Công Phượng đã lớn

Thứ tư - 14/01/2015 14:47
Công Phượng đã lớn Công Phượng đã lớn

Chỉ cần một cú quẹt tay nhẹ chọc ghẹo “chú em” Công Phượng của hậu vệ Võ Nhật Tân trận ĐTLA thắng HAGL 2-1, lập tức Công Phượng ôm mặt ngã gục xuống sân.

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu chạy đến rút chiếc thẻ vàng cho Nhật Tân. Ai nói các em học viện của HAGL hồn nhiên và ngây thơ. Phải chăng Công Phượng đã lớn?

Ngón nghề của Công Phượng có lẽ cũng được sắp xếp hàng đẳng cấp cỡ như Simeone của Argentina từng đóng kịch để Beckham bị thẻ đỏ tại World Cup 1998, Robben của Hà Lan tại World Cup 2014.

Kinh qua hàng loạt giải trẻ quốc tế và mới chỉ chơi hai trận ở sân chơi của bóng đá người lớn (V- League) nhưng Công Phượng trưởng thành đâu có chậm. Nếu như ở giải U19 Đông Nam Á năm 2013, U22 Đông Nam Á 2014 và Nutifood Cup, Asian Cup… Công Phượng bị đối phương chơi xấu như cái mền… rách nhưng vẫn nhẫn nhục chịu vá chỉ biết đá và đá thì nay Phượng cũng đã biết cách tự vệ nếu ai đó chơi xấu mình.

Công Phượng đã lớn 1
Công Phượng lập cú đúp trong trận khi mạc. Ảnh: Xuân Huy.

Chơi “quả đầu xù” từ đầu mùa V.League để tạo cái mới lẫn sự chú ý và đặc biệt gần đây các trang mang dậy sóng chuyện Công Phượng “khóa môi” một bạn gái tóc hung thì rõ ràng Công Phượng đã rất trưởng thành rồi. Chuyện Công Phượng có bạn gái hay chưa và “khóa môi” bạn gái thì đó cũng là chuyện cá nhân của Công Phượng, nhưng rõ ràng trên sân cỏ Phượng đã bắt đầu cho thấy chất quái trong lối chơi.

Cái thiếu của các cầu thủ trẻ HAGL thời lượng ở sân chơi dành cho giải V.League chưa nhiều, mới chỉ 180 phút qua hai trận đấu. V.League nói riêng và bóng đá "người lớn" vốn chứa đựng nhiều cạm bẫy, tiểu xảo dù bị lên án nhưng nó lại là một phần không thể thiếu. Sau trận thua ĐTLA, thầy “Giôm” thừa nhận các em HAGL còn non hơn nên thua trận. Một đội bóng già dặn kinh nghiệm như ĐTLA đã cho thấy họ kinh nghiệm thế nào khi áp dụng cả những tiểu xảo để thắng đội bóng non trẻ HAGL. Nhưng theo cái nhìn của chúng tôi chừng hết gian đoạn lượt đi thì lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức sẽ bắt đầu bắt nhịp với sân chơi V.League cả ở lối chơi lẫn yếu tố kinh nghiệm. Vì sao, bởi chất quái trong cách chơi bóng của các em có thừa thì tự thân các em cũng dễ biết cách thích nghi. Không thấy đó sao khi Messi có thể hình và “độ dày” cơ thể rất khiêm tốn nhưng hàng loạt “cái máy chém” có thể hình đồ sộ khét tiếng trên thế giới có “chém” được tiền đạo này đâu.

Người hâm mộ đội bóng HAGL thì cứ thích lo ngay ngáy chuyện “Công Phượng và những người bạn” sẽ bị các đội chặt chém vì thấy ghét. Nhưng đó không phải là vấn đề vì các em đã kinh qua nhiều trận đối kháng rất cao. Nhưng để ý thấy một điều rằng, như HLV Ngô Quang Sang đã nói, ĐTLA nghiên cứu rất kỹ lối chơi của HAGL nên họ đưa ra đấu pháp hợp lý. Thật vậy ĐTLA chơi phòng ngự dày đặc, không ngại vào bóng bằng gầm giầy rất nhanh và quyết liệt (tất nhiên là nhiều cầu thủ ĐTLA biết vào bóng đúng luật). Lối chơi vào bóng nhanh, gây áp lực toàn sân để các cầu thủ giỏi kỹ thuật như HAGL không có thời gian giữ bóng để triển khai lối chơi là chìa khóa của chủ nhà trong trận thắng đó. Công Phượng thì… chìm trong trận "Gạch - Gỗ" là do đội bóng già kinh nghiệm hơn là ĐTLA đã biết cách khắc chế.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lo ngay ngáy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 23,822
  •   Tháng hiện tại 917,500
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,739