Nghệ An một cách toàn diện, từ tinh thần đến lối chơi.

Rõ ràng, các cầu thủ sông Hàn đã chơi mộttrận đáng chê trách khi lép vế về tinh thần lẫn chiến thuật trước “đội quân trẻ”sông Lam. Chưa bao giờ người hâm mộ lại “lắc đầu” nhiều như thế khi xem các cầuthủ SHB Đà Nẵng thi đấu, rối như tơ vò. Từ hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo đềukhông tìm được tiếng nói chung nên phòng thủ thiếu chắc chắn, tấn công chẳng rahồn.

Đáng nói, SHB Đà Nẵng sở hữu nhiều cầu thủlớn tuổi, giàu kinh nghiệm như Phước Vĩnh, Vũ Phong, Hoàng Quãng, Nguyên Sanhưng lại thi đấu lép vế tinh thần trước sông Lam toàn trẻ. Nên nhớ trận đấutrên sân Chi Lăng, HLV Ngô Quang Trường để hai tuyển thủ QG là Quế Ngọc Hải vàNgô Hoàng Thịnh trên băng ghế dự bị để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thử sức.

Xem SHB Đà Nẵng thi đấu hai trận vừa qua cóthể thấy họ đang yếu đều trên các tuyến. Ở hàng hậu vệ, Hải Lâm và Phước Vĩnhđã lớn tuổi nên HLV Lê Huỳnh Đức đã sử dụng Vĩnh đá cặp với tân binh PhồngQuang Trung. Tuy nhiên ở trận thua SL Nghệ An, Phước Vĩnh thi đấu không ổn. Vịtrí hậu vệ phải có lẽ cũng khiến nhà cầm quân đau đầu khi Duy Lam và HoàngQuãng đều đáng chê trách trong cả hai trận thua vừa qua.

SHB Đà Nẵng có cơ sở nào để vào top 3? 2
Sau hai vòng đấu, chất lượng ngoại binh củaSHB Đà Nẵng vẫn là dấu chấm hỏi.

Tuyến giữa, HLV Lê Huỳnh Đức đang xây dựngcặp tiền vệ trung tâm là Minh Tâm – Nguyên Sa nhưng họ đều là mẫu cầu thủ đá thấpnên chưa phát huy hiệu quả, nếu chưa nói trùng giẫm vị trí của nhau. Điều này dễhiểu bởi Minh Phương và Vũ Phong đã lớn tuổi, không còn đủ thể lực ra sân thườngxuyên, trong khi những người mới đến thì chưa dám mạo hiểm tin dùng.

Hai cánh của SHB Đà Nẵng mùa này cũng là vấnđề khi Quốc Anh sa sút phong độ và thi đấu thiếu quyết liệt. Những cầu thủ trẻnhư Anh Khoa, Quách Tân... đang trong quá trình “xây dựng”.

Hàng công của SHB Đà Nẵng hẳn nhiên là nỗilo khi bộ đôi tiền đạo ngoại Gomez và Anto tỏ ra vụng về. Cho dù cả hai đều cómột bàn thắng cho trong hai trận thua vừa qua nhưng không nhiều người đánh giácao khả năng săn bàn của họ.

Nhìn vào SHB Đà Nẵng hiện tại chẳng khác mộtcông trường đang còn quá ngổn ngang, dù mùa giải đã trôi qua hai vòng đấu.Chính vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình choSHB Đà Nẵng trong thời gian tới, bất chấp việc có thể nhận thêm những trận thuanữa.

Nhiều người đang tự hỏi, với thực trạng nàythì cơ sở nào để tin rằng SHB Đà Nẵng có thể vào top 3 cuối mùa giải. Nếu haivòng đấu tới lần lượt gặp B.Bình Dương, Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng không cảithiện được tình hình thì rất dễ rơi vào khủng hoảng.

Khánh Chi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: an phước
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 32,637
  •   Tháng hiện tại 926,315
  •   Tổng lượt truy cập 128,544,554