Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng

Thứ năm - 15/01/2015 11:30
Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng

Dân trí 24 bạn nhỏ xuất sắc nhất của Chinh Phục mùa giải thứ hai đã có mặt tại đêm Chung kết Chinh Phục – Vietnam Brainiest Kid để cùng đặt bước chân mình lên cuộc đua cuối, chạm tay tới mục tiêu cuối cùng cần chinh phục – Danh hiệu quán quân chương trình Chinh Phục mùa giải thứ hai, lứa tuổi 11 – 12.

Sự hóc búa của bộ câu hỏi trí tuệ chủ đề “Vĩ nhân”,

Sự căng thẳng trong từng bước đi chiến thuật,

Sự gay cấn của những màn rượt đuổi nghẹt thở,

Sự điềm tĩnh đến kinh ngạc của những thí sinh bản lĩnh,

Sự sai lầm ngay vào phút cuối của người dẫn đầu…

Tất cả đã làm nên một đêm chung kết chương trình Chinh Phục – Vietnam’s Brainiest Kid mùa giải thứ hai dành cho lứa tuổi 11 - 12 vỡ òa trong chiến thắng của cậu bé Sài Gòn - Nguyễn Quốc Khang và sự hồi hộp tới tận phút cuối cùng của tất cả khán giả theo dõi chương trình.
Vòng khởi động với hai bảng đấu tử thần

Vượt qua hàng ngàn lá đơn gửi về chương trình, trở thành người chiến thắng của 24 cuộc thi tuần với 240 chiến binh nhí tài năng và bản lĩnh, 24 bạn nhỏ xuất sắc nhất của Chinh Phục mùa giải thứ hai đã có mặt tại đêm Chung kết Chinh Phục – Vietnam Brainiest Kid để cùng đặt bước chân mình lên cuộc đua cuối, chạm tay tới mục tiêu cuối cùng cần chinh phục – Danh hiệu quán quân chương trình Chinh Phục mùa giải thứ hai, lứa tuổi 11 – 12.

Ở vòng thi đầu tiên, 24 bạn nhỏ được chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng 12 thí sinh. Chỉ 3 thí sinh có số điểm cao nhất của mỗi bảng được đi tiếp khiến Vòng 1 được mệnh danh như một vòng đấu tử thần và đem đến sự gay cấn ngay từ những phút đầu tiên cho cuộc đua. Ở bảng đấu thứ nhất, hai cái tên luôn ổn định trong danh sách an toàn là Hoàng Minh Trang và Huỳnh Võ Trọng Nhân. Cũng bởi vậy mà mọi sự chú ý đều dồn về cuộc đua của 4 cái tên luôn ngang sức ngang ngang tài cạnh tranh nhau vị trí thứ 3. Kết thúc 12 câu hỏi với số điểm bằng nhau, 4 thí sinh cùng thứ hạng thứ 3 đã phải tìm đến phần thi “Giải mã điện thoại” để chọn ra chủ nhân của tấm vé đi tiếp cuối cùng. Có lẽ thần may mắn và cả thần tốc độ đã gọi tên Nguyễn Quốc Khang – cậu bé đặt bước chân sau cùng tới vòng kế tiếp để trở thành quán quân chung cuộc.

Khác với bảng 1, vòng đua tử thần ở bảng 2 lại chứng kiến sự thay đổi liên tục của 3 cái tên dẫn đầu trong danh sách an toàn. Vươn lên trước hai đối thủ bằng điểm vào chính câu cuối cùng, cô bé Phan Hoàng Thùy Dương cùng với hai người bạn Nguyễn Tam Hoàng Lâm và Nguyễn Trường Sơn cùng nhau bước tới Vòng 2 đêm chung kết.

Chặng đua nước rút thần tốc của những chiến binh bản lĩnh

Nếu Vòng 1 là những đáp án được suy tính cẩn trọng và kĩ lưỡng thì ở Vòng 2, 6 thí sinh phảirượt đuổi với chính mình trong 45 giây ở mỗi lượt chọn gói câu hỏi. Dưới sức ép nghẹt thở của nhịp đếm đồng hồ, cùng độ khó tăng lên của những câu hỏi ở vòng chung kết, ba thí sinh có số điểm cao nhất sau hai lượt chọn gói câu hỏi và trả lời là Phan Hoàng Thùy Dương, Nguyễn Quốc Khang và Huỳnh Võ Trọng Nhân. Trong đó, có lẽ tất cả khán giả theo dõi đêm chung kết sẽ không bao giờ quên được biểu cảm củaTrọng Nhânkhi dốc toàn lực lội ngược dòng ngoạn mục ở lượt chọn thứ haisau khi trắng tay ở lượt chọn đầu, vươn lên giành tấm vé cuối cùng trong Top 3 được quyền bước vào Vòng 3.

