Lá phiếu của HLV Miura chọn Ronaldo cho Quả bóng vàng FIFA

Thứ tư - 14/01/2015 14:46
Lá phiếu của HLV Miura chọn Ronaldo cho Quả bóng vàng FIFA Lá phiếu của HLV Miura chọn Ronaldo cho Quả bóng vàng FIFA

Đây là lần đầu tiên HLV Miura được tham gia bầu chọn các danh hiệu cao quý nhất của làng túc cầu thế giới. HLV ĐTVN đã chấm cho Ronaldo số điểm tuyệt đối, sau đó là Neuer và Bale.

Danh hiệu Quả bóng vàng 2014 FIFA mới công bố dựa trên hơn 600 lá phiếu từ các HLV trưởng, đội trưởng và các nhà báo có uy tín trên toàn cầu. Trên cương vị HLV trưởng ĐTVN, ông Miura lần đầu tiên được bỏ lá phiếu chọn Quả bóng vàng thế giới và đã chọn đúng Cristiano Ronaldo, trùng với kết quả mà FIFA công bố cho danh hiệu Quả bóng vàng. 

HLV Miura từng có 5,5 năm du học ngành huấn luyện viên bóng đá tại Đức, từng yêu thích và gắn bó một thời gian với bóng đá Đức nhưng chỉ chọn Manuel Neuer cho danh hiệu bóng bạc (3 điểm), Gareth Bale (1 điểm) cho danh hiệu bóng đồng, tuy nhiên thứ tự này không chính xác so với kết quả mà FIFA công bố. Điều đặc biệt là ngôi sao người Argentina giành Quả bóng bạc FIFA 2014 là Lionel Messi không có tên trong danh sách bầu chọn của HLV người Nhật Bản.

Lá phiếu của HLV Miura chọn Ronaldo cho Quả bóng vàng FIFA 1
HLV Miura hiện đã trở lại Việt Nam để đi dự khán các trận đấu trong khuôn khổ V.League 2015. VFF đã cung cấp cho HLV người Nhật bản danh sách sơ bộ 40 cầu thủ trẻ để ông Miura tuyển chọn trước khi công bố danh sách chính thức. 

Trong khuôn khổ cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2014, ngoài HLV trưởng Miura có quyền bỏ phiếu còn có đội trưởng ĐTVN Lê Tấn Tài và nhà báo Trương Anh Ngọc. 

Tấn Tài bầu thủ môn Manuel Neuer cho danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó, nhà báo Anh Ngọc đã chọn đúng 100% so với kết quả FIFA công bố khi chấm Ronaldo giành Quả bóng vàng, Messi giành bóng bạc và Neuer nhận danh hiệu bóng đồng. 

Đội trưởng tuyển Việt Nam không bầu QBV cho Ronaldo

Đội trưởng tuyển Việt Nam, Lê Tấn Tài, cho biết siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ hai trong lá phiếu bầu chọn của anh gửi tới FIFA.

Trong cuộc bình chọn năm nay, Ronaldo thắng áp đảo khi có 37,66 % phiếu bầu chọn. Lionel Messi xếp trên thủ môn Manuel Neuer (15,76 % so với 15,72 %). Chiến thắng của CR7 thực sự thuyết phục, bởi tổng số phiếu của hai đội thủ cạnh tranh cộng lại vẫn còn kém xa ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Lá phiếu của HLV Miura chọn Ronaldo cho Quả bóng vàng FIFA 2
5 cầu thủ dẫn đầu trong cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. 

Năm 2013, HLV Hoàng Văn Phúc với vai trò HLV trưởng ĐTVN đã bầu cho Franck Ribery. Đội trưởng Lê Tấn Tài và nhà báo Trương Anh Ngọc cũng điền tên cầu thủ người Pháp cho danh hiệu Quả bóng vàng, tuy nhiên kết quả cuối cùng Ribery chỉ đạt bóng đồng trong khi Quả bóng vàng thuộc về Cristiano Ronaldo.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 17,887
  •   Tháng hiện tại 911,565
  •   Tổng lượt truy cập 128,529,804