Microsoft sẽ tung thiết bị 2 màn hình và gọi điện video 3 chiều

Thứ năm - 02/08/2018 11:12
Microsoft sẽ tung thiết bị 2 màn hình và gọi điện video 3 chiều Microsoft sẽ tung thiết bị 2 màn hình và gọi điện video 3 chiều

Dân trí Mặc dù ý tưởng về thiết bị Andromeda hai màn hình bỏ túi của Microsoft đã "chết từ trong trứng nước", nhưng công ty này dường như vẫn chưa có ý định từ bỏ các thiết bị đa màn hình.

Microsoft sẽ tung thiết bị 2 màn hình và gọi điện video 3 chiều 1
Ý tưởng về Microsoft Andromeda

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Microsoft đã được cấp một bằng sáng chế mô tả thiết bị đa màn hình có bản lề, hỗ trợ gọi điện video ba chiều. Mỗi màn hình sẽ được trang bị một camera, cho phép hai người trò chuyện trên cùng thiết bị với một người thứ ba ở đầu kia của cuộc gọi.

Theo bằng sáng chế, mỗi màn hình sẽ hiển thị nguồn cấp dữ liệu video từ camera nhúng trong thiết bị, nguồn cấp dữ liệu video từ camera của màn hình đối diện hoặc từ nguồn cấp dữ liệu video từ người gọi từ xa. Dựa trên hình ảnh được cung cấp thì cả ba người trò chuyện đều có thể được hiển thị cùng nhau trên mỗi màn hình.

Microsoft sẽ tung thiết bị 2 màn hình và gọi điện video 3 chiều 2
Bằng sáng chế mới về thiết bị 2 màn hình, gọi video 3 chiều

Bằng sáng chế này của Microsoft sẽ giải quyết vấn đề của hiện tại khi nhiều người dùng tham gia vào cuộc gọi. Khi người dùng và bạn bè của họ đang cố gắng trò chuyện nhóm bằng thiết bị màn hình đơn, sẽ không dễ chịu cho lắm khi nhiều người cố gắng nhồi nhét vào một màn ảnh của thiết bị.

Bên cạnh đó, bằng sáng chế này cũng cho thấy thiết bị bao gồm bộ xử lý, bộ nhớ, bộ nhớ hệ thống, cảm biến, mô-đun định hướng (gia tốc kế), “hai hoặc nhiều thiết bị hiển thị” và camera mặt trước. Trong một sơ đồ, Microsoft cho thấy một cá nhân đang đứng giữ và nói chuyện với thiết bị trong khi người thứ hai ngồi trên ghế, trò chuyện qua màn hình thứ hai của thiết bị trên. Bằng sáng chế cũng mô tả định hướng góc lên đến 90 độ, có nghĩa là người dùng chỉ cần đặt thiết bị trên một bề mặt theo chiều dọc hình chữ L. Định hướng góc sẽ mở trong khoảng từ 90 đến 270 độ trong khi hướng quay ngược lại sẽ là 270 đến 360 độ.

Mặt khác, theo bằng sáng chế “Chương trình lập trình được thực hiện bởi bộ xử lý bao gồm một mô-đun định hướng, mô-đun này được cấu hình để nhận dữ liệu cảm biến từ các thiết bị cảm biến. Dựa trên dữ liệu cảm biến, mô-đun định hướng sẽ phát hiện hướng góc hiện tại giữa hai màn hình và cho biết rằng chúng đang quay mặt ra xa nhau. ”

Microsoft sẽ tung thiết bị 2 màn hình và gọi điện video 3 chiều 3

Nếu người dùng quan tâm đến Andromeda, thiết bị trong bằng sáng chế mới này có vẻ quá quen thuộc. Microsoft được cho là đang tạm hoãn ra mắt thiết bị hai màn hình của mình vì chưa đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng. Thiết bị mới vẫn được trang bị các tính năng như điện thoại, mặc dù nó không được thiết kế để thay thế smartphone hoàn toàn.

Có lẽ, bằng sáng chế mới này có liên quan đến Andromeda, ban đầu được gửi cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 2017 khi Microsoft được cho là vẫn đang xoay xở với thiết kế Andromeda. Bằng sáng chế được phát hành vào ngày 3 tháng 7, và ngay cả khi Andromeda không bao giờ có thể xuất hiện, Microsoft vẫn sẽ giữ quyền thiết kế nếu được phê duyệt.

Tuy nhiên, bằng sáng chế lại không đề cập đến kích thước của thiết bị. Nó có thể là một thiết bị có kích thước bỏ túi hoặc thứ gì đó lớn hơn như một chiếc máy tính xách tay hai màn hình.

Gia Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 27,585
  •   Tháng hiện tại 731,068
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,272