Khổ tâm vì có bầu trước cưới với người đàn ông từng ly hôn

Thứ ba - 22/03/2016 20:10
Khổ tâm vì có bầu trước cưới với người đàn ông từng ly hôn Khổ tâm vì có bầu trước cưới với người đàn ông từng ly hôn

Tôi không muốn vì đứa con mà ép anh cưới, cũng nghĩ đến việc không thể hòa hợp thì sẽ không tiến đến hôn nhân với anh, nhưng giờ lại có bầu.

Tôi chưa lập gia đình, hiện đã đi làm và công việc tạm thời ổn định. Cách đây 3 năm tôi gặp và yêu một người đàn ông đã ly hôn và có con trai đang học tiểu học. Qua quá trình quen biết, tiếp xúc, về thăm nhà, tôi biết lý do tan vỡ gia đình của anh chỉ là do hai vợ chồng không hòa thuận trong lời ăn tiếng nói, hai người đều có lòng tự trọng cao và không ai chịu nhường nhịn. Chị vợ có phần đanh đá và lấn lướt nên sau hai năm chung sống họ ly dị, chị gửi con cho nhà ngoại nuôi và đi làm xa.

Anh là một người đào hoa, rất nhiều cô gái theo đuổi, trước tôi cũng tìm hiểu một vài cô nhưng đều không đi đến đâu, tính anh lạnh lùng đã chia tay thì dứt điểm nên cũng mang tiếng bạc tình. Yêu anh, tôi chấp nhận mọi lời dị nghị, trong thời gian dài không công khai tình cảm để được yên ổn. Suốt thời gian yêu nhau, anh khá chung thủy, chỉ có điều một số cô bồ cũ muốn quay lại nên thường xuyên nhắn tin, gọi điện lấy cớ để gặp anh. Việc anh với vợ cũ thường xuyên liên hệ những chuyện liên quan đến nuôi con, nhà mẹ vợ cũ cũng lấy lý do để nhờ vả anh, tạo điều kiện vun vén cho anh quay lại với vợ (trong khi đã biết tôi là người yêu mới của anh) khiến tôi không ít lần khó chịu. Thời gian đầu mẹ anh cũng không giấu diếm ý định muốn cháu đích tôn có đủ cha đủ mẹ, nhưng vợ cũ và anh đều không muốn quay lại và vì một số lý do sau này nên bà cũng quay sang ủng hộ tôi chứ không chấp nhận con dâu cũ nữa.

Ba năm yêu nhau tôi chỉ đôi lần hỏi anh về dự định cưới xin, anh ậm ờ cho qua vì mẹ anh bảo anh với vợ cũ mới ly dị được 3 năm, còn sợ điều tiếng nên chưa muốn anh cưới vợ mới. Cho đến khi tôi và anh lần lượt chuyển công tác về khu vực mới, còn chưa ổn định nhưng anh quyết định chuyển về quê làm việc, lúc này nhà anh bắt đầu giục giã tôi kết hôn (vì được tuổi). Trong khi công việc và gia đình lúc đó của tôi đang có nhiều vấn đề nghiêm trọng, tôi không có tâm trí nào để lấy chồng. Anh nhiều lần giục cưới không được đã có ý định chia tay nhưng rồi chúng tôi lại quay lại.

Anh về quê làm việc và quyết tâm bám trụ ở đây để gần gia đình, gần con cái, muốn tôi về cùng, nhưng công việc của tôi ở thành phố đang rất tốt, thu nhập đủ để trang trải cuộc sống và lo cho gia đình lúc khó khăn. Về quê anh, công việc phù hợp với tôi không nhiều, lương bổng thấp, quan trọng là tôi không cảm thấy thực sự thoải mái vì nhiều lý do nên không muốn. Đang giữa lúc này tôi sơ suất để có bầu, anh khuyên tôi về quê anh để tiện chăm sóc. Nhưng về quê anh được mấy hôm tôi không chịu nổi, sốt cao, viêm họng, không có ai chăm, anh đi làm suốt ngày có hôm trực không về, mẹ anh về quê ở với ông bà, cả nhà để tôi bơ vơ một mình với mấy cậu em suốt ngày rượu chè, thuốc lá vô ý thức. Không chịu nổi tôi bỏ ra thành phố để có người chăm sóc, anh giận và không thèm quan tâm nữa.

Mẹ anh luôn muốn giữ anh ở quê và không muốn con trai thay đổi công việc. Tôi chưa bao giờ đòi hỏi anh phải làm một cái gì cho tôi, nhưng đến lúc này thực sự bế tắc. Tôi muốn chia tay anh vì những bất đồng và cảm thấy khó có thể hòa hợp với gia đình anh ở quê cũng như khác biệt về công việc. Lòng tự trọng của anh rất cao, sẵn sàng bỏ mặc tôi không thèm quan tâm hỏi han, trong khi tôi ra thành phố giữa lúc đang ốm đau như vậy. Tôi không muốn vì đứa con mà ép anh cưới, cũng nghĩ đến việc không thể hòa hợp thì sẽ không tiến đến hôn nhân với anh, nhưng giờ lại có bầu. Tâm trạng không ổn định và tôi không chu toàn để lo cho con được. Tôi phải làm sao đây? Mong được sự chia sẻ của mọi người.

Lam

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 16,610
  •   Tháng hiện tại 76,643
  •   Tổng lượt truy cập 130,498,728