Microsoft, Samsung bắt tay dàn xếp về bản quyền công nghệ Android

Thứ tư - 11/02/2015 08:18
Microsoft, Samsung bắt tay dàn xếp về bản quyền công nghệ Android Microsoft, Samsung bắt tay dàn xếp về bản quyền công nghệ Android

Dân trí Theo thông tin từ Microsoft cho biết, gã khổng lồ Mỹ cùng với ông lớn trên thị trường di động Samsung đã bắt tay dàn xếp vụ tranh chấp về vấn đề bản quyền công nghệ trên nền tảng Android. Tuy nhiên, chi tiết về số tiền để “làm hòa” giữa hai bên không được tiết lộ.

Microsoft, Samsung bắt tay dàn xếp về bản quyền công nghệ Android 1

Có vẻ như Microsoft tiếp tục thắng lớn trong các cuộc tranhtụng về vấn đề bản quyền công nghệ sử dụng trong hệ điều hành Android củaGoogle. Samsung là hãng sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới, và đâychính là lý do Samsung cũng là đích ngắm của Microsoft trong đơn kiện Google viphạm bằng sáng chế của hãng. Nhiều năm nay, Samsung đã giúp Microsoft kiếm bộntừ những chiếc điện thoại Android của hãng này.

Mới đây, ngày 1/8 vừa qua, Microsoft đã đệ đơn kiện Samsungcho rằng hãng này đã vi phạm hợp đồng sử dụng bằng sáng chế trên Android. Gã khổnglồ Mỹ và Samsung đã mất nhiều tháng tranh cãi để giải quyết về những bất đồngtrong các điều khoản sử dụng bằng sáng chế.

Microsoft cho rằng Samsung đã vi phạm thỏa thuận nhiều nămgiữa hai bên ký từ tháng 9/2011, trong đó yêu cầu Samsung phải trả choMicrosoft một khoản tiền nhất định đối với mỗi chiếc điện thoại Android bán rathị trường. Khoản tiền này là một bí mật giữa hai bên, tuy nhiên, đến tháng10/2014, giới thạo tin cho biết Samsung đã phải trả cho Microsoft 1 tỷ USDtrong năm 2013.

Trong thời gian qua, Samsung cũng đã lên tiếng cáo buộc hợpđồng mua bán giữa Microsoft và Nokia đã vi phạm bản thỏa thuận giữa hãng này vàMicrosoft.

Hải Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 5,208
  •   Tháng hiện tại 850,919
  •   Tổng lượt truy cập 128,469,158