Thị trường smartphone sẽ dịch chuyển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng

Thứ tư - 01/08/2018 16:41
Thị trường smartphone sẽ dịch chuyển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng Thị trường smartphone sẽ dịch chuyển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng

Dân trí Lợi ích mà smartphone mang lại là quá lớn, tác động rõ nét đến mọi ngóc ngách của đời sống xã hội. Trong bối cảnh nhu cầu nâng cấp điện thoại mới ngày càng cao, đặc biệt là giới trẻ, di động thông minh trong tương lai phải đáp ứng được nhiều hơn nữa về mặt trải nghiệm.

Từ một thiết bị làm thay đổi thế giới

Thị trường smartphone sẽ dịch chuyển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng 1
Với nhiều tiện ích trong công việc, giải trí, ai cũng muốn sở hữu một smartphone cho riêng mình

Tròn 10 năm kể từ ngày chiếc smartphone Android đầu tiên trình làng, điện thoại thông minh đã trở thành một thiết bị quen thuộc và không thể thiếu trong "túi quần" của mọi người. Tại Việt Nam, người dùng trước đây quen thuộc với màn hình trắng đen và bàn phím số trên những thiết bị "cục gạch" xưa cũ. Chức năng thì cũng chỉ quanh đi quẩn lại ở các nhu cầu cơ bản nhất như nghe, gọi, nhắn tin... hoặc cùng lắm là giải trí với tựa game "rắn săn mồi" huyền thoại. Giờ đây, Việt Nam có đến 84% dân số sở hữu smartphone, theo báo cáo “Hành vi người tiêu dùng điện thoại thông minh 2017" của Nielsen. Ở khu vực nông thôn, trong tổng số 89% người sử dụng điện thoại, có tới 68% trong số đó có cho mình một chiếc smartphone.

Nhiều năm trước, khi smartphone trở nên phổ biến, thói quen và hành vi sử dụng điện thoại của khách hàng bị ảnh hưởng một cách rõ rệt. Trước khi có smartphone, 8 tiếng là khoảng thời gian chăm chú bên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, bởi những thiết bị kể trên mới có khả năng gửi, nhận email, soạn thảo văn bản, dàn trang thuyết trình... Ngày nay, người dùng có thể kiểm tra email ngay trên màn hình điện thoại, ghi chép, chỉnh sửa và làm bất kỳ thứ gì mà họ muốn.

Đến lúc cho một thay đổi lớn lao hơn

Thị trường smartphone sẽ dịch chuyển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng 2
Sau giai đoạn bùng nổ công nghệ smartphone trước đây, đã đến lúc để người dùng được tận hưởng những trải nghiệm ngày một tốt hơn.

Thế nhưng, chừng đó vẫn chưa đủ, bởi người dùng sẽ ngày càng "khó tính" hơn. Cũng giống như sự phát triển của xã hội, nhu cầu có cái ăn cái mặc từ thế hệ ông bà hoặc bố mẹ của chúng ta trước đây đã dần thay thế bằng việc phải ăn ngon, mặc đẹp. Quy chiếu sang điện thoại thông minh, smartphone đúng chuẩn trong tương lai cần phải đáp ứng hoàn hảo nhu cầu về mặt trải nghiệm và kết nối nhiều hơn nữa.

Nếu như ngày xưa, 16 hoặc 32 GB là mức dung lượng dư dả cho việc lưu trữ, thì ngày nay, 64 hay thậm chí là 128 GB vẫn mang đến cảm giác thiếu thốn. Smartphone không chỉ cần trang bị bộ nhớ lưu trữ có dung lượng lớn hơn, mà còn cần khả năng mở rộng linh hoạt thông qua thẻ nhớ gắn ngoài. Khi đó, chính khách hàng sẽ là người quyết định bao nhiêu GB là cần thiết đối với họ. Việc đắn đo phải dọn dẹp lại thư viện ảnh, kho phim truyện yêu thích sau mỗi tháng hay thậm chí mỗi tuần sẽ không còn cần thiết nữa. Vì mỗi khoảnh khắc, nội dung nào cũng đều quý giá, cho nên tất cả trải nghiệm trong suốt chặng đường dài của họ sẽ được lưu giữ một cách đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, cấu hình phần cứng trên smartphone cũng cần được nâng cấp mạnh mẽ hơn nữa, đảm bảo cho mọi tác vụ dù là làm việc hay giải trí đều mượt mà tối đa. Không chỉ thông số kỹ thuật hay dung lượng bộ nhớ trong, thời lượng pin cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Bởi suy cho cùng, một chiếc điện thoại dù có đắt tiền đến đâu, đa năng như thế nào mà khi cần sử dụng lại hết pin thì thật là vô nghĩa. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khả năng cá nhân hóa, thấu hiểu khách hàng như tự động đưa ra gợi ý, lợi nhắc phù hợp cho từng ngữ cảnh cụ thể sẽ tạo nên điểm khác biệt cho smartphone trong tương lai gần.

Trong số những sản phẩm sắp sửa ra mắt trong thời gian tới, Galaxy Note9 là chiếc smartphone đáng được mong đợi. Nhìn một cách tổng thể, với truyền thống của dòng Galaxy Note từ xưa đến nay, Galaxy Note9 sẽ là thiết bị hứa hẹn tạo nên một bước tiến mới trong việc cải thiện hiệu năng điện thoại, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thị trường smartphone sẽ dịch chuyển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng 3
S Pen - linh hồn của dòng Galaxy Note sẽ được nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn tính năng trên Galaxy Note9. (Ảnh: SamsungCentral)

Với Samsung nói riêng và thế giới công nghệ nói chung, Galaxy Note là một trong những dòng sản phẩm thành công và quan trọng nhất trong lịch sử công nghệ. Mỗi một thế hệ Galaxy Note ra đời là thêm một lần gã khổng lồ Hàn Quốc tái định nghĩa trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động. Màn hình lớn đa năng, tiện dụng, khả năng đa nhiệm mượt mà, cấu hình phần cứng cùng cây bút S Pen "quyền lực" được nâng cấp qua từng thời kỳ... Đó vẫn luôn là những DNA nổi trội được Samsung nâng cấp và làm tốt hơn nữa qua từng năm.

Theo Geekbench, chuyên trang chấm điểm hiệu năng các thiết bị di động, Galaxy Note9 ra mắt sẽ thiết lập điểm số cao kỷ lục từng được ghi nhận, vượt trội hoàn toàn các sản phẩm khác trên thị trường. Ngoài ra, S Pen, thời lượng pin, dung lượng bộ nhớ trong những như camera AI sẽ là các tính năng chủ đạo, đặc biệt được Samsung chú trọng trên dòng Galaxy Note lần này.

Ít nhất tại thời điểm này, giới công nghệ và người dùng có quyền hi vọng về một siêu phẩm mang tính chất đột phá về mặt trải nghiệm, hoàn thiện trong thiết kế và mạnh mẽ về hiệu năng. Mọi tính năng mà Galaxy Note9 sở hữu chắc chắn sẽ khiến các fan của dòng Galaxy Note thêm một lần nữa được tự hào. Trên hết, sự đắc lực, thông minh, trợ giúp tối đa trong công việc và cuộc sống mới là những gì mà thiết bị khiến người dùng say mê. Thiết bị sẽ ra mắt chính thức và ngày 9/8 tới đây tại thành phố New York (Mỹ).

PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 27,218
  •   Tháng hiện tại 730,701
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,905