Lộ cấu hình chi tiết và hiệu suất xử lý “khủng” của Galaxy S6

Thứ tư - 11/02/2015 13:34
Lộ cấu hình chi tiết và hiệu suất xử lý “khủng” của Galaxy S6 Lộ cấu hình chi tiết và hiệu suất xử lý “khủng” của Galaxy S6

Dân trí Thông tin cấu hình chi tiết của Galaxy S6, chiếc smartphone rất được trông đợi của Samsung, vừa bị rò rỉ thông qua ứng dụng chấm điểm xử lý AnTuTu. Đáng chú ý, cấu hình của Galaxy S6 đã lập nên một kỷ lục mới về khả năng xử lý trên ứng dụng AnTuTu này.

AnTuTu là một trong những ứng dụng chấm điểm xử lý hệ thống (benchmark) phổ biến nhất hiện nay, do vậy không ít hãng công nghệ sử dụng AnTuTu để chấm điểm xử lý của các mẫu smartphone chưa ra mắt của mình. 

Mới đây, thông tin cấu hình chi tiết của một chiếc smartphone với tên gọi SM-G925W8 của Samsung vừa bị rò rỉ trên cơ sở dữ liệu của ứng dụng AnTuTu, mà giới công nghệ tin chắc rằng đây chính là chiếc smartphone Galaxy S6 đang rất được trông đợi của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Lộ cấu hình chi tiết và hiệu suất xử lý “khủng” của Galaxy S6 1
Thông tin cấu hình chi tiết của Galaxy S6 trên ứng dụng AnTuTu

Thông tin cấu hình chi tiết của chiếc smartphone này khá giống với các tin đồn về Galaxy S6 đã xuất hiện từ trước đó. Cụ thể, sản phẩm sẽ sở hữu màn hình rộng 5,1-inch với độ phân giải 2K (2560x1440). Bên trong là bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 7420 thế hệ mới nhất của Samsung, cùng bộ vi xử lý đồ họa ARM Mali-T760.

Một điểm đáng chú ý, đó là sản phẩm chỉ được trang bị bộ nhớ RAM với cung lượng 3GB, thay vì 4GB như nhiều người vẫn nghĩ. Nhiều khả năng Samsung sẽ để dành bộ nhớ RAM 4GB dành cho chiếc smartphone Galaxy Note 5 mới nhất cũng sẽ được ra mắt trong năm 2015 này.

Các thông số cấu hình còn lại của Galaxy S6 dựa theo AnTuTu bao gồm bộ nhớ lưu trữ 32GB, camera chính ở mặt sau 20 megapixel và camera phụ ở mặt trước 5 megapixel.

Đáng chú ý, cấu hình của Galaxy S6 đạt được số điểm benchmark 60.978 điểm, cao nhất từ trước đến nay trên tất cả các thiết bị đã từng sử dụng ứng dụng AnTuTu để kiểm tra khả năng xử lý của hệ thống. Trong đó, bộ vi xử lý Exynos 7420 mới Samsung cũng cho thấy số điểm vượt trội về khả năng xử lý so với các thế hệ trước đây.

Với việc Exynos 7420 cho thấy sức mạnh xử lý vượt trội cùng khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE, Samsung hoàn toàn có thể “bỏ rơi” bộ vi xử lý Snapdragon 810 thế hệ mới nhất của Qualcomm trên phiên bản Galaxy S6 của mình.

Lộ cấu hình chi tiết và hiệu suất xử lý “khủng” của Galaxy S6 2
Kết quả benchmark cho thấy Galaxy S6 khả năng xử lý mạnh mẽ của vi xử lý Exynos trên Galaxy S6

Thông tin về cấu hình chi tiết cùng điểm số benchmark của Galaxy S6 lập tức gây chú ý của dư luận khi cho thấy đây thực sự là một chiếc smartphone “bom tấn” và mạnh mẽ đáng để trông đợi của Samsung.

Galaxy S6 sẽ chính thức được trình làng tại sự kiện đặc biệt được Samsung tổ chức vào ngày 1/3 tới đây. Bên cạnh phiên bản thông thường, nhiều khả năng phiên bản Galaxy S6 Edge với màn hình cong cũng sẽ được ra mắt tại sự kiện lần này.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 47
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 10,422
  •   Tháng hiện tại 1,072,030
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,234