Chặng đua về đích và sự sai sót làm nên kết quả

 

Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng 1
Một Phan Hoàng Thùy Dương điềm đạm và nhanh nhẹn với đà chiến thắng từ Vòng 2 đang vô cùng tự tin và khí thế
 
Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng 2
Một Nguyễn Quốc Khang chín chắn và chợt thấy “bình tĩnh” ở ngay vòng thi cuối

 Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng 3

Một Huỳnh Võ Trọng Nhân hiền hậu và đáng yêu luôn biết làm nên kỳ tích ở những phút cuối cùng.

Với format hoàn toàn mới tập trung vào tốc độ, toàn bộ trường quay như muốn vỡ tung trong hồi hộp theo từng nhịp đếm giây của MC Thanh Vân suốt vòng thi quyết định cuối cùng. Chính sự thay đổi luật chơi đã làm cho chặng đua về đích càng trở nên độc đáo, gay cấn và hấp dẫn.

 

Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng 4

Ảnh chụp màn hình Buzz Game Vòng 3 ở câu hỏi cuối

Có vẻ như cậu bé Trọng Nhân khá căng thẳng và đuối sức sau hai chặng đua trước nên đã bị bỏ lại phía sau cuộc rượt đuổi bám riết sát nút của Thùy Dương và Quốc Khang. Cho tới câu hỏi thứ 20, khi Thùy Dương đã có 4 và Quốc Khang đã có 5 câu trả lời đúng, sự sai sót khi giành quyền trả lời trước của Thùy Dương đã khiến Dương mất lượt trả lời ở câu tiếp theo. Thế trận ở câu hỏi thứ 21 đổ dồn về phía Quốc Khang và Trọng Nhân – một cuộc chiến chẳng hề cân xứng khi Quốc Khang đang dẫn trước Trọng Nhân tới 4 điểm. Và đáp án câu 21 về chữ cái thứ 16 trong bảng chữ cái Hy Lạp đã mang đến ngôi vị quán quân cho cậu bé “thần đồng” Nguyễn Quốc Khang trong cuộc đua thần tốc Chung kết chương trình Chinh phục – Vietnam ‘s Brainiest Kid mùa giải thứ hai, lứa tuổi 11 – 12.

Giải thưởng dành cho thí sinh đăng quang ngôi vị quán quân Chinh Phục – một suất học bổng trại hè tại Cambrige và Paris trị giá 300 triệu đồng đã được Nhà đầu tư của chương trình - Tập đoàn TH True Milk trao tặng cho Nguyễn Quốc Khang.

 

Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng 5

Trường Đại học Cambridge (Anh Quốc) – điểm đến du học hè cho Quán quân Chinh Phục

Chung kết chinh phục: Cuộc đua của những thần đồng 6

Hành trình khám phá “Kinh đô ánh sáng” – Paris đang chờ đón Quán quân Chinh Phục Mùa giải thứ hai, lứa tuổi 11 - 12

Cùng với đó, các trường đại học danh tiếng của Úc và NewZealand cũng sẽ là điểm đến thú vị dành cho Thùy Dương và Trọng Nhân. Đặc biệt, giải thưởng Quỹ xây dựng Thư viện “Vì tầm vóc Việt” trị giá 100 triệu đồng đã được trao tặng cho trường Trung học Thực hành Sài Gòn như một món quà tri ân dành cho ngôi trường quán quân Nguyễn Quốc Khang đang theo học. Nhiều phần thưởng ý nghĩa và giá trị khác cũng đã được trao cho 21 bạn nhỏ xuất sắc còn lại của cuộc thi Chung kết.

Một chặng đua nữa đã kết thúc, một mùa giải khép lại, một đỉnh cao mới đã được chinh phục. Nhưng Chinh Phục mùa giải tiếp theo cùng bao chặng đua và đỉnh cao tri thức mới sẽ còn được mở ra và thách thức với những chiến binh nhí trên mọi miền đất nước. Hãy cùng chờ đợi và chào đón Vòng tuyển sinh sắp tới của Chinh phục – Vietnam‘s Brainiest Kid mùa giải thứ ba!!!

Khánh Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: ngang ngang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 21,467
  •   Tháng hiện tại 915,145
  •   Tổng lượt truy cập 128,533,384