Mẹ yêu thầm người đàn ông thuê nhà tôi

Thứ ba - 22/03/2016 19:49
Mẹ yêu thầm người đàn ông thuê nhà tôi Mẹ yêu thầm người đàn ông thuê nhà tôi

Thỉnh thoảng mẹ ôm áo của chú ấy vào lòng, tôi hỏi mẹ làm gì thì mẹ lảng đi, nói: Con thấy người nước ngoài ở sạch, còn ba con áo mồ hôi không?

Gia đình tôi có thể nói là giàu, có hai căn nhà lớn liền kề, gia đình ở một căn, căn kế bên cho một người nước ngoài mướn. Chú này xấp xỉ 40 tuổi, hiền lành, tướng cao lớn, cũng có thể nói là khá phong độ, ba tôi đứng kế thì thua xa. Chú rất tốt tính, ở thuê gia đình tôi cũng được hơn một năm, không có điều tiếng gì, thỉnh thoảng cũng có bạn bè đến chơi, cũng qua sân nhà tôi nói chuyện với ba và anh tôi. Mẹ tôi không biết tiếng Anh, gặp chú chỉ cười, một thời gian mẹ nói với ba làm luôn dịch vụ dọn dẹp giặt giũ. Ba cũng không phản đối vì tưởng người giúp việc làm luôn, sau tôi đổi giờ học thì phát hiện mẹ vẫn qua nhà đó cùng người giúp việc, có khi còn tự tay làm, rồi mang quần áo của chú đó về giặt, bảo là không để người làm giặt hư đồ của khách (dù đồ của cả nhà do người giúp việc giặt, trừ những thứ rất cá nhân).

Tôi còn phát hiện thỉnh thoảng mẹ ôm áo của chú ấy vào lòng, tôi hỏi mẹ làm gì vậy thì mẹ lảng đi, nói: Con thấy người nước ngoài ở sạch, còn ba con áo mồ hôi không? Dần dà tôi để ý mẹ sắm đồ thể thao chạy bộ, nói là đi tập yoga buổi sáng, nhưng kỳ thực là đi bộ vòng vòng quanh nhà vì chú ấy ngày nào cũng chạy bộ, chỉ để chú ấy chạy ngang qua, cười, chào rồi mẹ vào nhà. Một hôm anh trai hỏi tôi thích chú ấy à? Tôi bảo không, anh trai bảo sao anh thấy mẹ hỏi về chú ấy nhiều thế, chú chưa có vợ nên anh tưởng mẹ hỏi cho em.

Gần đây xảy ra một chuyện là chú ấy có bạn gái cũng là người Việt Nam, cuối tuần và chiều tối chú hay đưa về nhà, họ nấu ăn cùng nhau, ngồi ngoài sân đọc sách, trò chuyện, trông chú ấy rất hạnh phúc, chú cũng giới thiệu đó là người yêu và muốn cưới cô ấy. Từ dạo có người yêu chú về nhà sớm và nhiều hơn, cần nhiều không gian riêng tư hơn nên không cần dịch vụ dọn dẹp nữa. Mẹ tôi như người mất hồn, luôn kiếm chuyện phản đối, định không cho chú đưa người lạ về nhà. Mọi người trong nhà đều bảo mẹ kỳ cục, cho thuê nhà phải tôn trọng riêng tư người ta, hơn nữa cô bạn gái có ở luôn đâu, cho dù có ở luôn thì chỉ cần báo tạm trú chứ không cấm cản được.

Tôi thấy thương hơn là giận mẹ, mẹ sống bao nhiêu năm trọn vẹn với mấy cha con, chưa từng lạc lòng, bố lại ít quan tâm dù cũng rất tốt và mẹ là người phụ nữ rất đẹp. Từ ngày theo dõi mẹ, tôi phát hiện mẹ thiệt thòi nhiều dù gia đình giàu có. Tôi phải làm gì để mẹ đỡ đau khổ. Mong các anh chị tư vấn giúp.

Thư

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 19,115
  •   Tháng hiện tại 19,115
  •   Tổng lượt truy cập 130,441,200