Tại sao tăng huyết áp lại dễ xảy ra tai biến?

Thứ hai - 19/01/2015 09:16
Tại sao tăng huyết áp lại dễ xảy ra tai biến? Tại sao tăng huyết áp lại dễ xảy ra tai biến?

Tăng huyết áp được xem là yếu tố hàng đầu gây tai biến mạch máu não, chiếm đến 80%. Theo nhiều nghiên cứu, những người bị tăng huyết áp có nguy cơ tai biến mạch máu não gấp 4 lần so với người huyết áp bình thường.

Tại sao tăng huyết áp lại dễ xảy ra tai biến? 1

2 nguyên nhân chính

Thứ nhất, tăng huyết áp làm cho mạch máu luôn phải chịu áp lựclớn nên dễ bị rạn nứt, tổn thương. Tổn thương mạch máu trong tăng huyết áp là tổnthương mãn tính, làm cho mạch máu dễ bị xơ cứng và hẹp dần lại, mặt khác tổnthương này dễ xuất hiện nguy cơ hình thành cục máu đông trong lòng mạch. Cụcmáu đông di chuyển trong lòng mạch dễ gây tắc ở các mạch máu nhỏ như ở não gâynhồi máu não, ở tim gây nhồi máu cơ tim.

Thứ hai, tăng huyết áp, nhất là những người bị huyết áp caodao động thất thường, lúc cao, lúc thấp, áp lực máu trong lòng mạch tăng đột ngột,mạch máu phồng lên và dễ bị vỡ, máu chảy ồ ạt gây xuất huyết não, nhồi máu cơtim.

Cần điều trị lâu dài

Bệnh tăng huyết áp cần điều trị lâu dài, liên tục để đạt đượchuyết áp mục tiêu và hướng tới cải thiện chất lượng lâu dài cho cuộc sống ngườibệnh. Do đó, để phòng ngừa tai biến mạch máu não, trước hết cần kiểm soát huyếtáp ở ngưỡng cho phép.

Trong điều trị tăng huyết áp, chỉ dùng thuốc hạ huyết ápthôi thì vẫn chưa đủ để phòng ngừa nguy cơ tai biến.

Bên cạnh việc uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người bệnhcòn cần xây dựng một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý và đặc biệt là cần kết hợpcác biện pháp phòng ngừa cục máu đông hay còn gọi là huyết khối trong lòng mạch - tác nhân nguy hiểm gây tai biến thông qua việc sử dụng các thảo dược, cây concó tác dụng ngăn ngừa, tan máu đông.

Tại sao tăng huyết áp lại dễ xảy ra tai biến? 2

Ví như Địa Long là vị thuốc bào chế từ giun đất đã được y họccổ truyền sử dụng hơn 1000 năm nay và có công dụng tốt trong việc giúp ngăn ngừavà phá tan cục máu đông, ngăn ngừa tai biến tắc mạch máu nhờ thành phần EnzymeFibrinolytic trong giun đất. Enzym này có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứtcác sợi Fibrin – Tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông.

Tại Nhật Bản, người dân Nhật sử dụng Nattokinase – Nguồngốc từ món ăn truyền thống Natto là một phương thuốc dân gian để phòng, chữacác bệnh tim mạch như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, thiểu năng tuần hoàn não,tai biến mạch máu não. Nattokinase còn được các nhà khoa học Nhật Bản chứngminh có tác dụng làm giảm huyết áp.

Thực phẩm chức năng HạÁp Ích Nhân được bào chế từ các thành phần: Địa Long, Nattokinase và các vịthuốc trong bài thuốc “Giáng áp hợp tễ” như câu đằng, huyền sâm, hạ khô thảo,hà thủ ô chế, táo nhân. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viên Yhọc cổ truyền Trung ương chứng minh khi dùng kết hợp các thuốc Tây y sẽ manglại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh như: ổn định huyết áp, ngăn ngừavà phá tan các cục máu đông, phòng ngừa tai biến.

Tại sao tăng huyết áp lại dễ xảy ra tai biến? 3
Hạ Áp Ích Nhân

Ổn định huyết áp – Phòng ngừa tai biến

Sử dụngThực phẩm chức năng Hạ Áp Ích Nhân, ngoài việc ổn định huyết áp, phòng ngừatai biến, người bệnh còn giảm tối đa những triệu chứng khó chịu do bệnh tănghuyết áp gây ra như mất ngủ, đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt... và hoàntoàn không có tác dụng phụ.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốctrên toàn quốc.

Tư vấn: 04.7305.6199/ 08.7305.6199

Website: huyetapcao.vn

Sản phẩm khôngphải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số giấyphép HSĐKQC: 1207/2014/XNQC-ATTP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 25,323
  •   Tháng hiện tại 736,731
  •   Tổng lượt truy cập 130,320,500