Thu Minh tái hiện khoảnh khắc đăng quang 20 năm trước

Thứ sáu - 07/11/2014 01:13
Thu Minh tái hiện khoảnh khắc đăng quang 20 năm trước Thu Minh tái hiện khoảnh khắc đăng quang 20 năm trước

Trong đêm nhạc mừng thọ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Thu Minh sẽ trình diễn "Bóng cây Kơ nia" - ca khúc từng giúp cô đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 1993.

Nhân sinh nhật lần thứ 90 của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Hội Âm nhạc TP.HCM kết hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Đến với chương trình này, khán giả sẽ được diện kiến một Phan Huỳnh Điểu lãng mạn, đa sầu đa cảm với những bài hùng ca, tình ca bất hủ, rồi lại trẻ trung, sôi nổi, hóm hỉnh, duyên dáng và thẳng thắn như trong vai trò giám khảo cuộc thi Tiếng hát mãi xanh. Do đó, Cuộc đời vẫn đẹp sao – sáng tác nổi tiếng của Phan Huỳnh Điểu được chọn làm chủ đề của đêm nhạc cũng chính là lời diễn tả chân thực nhất về vị nhạc sĩ đáng kính này. Khi ở độ tuổi 90, cuộc đời và âm nhạc của ông vẫn luôn tràn đầy sự vui tươi, hứng khởi.

Thu Minh tái hiện khoảnh khắc đăng quang 20 năm trước 1
Ở tuổi 90, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn rất minh mẫn, thông thái và dí dỏm.

Trong đêm nhạc, những tác phẩm đầu tiên của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ lần lượt được tái hiện, trong đó không thể thiếu nhạc phẩm đầu tay được ông sáng tác từ năm 18 tuổi là bản truyện ca Trầu cau đã làm nao lòng bao thế hệ. Tiết mục này sẽ được những ca sĩ nhạc nhẹ như Xuân Phú, Hồng Ân và Hoài Phương thể hiện cùng dàn hợp xướng.

Bóng cây Kơ nia – một trong những sáng tác của ông được đông đảo khán giả biết đến - sẽ được trình bày qua giọng hát của Thu Minh, điều đặc biệt là tiết mục này sẽ không có dàn nhạc hỗ trợ mà chỉ có tiếng đàn T'rưng của nghệ sĩ Hồ Nga. 

Đây cũng là dịp để Thu Minh ôn lại một trong những cột mốc đáng nhớ nhất trong quãng đường nghệ thuật khi chính ca khúc này từng giúp cô đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình 1993.

Thu Minh tái hiện khoảnh khắc đăng quang 20 năm trước 2
Thu Minh hát Bóng cây Kơ nia trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 1993.

Các ca khúc khác sẽ được trình diễn trong chương trình gồm Mùa đông binh sĩ, Quảng Nam yêu thương, Hành khúc ngày và đêm (thơ Bùi Công Minh), Những ánh sao đêm, Anh ở đầu sông em cuối sông (thơ Hoài Vũ), Thơ tình cuối mùa thu (thơ Xuân Quỳnh), Thuyền và biển (thơ Xuân Quỳnh)... Đặc biệt, sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu Em như áng mây (2011) cũng được giới thiệu qua giọng ca Cao Minh.

Bên cạnh những tên tuổi bó với các nhạc phẩm Phan Huỳnh Điểu như NSƯT Vũ Dậu, NSƯT Quang Lý, NSƯT Ánh Tuyết, Cao Minh, NSƯT Thanh Thúy, NSƯT Vân Khánh…, chương trình cũng sẽ có sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ đúng như tâm nguyện của nhạc sĩ muốn thấy âm nhạc của mình được nối dài qua nhiều thế hệ. Một trong những tiết mục được dàn dựng tâm huyết và đúng với mong mỏi này là Thuyền và biển qua phần hòa giọng của giọng ca thính phòng Thế Vĩ và Phương Vy.

Các giọng ca khác tham gia trình diễn còn có Khánh Linh, Hoài Phương, Ngọc Mai, Nguyễn Hồng Ân, Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7, Đội ca Nhà thiếu nhi TP.HCM, cùng những giọng cao tuổi vui tính của Tiếng hát mãi xanh.

Ngoài âm nhạc, những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời sáng tác cùng những câu chuyện tình "bây giờ mới kể" cũng sẽ được ôn lại trong không khí ấm áp và chân tình của môt buổi tiệc âm nhạc mừng thọ nhạc sĩ. 

Thu Minh tái hiện khoảnh khắc đăng quang 20 năm trước 3
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được ví là “cánh chim đầu đàn của nền âm nhạc nước nhà thế kỷ 20” với những sáng tác ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, chiến tranh và sự chờ đợi, thủy chung.

Nói về vị nhạc sĩ đáng kính, nhạc sĩ Trần Long Ẩn dành nhiều lời kính trọng: “Trong cuộc đời làm nghệ thuật, có lúc niềm vui tràn ngập nhưng nỗi buồn cũng không phải là ít. Nhưng mỗi khi nghĩ về Phan Huỳnh Điểu, nghe âm nhạc Phan Huỳnh Điểu thì sẽ thấy niềm tin đến với chúng ta rất mãnh liệt. Nhạc của ông nội dung chân thật, giai điệu vui tươi. Kể cả bài buồn nhất cũng mang chất vui tươi là chính. Khối lượng các ca khúc mà ông đã viết hay phổ nhạc lên đến con số không hề nhỏ, nhưng điều ông để lại chính là nhân cách sáng tạo mẫu mực và vô cùng khả kính”.

Chương trình diễn ra vào lúc 20h30, thứ bảy 8/11 tại Nhà hát Truyền hình HTV (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 41,137
  •   Tháng hiện tại 886,848
  •   Tổng lượt truy cập 128,505,087