Cựu phó Chủ tịch Oppo lập thương hiệu điện thoại mới

Thứ năm - 02/08/2018 09:10
Cựu phó Chủ tịch Oppo lập thương hiệu điện thoại mới Cựu phó Chủ tịch Oppo lập thương hiệu điện thoại mới

Dân trí Sky Li, Phó Chủ tịch của Oppo đã chính thức nộp đơn từ chức và thành lập một thương hiệu công nghệ mới tên là Realme.

Cựu phó Chủ tịch Oppo lập thương hiệu điện thoại mới 1
Sky Li, Cựu Phó Chủ tịch của Oppo

Theo các thông tin cho biết, điều khiến cho Li từ chức và đứng ra thành lập doanh nghiệp mới xuất phát từ hồi tháng 5 vừa qua khi Oppo phát hành chiếc Realme 1, được bán độc quyền tại Ấn Độ. Sản phẩm này gây lập tức tạo nên tiếng vang khi chỉ mất 2 phút đã bán hết sạch máy. Nhận thấy được tiềm năng lớn từ dòng sản phẩm này, Li quyết định từ chức công ty mẹ và trở thành CEO của Realme, một thương hiệu con cũng thuộc tập đoàn BBK Electronics.

Trong một bức thư gửi cho các nhân viên của Realme, Li giới thiệu thương hiệu Realme được xây dựng dựa trên một ý tưởng đã hình thành vào cuối năm ngoái. Thương hiệu Realme mà người đứng đầu là Li sẽ muốn tạo nên một điều tương tự như những gì mà Peter Lau đã làm khi ông rời Oppo và thành lập nên thương hiệu OnePlus đầy thành công từ năm 2013.

Theo Gartner, Realme đã liệt kê rất nhiều thị trường mà họ đang có kế hoạch tham gia bao gồm Trung và Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi và các nước châu Á mới nổi. Đây là các thị trường sẽ có tốc độ tăng trưởng dự kiến đạt 9% vào cuối năm 2018. Do đó, Realme sẽ tạo ra các sản phẩm có hiệu suất mạnh, thiết kế thời trang để đáp ứng nhu cầu đó.

Cựu phó Chủ tịch Oppo lập thương hiệu điện thoại mới 2
mẫu điện thoại Realme "cháy hàng" ở Ấn Độ

Thông tin cũng cho biết, chiếc smartphone Realme đầu tiên sẽ được trang bị màn hình LCD 6-inch với tỷ lệ 18:9, sử dụng con chip Helio P60 và với mức giá chỉ 11 Rup (tương đương 3,7 triệu đồng).

Được biết, người sáng lập Realme, Sky Li, đã lãnh đạo Oppo phát triển tại 3 thị trường, bao gồm 31 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông, Châu Phi và Châu Đại Dương.

Gia Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
 
  •   Hôm nay 16,355
  •   Tháng hiện tại 719,838
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,042