Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam

Thứ năm - 02/08/2018 09:11
Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam

Dân trí Ngay trong buổi ra mắt chính thức thế hệ Mi Robot Vacuum tại Việt Nam, Xiaomi tiết lộ sắp đưa thêm về thị trường nhiều thiết bị Iot mới và đang có lộ trình Việt hóa để phù hợp với người tiêu dùng Việt.

Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam 1
Mi Robot Vacuum

Ngay đầu tháng 8, Xiaomi đã chính thức ra mắt thế hệ robot hút bụi thông minh mang tên Mi Robot Vacuum, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và sức lực trong việc lau dọn nhà cửa hàng ngày.

Hãng cho biết, mẫu robot này được trang bị cảm biến khoảng cách bằng Laser (LDS) và thuật toán SLAM (Simultaneous Localization and Mapping), có khả năng lập bản đồ của môi trường xung quanh và tính toán quãng đường để lau dọn tốt nhất.

Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam 2
Mi Robot Vacuum

Máy được trang bị 12 cảm biến, sử dụng động cơ một chiều không chổi than Nidec với lực hút khá mạnh, lên đến 1800Pa (cao hơn vài lần so với động cơ thông thường). Từ đó có hút các hạt và mảnh vụn, không để lại bụi bẩn ở những nơi đã đi qua.

Chổi chính của robot được thiết kế để có thể di chuyển tốt và điều chỉnh độ cao làm việc phù hợp với sàn nhà. Cảm biến tích hợp cùng chổi bên hông có khả năng điều tốc độ sẽ giảm thiểu khả năng máy bỏ sót hoặc đẩy bụi ra xung quanh.

Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam 3
Bộ sạc của Mi Robot Vacuum

Xiaomi trang bị cho máy dung lượng pin lớn 5200mAh, có thể hoạt động tới 2,5 giờ và dọn sạch diện tích lên đến 250m2 sau mỗi lần sạc.

Ngoài ra, mẫu máy này tích hợp AI và kết nối với smartphone bằng ứng dụng Mi Home thông qua kết nối Wi-Fi. Người dùng có thể dùng phần mềm này để điều khiển từ xa, xem bản đồ đã được tạo, theo dõi quá trình làm sạch và đường đi theo thời gian thực cũng như thiết lập lịch và chọn chế độ làm sạch.

Ứng dụng Mi Home cho phép người dùng thiết lập chế độ DND (Không làm phiền) và nhắc nhở khi hộp chứa rác trong thân máy bị đầy hoặc đến lúc thay thế linh kiện bên trong.

Xiaomi đưa robot hút bụi thông minh về Việt Nam 4

Đại diện Xiaomi chia sẻ về loạt thiết bị IoT sẽ bán tại Việt Nam

Đại diện hãng cho biết, hiện các mẫu sản phẩm này đang sử dụng chuẩn tiếng Anh và Xiaomi đã tiến hành Việt hóa ngôn ngữ để phù hợp với người dùng trong nước. Hãng cũng đang tiếp tục mang về thị trường Việt nhiều thiết bị IoT mới, nằm trong hệ sinh thái của hãng bên cạnh các sản phẩm đã ra mắt thời gian qua, như: máy lọc không khí Mi Air Purifier, máy lọc nước Mi Water Purifier, máy chiếu Mi Laser Projector 150, bộ cảm biến an ninh, camera an ninh...

Theo công bố, Mi Robot bán ra thị trường Việt với giá 7,3 triệu đồng thông qua các cửa hàng Mi Store tại Việt Nam.

Gia Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
 
  •   Hôm nay 21,936
  •   Tháng hiện tại 725,419
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,623