Sao mai Linh Hoa ra MV cùng 2 học trò

Chủ nhật - 19/08/2018 07:49
Sao mai Linh Hoa ra MV cùng 2 học trò Sao mai Linh Hoa ra MV cùng 2 học trò

Dân trí Hai diễn viên nhí, tài năng Minh Anh và Minh Phương, đóng vai con của người mẹ đơn thân và con của người yêu thuở thiếu thời của cô gái là học sinh của Linh Hoa và cũng là hai chị em họ trong một gia đình yêu nghệ thuật.

"Mơ quê" của Linh Hoa

“Mơ quê” là một trong những tác phẩm rất nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ. Ca khúc là sự ám ảnh về tuổi thơ, thời gắn bó với tiếng trống trường, tiếng sáo diều ven đê, tiếng gà tan trong những giấc mơ, ám ảnh về câu ví dặm xứ Nghệ, những câu lẩy Kiều, câu hát ru của mẹ... và còn là một lời thúc giục trở về với quê hương "Về đi thôi, ta về đi thôi" với giai điệu, lời ca da diết trữ tình xuyên suốt toàn bộ ca khúc.

Sao mai Linh Hoa ra MV cùng 2 học trò 1
Sao mai Linh Hoa trong MV “Mơ quê”

Cũng là một người sống xa quê, luôn hướng về quê hương nơi có bố mẹ và họ hàng, nơi in dấu bao kỷ niệm đẹp của tuổi thơ nên ca sĩ Linh Hoa đã tìm thấy sự đồng cảm với ca khúc này của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ.

Để thể hiện tốt ca khúc đòi phải có kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn. Ca khúc này đã được nhiều ca sĩ thể hiện thành công, nhất là ca sĩ Anh Thơ, nhưng Linh Hoa vẫn muốn thử sức và chọn hình thức thể hiện khác đó là thực hiện MV.

Đạo diễn Anh Quân và Sao mai Linh Hoa đã xây dựng kịch bản MV “Mơ quê” thành một câu chuyện: một người mẹ đơn thân sống cùng con gái ở thành phố, thấy con gái suốt ngày chỉ mải mê những thứ giải trí công nghệ, không để ý đến cuộc sống xung quanh,xa rời tình quê cội nguồn, cô đã quyết định đưa con về thăm quê, giúp con hiểu được tình quê nghĩa xóm. Cũng trong chuyến về quê này, cô gái gặp lại người yêu thủa thiếu thời, cũng đơn thân nuôi con và duyên số đã đưa họ quay lại với nhau.

Sao mai Linh Hoa ra MV cùng 2 học trò 2
Linh Hoa và hai học trò Minh Anh và Minh Phương

Linh Hoa đã mời hai nghệ sĩ đã quen thuộc với khán giả xem truyền hình là Minh Nguyệt và Lâm Cương tham gia diễn xuất. Hai diễn viên nhí, tài năng Minh Anh và Minh Phương, đóng vai con của người mẹ đơn thân và con của người yêu thuở thiếu thời của cô gái là học sinh của Linh Hoa và cũng là hai chị em họ trong một gia đình yêu nghệ thuật.

“Mơ quê” được thực hiện tại Đường Lâm và Tây Hựu, đúng vào thời điểm mưa bão triền miên nên phải mất gần 1 tháng mới quay xong vì chờ thời tiết đẹp mới quay tiếp. Linh Hoa chia sẻ, cô thực hiện MV đúng vào thời điểm bắt đầu tham gia cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca” nhưng vẫn cố gắng ra mắt MV đúng ngày 18/8.

Sao mai Linh Hoa ra MV cùng 2 học trò 3
Linh Hoa (phải) trong chương trình “Tuyệt đỉnh song ca”. Cô được chọn về đội Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.

Ca sĩ Linh Hoa sinh năm 1988 tại Hưng Yên. Trưởng thành trong môi trường đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Linh Hoa được đánh giá là có kỹ thuật thanh nhạc khá tốt với giọng nữ cao. Linh Hoa có thể hát đa dạng nhiều thể loại ca nhạc như: Thính phòng, nhạc nhẹ, Bolero, tuy nhiên dòng nhạc cô yêu thích nhất và dành nhiều tâm huyết nhất đó là thể loại ca khúc mang chất liệu dân gian. Cô từng lọt vào vòng Chung kết Sao Mai 2011.

Linh Hoa là em gái của ca sĩ Thu Hà - giải Nhì Sao Mai 2007 dòng Dân gian. Linh Hoa hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nhiêu năm nay, từng đi biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 3,840
  •   Tháng hiện tại 616,741
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,980