FIFA bị tố đổi phiếu bầu hạng mục HLV xuất sắc

Thứ tư - 14/01/2015 12:45
FIFA bị tố đổi phiếu bầu hạng mục HLV xuất sắc FIFA bị tố đổi phiếu bầu hạng mục HLV xuất sắc

Ngay sau khi FIFA công khai chi tiết phiếu bầu Quả bóng vàng FIFA 2014, tiền vệ Arda Turan đã phát hiện những sai lệch giữa lựa chọn của anh và kết quả LĐBĐ thế giới công bố.

Với tư cách thủ quân của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, tiền vệ Arda Turan được phép bình chọn cho các danh hiệu cầu thủ và HLV bóng đá nam xuất sắc trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2014. Theo kết quả công bố từ FIFA, phiếu bầu của ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm lần lượt thuộc về Jose Mourinho (5 điểm), Joachim Low (3 điểm) và Diego Simeone (1 điểm).

FIFA bị tố đổi phiếu bầu hạng mục HLV xuất sắc 1
Turan khẳng định đã có những sai lệch về phiếu bầu HLV xuất sắc nhất. Ảnh: 101 Great Goals

Tuy nhiên theo Turan, lựa chọn của anh lại không hề giống với kết quả mà cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới công bố. Tiền vệ 27 tuổi tiết lộ: “Liên quan đến lễ trao giải Quả bóng vàng và HLV xuất sắc nhất năm, tôi có nhiều câu hỏi cần được trả lời. Tôi đã lựa chọn Diego Simeone và Cristiano Ronaldo là HLV và cầu thủ xuất sắc nhất”.

“Tôi nhớ rất rõ phiếu bầu của mình nhưng không hiểu sao kết quả lại không giống với những gì tôi đã chọn. Với tôi, Simeone là HLV xuất sắc nhất thế giới và tôi sẽ rất vui mừng nếu ông ấy đoạt giải. Tôi muốn mọi người biết điều đó”, thủ quân tuyển Thỗ Nhĩ Kỳ khẳng định.

Đây không phải lần đầu xuất hiện những nhập nhằng liên quan đến phiếu bầu ở cuộc bầu chọn các giải thưởng Quả bóng vàng. Năm ngoái, HLV ĐT Fiji, Juan Carlos Buzzetti tiết lộ, ông bầu chọn lần lượt cho Ronaldo, Messi và Ribery nhưng kết quả công bố lại có tên tiền đạo Robert Lewandowski, thế vào chỗ siêu sao khoác áo Barcelona. Điều tương tự cũng xảy ra với HLV tuyển Kuwait, Jorvan Vieira. Nhà cầm quân 61 tuổi bầu cho Messi, Ibrahimovic và Ronaldo nhưng cuối cùng lại xuất hiện Neymar thay vào vị trí của Ibra.

FIFA bị tố đổi phiếu bầu hạng mục HLV xuất sắc 2
3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2014. Ảnh: Twitter

Dẫu vậy, những lời tố cáo như của Arda Turan cũng chẳng thể thay đổi được kết quả cuối cùng. Với 36,23% số phiếu bầu, HLV Joachim Loew của ĐT Đức giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2014. Xếp lần lượt phía sau là 2 chiến lược gia Carlo Ancelotti (22,06%) và Diego Simeone (19,02%).

Ngoài những lá phiếu có phần thiếu minh bạch, cuộc bầu chọn các danh hiệu Quả bóng vàng FIFA cũng chứng kiến khá nhiều sự lựa chọn bất ngờ. Đơn cử như trường hợp của HLV trưởng tuyển Anh, Roy Hodgson. Thay vì lựa chọn những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Messi, Neuer, nhà cầm quân 67 tuổi lại chọn Javier Mascherano ở vị trí đầu tiên. Hodgson cũng không phải là người duy nhất bỏ phiếu cho tiền vệ phòng ngự người Argentina bởi đồng nghiệp Alyaksandr Khatskevich - HLV trưởng tuyển Belarus - cũng có cùng suy nghĩ như ông.

Ronaldo hét đầy phấn khích khi lên nhận Quả bóng vàng

Khác với những giọt nước mắt hạnh phúc ở lễ trao giải năm ngoái, năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha bất ngờ hét đầy phấn khích trong lúc lên nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 7,532
  •   Tháng hiện tại 901,210
  •   Tổng lượt truy cập 128,519,449