Ba tài tử Hollywood đóng phim về khủng hoảng tài chính

Thứ năm - 15/01/2015 10:14
Ba tài tử Hollywood đóng phim về khủng hoảng tài chính Ba tài tử Hollywood đóng phim về khủng hoảng tài chính

Brad Pitt, Ryan Gosling và Christian Bale đóng chung trong dự án phim “The Big Short” kể về các tay chơi bất động sản trong giai đoạn khó khăn đầu những năm 2000.

The Big Short là bộ phim chuyển thể từ cuốn sách bán chạy The Big Short: Inside the Doomsday Machine của nhà báo chuyên viết về tài chính - Michael Lewis. Sách gốc xoay quanh những nhà đầu tư đạt lợi nhuận kếch xù từ những bong bóng bất động sản đầu thập niên 2000 - dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007, 2008. Sau khi ra mắt năm 2010, The Big Short liên tiếp đứng đầu danh mục sách kinh tế bán chạy trên New York Times.

Bộ phim do nhà làm phim Adam McKay viết kịch bản và đạo diễn. Theo Hollywood Reporter, hiện chưa rõ ba tài tử Brad Pitt, Ryan Gosling và Christian Bale sẽ vào vai gì trong tác phẩm này. Brad Pitt, người từng đóng phim Moneyball - cũng chuyển thể từ sách gốc của Michael Lewis - là nhà sản xuất The Big Short. Năm 2012, với vai diễn tổng giám đốc của đội bóng chày Oakland Athletics nổi tiếng nước Mỹ trong Moneyball, Brad Pitt được đề cử Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”.

Ba tài tử Hollywood đóng phim về khủng hoảng tài chính 1

Cả ba tài tử Brad Pitt, Ryan Gosling và Christian Bale đều sở hữu lượng fan đông đảo.

Michael Lewis không còn xa lạ với người yêu điện ảnh. Ngoài cuốn sách tiểu sử Moneyball được chuyển thành phim năm 2012 do đạo diễn Bennett Miller thực hiện, cuốn sách The Blind Side: Evolution of a Game của ông cũng được chuyển thể thành câu chuyện điện ảnh The Blind Side có Sandra Bullock thủ vai chính và ra mắt năm 2009. Trang IMDB cho biết, cuốn sách Flash Boys của Lewis về các nhà buôn chứng khoán, đang trong giai đoạn phát triển kịch bản bởi hãng Sony.

Nhận định dự án The Big Short, nhà phê bình điện ảnh Phil Contrino viết trên BoxOffice: “Khán giả luôn kỳ vọng các bộ phim về tài chính, cả tính thương mại và tính nghệ thuật. Bộ phim The Wolf of Wall Street chứng minh rằng thể loại này có thể mang lại nhiều lợi nhuận”. Năm 2013, TheWolf of Wall Street có tài tử Leonardo DiCaprio đóng, thu về 392 triệu USD doanh thu phòng vé. Trước đó, phim Margin Call kể về những nhà đầu tư ngân hàng có ngân sách 3,5 triệu USD và khi ra rạp đã mang về 19,5 triệu USD.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 27,505
  •   Tháng hiện tại 921,183
  •   Tổng lượt truy cập 128,539,422