‘Tây Du Ký hậu truyện’ - Phim hài tạp kỹ còn thiếu sót

Thứ năm - 15/01/2015 11:26
‘Tây Du Ký hậu truyện’ - Phim hài tạp kỹ còn thiếu sót ‘Tây Du Ký hậu truyện’ - Phim hài tạp kỹ còn thiếu sót

Được phóng tác từ tác phẩm “Tây Du Ký” của Trung Hoa, “Tây Du Ký hậu truyện” của điện ảnh Việt tập trung gây cười nhưng lại không có được một cốt truyện chỉn chu, thuyết phục.

Ban đầu mang tựa đề Sài Gòn Tây Du Ký, nhưng sau khi phải dời lịch phát hành từ mùa thu 2014 sang năm nay, dự án phim phóng tác đổi tên thành Tây Du Ký hậu truyện. Phim gây tò mò nhờ dàn diễn viên quy tụ không ít tên tuổi trong làng giải trí, nhưng bộ phim đầu tay của nhạc sĩ Nhất Trung lại thiếu một kịch bản nghiêm túc để có thể là một “hậu truyện” đúng nghĩa.

‘Tây Du Ký hậu truyện’ - Phim hài tạp kỹ còn thiếu sót 1
Tôn Ngộ Không và các huynh đệ lạc xuống đất Sài Gòn giữa thế kỷ 21.

Sau khi thỉnh được chân kinh, thầy trò Đường Tăng lại phải trải qua một kiếp nạn mới. Do một lần Trư Bát Giới (Huy Khánh) lấy trộm gương thần, nên hắn cùng với Tôn Ngộ Không (Trương Thế Vinh), Sa Ngộ Tĩnh (Dưa Leo) bị giáng xuống trần gian, mất hết pháp lực. Lạc lõng giữa Sài Gòn hoa lệ thế kỷ 21, ba huynh đệ ngỡ ngàng trước những đổi thay của thời thế, khi con người ngày một bị cám dỗ bởi lòng tham và dục vọng. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với một kẻ thù cũ là Bạch Cốt Tinh (Diễm My 9x), giờ đây đang đội lốt tiểu thư xinh đẹp Tố Tố.

Tây Du Ký hậu truyện có một mở đầu khá ấn tượng, với hình ảnh Tôn Ngộ Không chui ra từ thiên thạch rơi xuống trái đất, gầm vang trong bộ giáp đánh trận cầu kỳ. Khán giả cũng có dịp cười ngất ngay từ đầu, khi được theo dõi cách mỗi nhân vật đối mặt với chốn trần gian lạ lẫm ra sao. Trong khi Bát Giới may mắn được làm việc cho đại gia và trở thành tài xế riêng của Tố Tố, ngày ngày được “tẩm bổ” con mắt bởi thân hình bốc lửa của cô gái; Sa Tăng lại trở thành người rửa chén cho xe hủ tiếu dưới gầm cầu, còn Tôn Ngộ Không thì bị... tống thẳng vào bệnh viện tâm thần vì đứng giữa đường tự xưng là Tề Thiên Đại Thánh.

‘Tây Du Ký hậu truyện’ - Phim hài tạp kỹ còn thiếu sót 2
Nam diễn viên Huy Khánh là người diễn xuất tốt nhất trong Tây Du Ký hậu truyện nhờ cái duyên hài hước vốn có.

Huy Khánh có dịp tận dụng tối đa khuôn mặt hài hước và có duyên khi vào vai gã heo mập “ham ăn, háu gái”. Có thể xem anh như diễn viên tròn vai, tạo được tiếng cười nhiều nhất phim. Dưa Leo áp dụng tính cách dí dỏm cùng những câu thoại “tưng tửng” ngoài đời thực của anh vào vai diễn, khiến khán giả ấn tượng ngay từ cảnh đầu phim khi chàng ta vừa rượt theo tên cướp giật đồ, vừa... giảng đạo cho hắn. Trương Thế Vinh tuy lần đầu chạm ngõ điện ảnh, nhưng cũng bám sát được kịch bản, thể hiện tương đối trọn vẹn hình ảnh một Lão Tôn nóng tính, cục cằn.

Trái lại, Diễm My 9x từng tạo điểm nhấn bởi cảnh “cởi đồ” khoe lưng trần gợi cảm trong trailer, nhưng bản thân nhân vật của cô lại quá “kịch”, biểu lộ cảm xúc có phần hơi lố. Vai Tước Nhi của Khởi My với chất giọng “chói tai” chỉ khiến người xem thấy khó chịu chứ không hề háo hức mỗi khi cô xuất hiện. Mối tình của cô cùng Sa Tăng của Dưa Leo cũng rất hời hợt và tỏ ra khiên cưỡng.

‘Tây Du Ký hậu truyện’ - Phim hài tạp kỹ còn thiếu sót 3
Khởi My gây ấn tượng xấu trong lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh bởi kiểu giọng the thé, gây chói tai.

Dù có mở màn hứa hẹn nhưng cốt truyện bộ phim bắt đầu loãng và nhảm dần kể từ khi có sự xuất hiện của các nhân vật như Thái Thượng Lão Quân, Hằng Nga, Dương Tiễn...Từ một bộ phim hành động - hài đáng kỳ vọng, phim bỗng “bẻ lái”, mang nhiều yếu tố hài tạp kỹ khi điều duy nhất họ làm được không phải là hành động mà là diễn trò. Thậm chí, bộ ba đồ đệ cũng không có nhiều cảnh hành động để thể hiện được thần thái nhân vật của họ. Trong khi tuyến phản diện của Diễm My 9x cùng diễn viên kịch Đình Toàn cứ tỏ ra “nghiêm túc”, thì sự hài hước quá lố của tuyến nhân vật chính khiến bộ phim càng về cuối càng trở nên thiếu nhất quán.

Phim cũng còn nhiều yếu kém về mặt kỹ xảo cũng như hóa trang, khi hình tượng con chim ưng ở đầu phim và Tước Nhi được thiết kế giống như hoạt họa, còn Bạch Cốt Tinh của Diễm My 9x nhiều lúc đang chiến đấu vẫn còn “tèm lem” lớp phấn trắng hóa trang. Các nhân vật đều là yêu quái hoặc thần tiên, nhưng khi đụng độ thì quyền pháp đâu không thấy sử dụng, chỉ biết thượng cẳng tay hạ cẳng chân.

Phim có kết thúc mở và nhà sản xuất Nhất Trung không hề giấu diếm ý định làm tiếp phần hai, hay thậm chí là cả một bộ ba phim cho Tây Du Ký hậu truyện. Tuy nhiên, nếu không có những thay đổi tích cực, e là sự ủng hộ dành cho loạt “hậu truyện” này sẽ bị dập tắt từ ngay sau bộ phim đầu tiên.

Zing.vn đánh giá: 2/5

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 45,379
  •   Tháng hiện tại 891,090
  •   Tổng lượt truy cập 128,509,329