Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

Thứ tư - 15/08/2018 09:30
Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

Dân trí Darrius sinh ra với 3 ngón tay trên bàn tay phải và một ngón tay trên bàn tay trái, cậu đã bắt đầu tự học chơi đàn piano từ khi còn là một đứa trẻ.

Cậu thanh niên Darrius Simmons (17 tuổi) đến từ thành phố Warren, bang Ohio, Mỹ, đã thể hiện những kỹ năng chơi đàn piano ấn tượng sau khi tự học chơi đàn dù sinh ra với những khiếm khuyết ở đôi bàn tay.

Darrius sinh ra với 3 ngón tay trên bàn tay phải và một ngón tay trên bàn tay trái, cậu đã bắt đầu học chơi đàn piano từ khi còn là một đứa trẻ. Darrius chưa từng theo học một khóa học đàn nào, cậu tự mình “loay hoay” học cách chơi đàn. Giờ đây, Darrius đang chơi đàn trong một số ban nhạc không chuyên và thường cùng các bạn đi biểu diễn tại các sự kiện nhỏ.

Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

Hồi năm 2016, Darrius đã từng có dịp biểu diễn tại phòng hòa nhạc Carnegie Hall danh giá nằm ở thành phố New York (Mỹ) sau khi nghệ sĩ piano người Hàn Quốc - Yiruma đã xem một số video của Darrius đăng tải trên mạng và mời cậu biểu diễn cùng mình.

Những video clip ghi lại lúc Darrius chơi đàn rất thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Darrius chia sẻ rằng chơi piano không “quá khó khăn” đối với cậu như mọi người vẫn tưởng.

Số phận đã rất khắc nghiệt với Darrius khi cậu sinh ra mà cả tứ chi đều không bình thường. Thực tế, cậu cũng không hề có xương chi kể từ dưới đầu gối trở xuống.

Darrius bắt đầu học cách chơi đàn piano sau khi được biết đến nhạc cụ này từ khi còn là một đứa trẻ, và mặc dù chưa từng trải qua một khóa học đàn chính thức nào, nhưng Darrius đã không ngừng tự mình học hỏi và luyện tập để có thể chơi đàn thành thạo và bay bổng như ngày hôm nay, theo cách riêng của cậu.

Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ 1
Darrius Simmons

Những clip Darrius đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân thu hút hàng chục ngàn lượt xem, đi cùng với đó là vô số bình luận khen ngợi, thể hiện sự thán phục của cộng đồng mạng.

Bên cạnh việc chơi đàn, giờ đây, Darrius còn học cách sáng tác âm nhạc và bắt đầu chơi những đoạn nhạc do mình tự viết ra. Darrius luôn chơi đàn một cách dễ dàng với kỹ năng và xúc cảm điêu luyện, nhưng đằng sau sự trơn tru đó, chắc chắn là sự khổ luyện không ngừng của cậu.

Bên cạnh chơi đàn piano, Darrius còn chơi thành thạo kèn trombon. Sau khi tốt nghiệp trung học, Darrius cho biết sẽ vẫn theo đuổi con đường âm nhạc.

Bích Ngọc
Theo NBC/Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 14,514
  •   Tháng hiện tại 717,997
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,201