Lộ bằng chứng cho thấy Apple đang âm thầm phát triển iPhone 2 SIM

Thứ tư - 01/08/2018 15:40
Lộ bằng chứng cho thấy Apple đang âm thầm phát triển iPhone 2 SIM Lộ bằng chứng cho thấy Apple đang âm thầm phát triển iPhone 2 SIM

Dân trí Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường với 18 phiên bản khác nhau, Apple chưa cho ra mắt bất kỳ chiếc iPhone hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng nào. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi ngay trong năm 2018 khi có những bằng chứng cho thấy Apple đang âm thầm phát triển iPhone 2 SIM.

Thông tin về việc Apple phát triển chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 2 SIM xuất hiện dưới dạng tin đồn từ đầu năm nay và mới đây đã có thêm những bằng chứng để củng cố cho tin đồn này.

Trang công nghệ 9to5Mac phát hiện trong phiên bản nền tảng iOS 12 beta 5 vừa được Apple phát hành vào ngày hôm qua, có một thành phần của hệ thống chịu trách nhiệm về hoạt động của “trạng thái SIM thứ hai”. Trong phiên bản này cũng có đề cập đến khe SIM thứ 2 trên sản phẩm, cho thấy việc nhiều khả năng iPhone sẽ hỗ trợ 2 SIM vật lý, thay vì sử dụng một SIM thông thường và một SIM điện tử

Lộ bằng chứng cho thấy Apple đang âm thầm phát triển iPhone 2 SIM 1
Thông tin trên bản thử nghiệm iOS 12 beta 5 đề cập đến tính năng 2 SIM trên iPhone

Một thành phần của hệ thống chịu trách nhiệm tạo ra các báo cáo chẩn đoán bao gồm các tham chiếu mới cho “trạng thái SIM thứ hai” và “trạng thái khay SIM thứ hai”. Một thành phần khác tham chiếu đến một "thiết bị sim kép". Những tài liệu tham khảo rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy iOS đang được cập nhật để chạy trong một thiết bị trong tương lai với sự hỗ trợ cho hai thẻ SIM, như được thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Việc đề cập đến một "khay sim thứ hai" cho thấy thực tế nó có hai thẻ SIM vật lý thay vì một thẻ SIM thông thường và một eSIM (SIM nhúng) làm SIM thứ hai trên sản phẩm.

Việc sử dụng 2 SIM sẽ giúp người dùng iPhone có thể dễ dàng sử dụng nhiều mạng khác nhau thay vì phải thay khe SIM như các phiên bản trước đây. Tính năng này thực sự hữu dụng cho những người thường xuyên sử dụng 2 số điện thoại khác nhau, một cho công việc và một cho cá nhân.

Trước đó nhiều thông tin về phiên bản iPhone mới ra mắt cũng đã được hé lộ trong các bản thử nghiệm phần mềm được Apple phát hành. Chẳng hạn trong firmware của loa HomePod cũng đã hé lộ về màn hình “tai thỏ” trên iPhone X hay hoặc trong bản thử nghiệm iOS 11 beta cũng đã hé lộ về tính năng Face ID, Animoji, tai nghe không dây AirPods... trên iPhone X.

Do vậy rất có thể những thông tin được hé lộ trong bản thử nghiệm iOS 12 beta 5 cũng sẽ trở thành sự thật và một chiếc iPhone hỗ trợ 2 SIM sẽ được trình làng.

Theo nhiều thông tin bị rò rỉ trước đó Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào tháng 9 tới đây để trình làng loạt iPhone mới của hãng, với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm một phiên bản màn hình 6,5-inch và 5,8-inch sử dụng công nghệ OLED và một phiên bản 6,1-inch sử dụng màn hình LCD. Trong đó iPhone có kích cỡ màn hình 6,5-inch sẽ là phiên bản hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 167
 
  •   Hôm nay 22,681
  •   Tháng hiện tại 726,164
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,368