Ban trọng tài phủ nhận chuyện bênh vực HA Gia Lai

Thứ tư - 14/01/2015 14:07
Ban trọng tài phủ nhận chuyện bênh vực HA Gia Lai Ban trọng tài phủ nhận chuyện bênh vực HA Gia Lai

Dân trí Sau khi phía ĐT Long An lên tiếng cho rằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu trong trận đấu giữa ĐT Long An với HA Gia Lai đã thổi có phần “ép” đội chủ nhà, Ban trọng tài đã khẳng định không hề có chủ trương phải bênh vực HA Gia Lai trong mùa này.

Ngay sau trận đấu ĐT Long An – HA Gia Lai hôm 11/1, HLV Ngô Quang Sang của Gạch cho biết ông không hài lòng về trọng tài, dù ĐT Long An chiến thắng.

Theo HLV Ngô Quang Sang thì trong hiệp 1 của trận đấu này, Gạch phải được hưởng hơn 1 quả phạt đền. Rõ nhất là tình huống Tài Em bị cầu thủ của HA Gia Lai xô ngã trong khu vực 16m50 của Gỗ, nhưng thay vì cho ĐT Long An hưởng phạt đền, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lại phạt thẻ vàng Tài Em của ĐT Long An vì lỗi phản ứng.

Ban trọng tài phủ nhận chuyện bênh vực HA Gia Lai 1
Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu bị phàn nàn vì bỏ qua nhiều tình huống đáng được hưởng phạt đền của ĐT Long An (ảnh: Kim Điền)

Cũng theo vị HLV của Gạch, ở trận đấu đấy, trong những tình huống tranh chấp năm ăn năm thua, các quyết định của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đều theo hướng có lợi cho đội khách.

Sau phản ứng này của phía ĐT Long An, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định theo báo cáo của giám sát trọng tài trong trận đấu ấy thì trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã hoàn thành nhiệm vụ.

Người đứng đầu Ban trọng tài một lần nữa khẳng định các trọng tài chỉ làm theo luật và xử lý nghiêm với hành vi bạo lực nói chung.

Sở dĩ công tác trọng tài trong những trận đấu có sự hiện diện của HA Gia Lai bị “soi” kỹ vì trước khi giải diễn ra, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trong phát biểu của mình đã nêu cụ thể rằng các trọng tài cần phải bảo vệ lứa U19 của bầu Đức, bảo vệ bóng đá Việt Nam. Rồi chính ông Dũng cho biết bầu Đức đã có lời nhờ ông bảo vệ các cầu thủ của ông Đức, vì lo sợ những cầu thủ này bị đá thô bạo.

Dù sau đó, phía VFF và Ban trọng tài nhất loạt khẳng định không có chuyện bảo vệ riêng đội bóng của bầu Đức, mà bảo vệ cả nền bóng đá, nhưng việc người đứng đầu VFF nêu đích danh một lứa cầu thủ khiến cho dư luận nói chung càng muốn “soi” giới trọng tài khi họ làm việc xung quanh nhóm cầu thủ này.

Kim Điền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: nhất loạt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
 
  •   Hôm nay 8,878
  •   Tháng hiện tại 902,556
  •   Tổng lượt truy cập 128,520,795