Chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh tham gia trong đêm nhạc Vu Lan

Thứ ba - 14/08/2018 21:08
Chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh tham gia trong đêm nhạc Vu Lan Chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh tham gia trong đêm nhạc Vu Lan

Dân trí Nhờ tình yêu vô điều kiện của người mẹ vĩ đại, thay vì tuyệt vọng, Thiên Ngôn, chàng trai bại não bẩm sinh đã vượt qua được mọi khó khăn và viết tặng cho đời bản nhạc đẹp tuyệt vời để ngợi ca tình yêu, tình mẫu tử...

Lễ Vu Lan - Rằm tháng Bảy từ lâu không chỉ là ngày lễ của riêng Phật giáo, mà đã trở thành ngày hội tôn vinh hiếu hạnh của cả dân tộc. Kính mừng lễ Vu Lan 2018, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Tự hào Tổ quốc và Mẹ Việt Nam” vào tối ngày 17/8/2018 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Chia sẻ về chủ đề của chương trình, Hòa thượng Thích Gia Quang, Trưởng Ban Thông tin truyền thông TƯ GHPGVN cho biết: “Chương trình được tổ chức nhân sự kiện 710 năm Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn, kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ chính vì vậy, chương trình được lấy chủ đề là “Tự hào Tổ quốc và Mẹ Việt Nam”.”

Chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh tham gia trong đêm nhạc Vu Lan 1
Hòa thượng Thích Gia Quang.

Hòa thượng Thích Gia Quang cũng cho biết thêm, nội dung chương trình nghệ thuật phong phú nhằm tôn vinh tinh thần yêu nước, tri ân các bậc tiền bối hữu công, những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, tôn vinh hình ảnh người Mẹ Việt Nam nhắc lại truyền thống hiếu đễ, báo ân, báo hiếu đã trở thành một nét đẹp truyền thống dân tộc.

Cũng vì vậy, chương trình nghệ thuật có nội dung phong phú. Điểm nhấn của chương trình là trích đoạn sân khấu Cải lương Vua Phật của tác giả kịch bản TS Bùi Hữu Dược, do các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam thể hiện, nhằm Tự hào về khí phách của cha ông, qua đó hun đúc ý chí độc lập tự cường trong mỗi người dân Việt Nam qua trích đoạn Thượng hoàng Trần Nhân Tông dạy Vua Trần Anh Tông trong lịch sử.

Tinh thần dám xả thân vì nước được thể hiện qua tác phẩm nhạc thơ “Con xin ở lại nơi này” của nhà thơ Nguyễn Văn Á do NSƯT Tuấn Ngọc biên đạo. Cùng chùm ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”, “Linh thiêng Việt Nam” qua sự thể hiện của ca sỹ Vũ Thắng Lợi.

Chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh tham gia trong đêm nhạc Vu Lan 2
Ca sĩ Đức Tuấn tham gia chương trình.

Trong chương trình không thể thiếu những ca khúc Phật giáo quen thuộc như “Hoa từ bi”, “Hạt bụi vô thường”, “Lạy phật Quan âm”, “Việt Nam Phật giáo sáng người hào quang”. Bên cạnh đó là những ca khúc ngợi ca mẹ như: “Mẹ yêu ơi”, “Con nợ mẹ”, “Bông hồng cài áo”… Những ca khúc này sẽ được các ca sĩ Đức Tuấn, Quang Hà, Quách Tuấn Du cùng “Hoa khôi Sao Mai” Thùy Dung thể hiện.

Đến với ngày lễ của lòng tri ân và báo ân nơi những người con đối với đấng sinh thành trong chương trình còn có Hoa hậu Ngọc Hân; Hoa hậu Áo dài 2018 Phí Thị Thùy Linh; Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012 Đỗ Hoàng Anh; Người đẹp ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Ngọc Nữ; Người đẹp Hồng Nhung top10 Hoa hậu Việt Nam 2008; Siêu mẫu Hồng Quế cùng rất nhiều nghệ sĩ với phần trình diễn BST áo dài mang chủ đề “Linh Sen” - Chân linh trong hoa sen do Hoa hậu Ngọc Hân thiết kế dành tặng riêng cho chương trình.

Chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh tham gia trong đêm nhạc Vu Lan 3
Thiên Ngôn sẽ xuất hiện và giao lưu cùng khán giả đồng thời anh sẽ giới thiệu ca khúc “Giờ con mới biết” viết tặng mẹ mình qua phần trình bày của ca sĩ Bảo Trâm.

Đặc biệt, nhờ tình yêu vô điều kiện của người mẹ vĩ đại, thay vì tuyệt vọng, Thiên Ngôn, chàng trai bại não bẩm sinh đã vượt qua được mọi khó khăn và viết tặng cho đời bản nhạc đẹp tuyệt vời để ngợi ca tình yêu, tình mẫu tử. Thiên Ngôn sẽ xuất hiện và giao lưu cùng khán giả đồng thời anh sẽ giới thiệu ca khúc “Giờ con mới biết” viết tặng mẹ mình qua phần trình bày của ca sĩ Bảo Trâm.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức sẽ trao 20 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cùng hàng chục suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Kịch bản và Tổng đạo diễn chương trình do Phật tử Pháp Minh Nguyễn Văn Hùng đảm nhiệm. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội và tiếp sóng trên một số kênh truyền hình khác.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
 
  •   Hôm nay 24,792
  •   Tháng hiện tại 728,275
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,479