Tôi hạnh phúc vì được những người không quen giúp đỡ

Thứ năm - 15/01/2015 16:25
Tôi hạnh phúc vì được những người không quen giúp đỡ Tôi hạnh phúc vì được những người không quen giúp đỡ

Cuộc sống mẹ con tôi hiện tại rất tốt nhưng đã sáu năm chưa một lần dám về quê. Tôi rất sợ cảnh ồn ào trong gia đình khi phát hiện sự thật này vì không thể xa con nổi một ngày, không thể bỏ con lại Sài Gòn để một mình về quê.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khổ ở miền Trung, có lẽ cuộc sống quá khó khăn nên gia đình không hạnh phúc. Tôi rất ám ảnh tiếng la rầy của mẹ mỗi ngày khi thiếu nợ, lúc chạy từng miếng ăn, lúc ba tôi say xỉn. Phải nói thêm một gia đình có được xem là "cái tổ" hay "bãi rác" là do phụ nữ quyết định. Bố tôi là người rất tốt nhưng lấy nhầm vợ nên lúc nào cũng có xáo trộn trong nhà (họ hàng, láng giềng ai cũng từ mặt nhà tôi vì tính tình của mẹ). Gia đình tôi cũng chưa ai học hết nổi cấp ba trừ tôi. Tôi đã thi đậu trường Luật nhưng trường đời giúp tôi có được như ngày hôm nay.

Cái nghèo cứ bám lấy tôi cả trong tiềm thức. Lúc đó tôi vẫn tự an ủi có lẽ mình khổ do số kiếp bạc bẽo. Đó là cách an ủi khi tôi dường như bị đánh gục cách đây sáu năm. Hồi đó tôi mới 18 tuổi, còn ngơ ngác, giữ nét chất phát của gái quê lắm. Cái nghèo đói và nỗi đơn độc cứ bám riết lấy tôi cho tới khi người đó tới, thay đổi cuộc sống của tôi hoàn toàn. Chúng tôi quen nhau qua mạng, chát và nói chuyện tâm đầu ý hợp. Thú thật một phần vì anh nói nhà có điều kiện nên tôi cũng chấp nhận lời yêu sau hơn nửa năm chát chít và vài lần gặp mặt ngoài đời.

Có lẽ vì thiếu thốn đủ bề khi một mình côi cút trên thành phố mà tôi đã ngã vào vòng tay anh, cũng có thể lúc đó tôi sống bản năng hơn giờ, quá khờ dại. Đời con gái tôi cũng trao cho anh dễ dãi và anh rất ngọt ngào khiến tôi lúc nào cũng như sống trên thiên đường, đến cả bạn tôi cũng khen anh tốt nhưng cuộc sống này không cái gì là quá dễ với tôi. Ngày mang trong mình dòng máu của anh còn nhớ mãi, anh giằng co mang tôi tới trung tâm phá thai, tôi rất sợ và hoang mang, xin anh được giữ đứa con này. Tôi chấp nhận xa anh để được giữ giọt máu đó.

Tôi sống trong hoảng loạn, tinh thần sa sút, sống chết không màng tới nói gì đến việc học hành tương lai. Thay vì báo tin về nhờ người thân chia sẻ tôi đã giấu biệt tung tích, chuyển chỗ ở tránh bạn bè và tai tiếng. Thật sự khó khăn khi vào ngõ cụt mà không một bóng người thân bên cạnh. Ba chè chén say xỉn, mẹ tính như trẻ con, hai anh tôi thuộc hàng đại ca trong xã, nếu báo tin về với mẹ có lẽ không chỉ nhà tôi mà cả làng biết chuyện này. Tôi sợ dị nghị, sợ cảnh sống không bằng chết vì chính miếng ăn trong nhà còn thiếu thốn. Đến cả việc học của tôi lúc trước cũng là nhờ làm thêm và khoản vay từ nhà nước.

Để kiếm miếng ăn cho hai mẹ con, tôi bỏ học xin làm rửa bát cho một quán nhậu tại Quận 7, không nghĩ tới tự tử bằng cách đi chùa thường xuyên và may mắn được người tốt giúp đỡ. Họ biết chuyện và khuyên tôi về nhà họ ở, sinh con cho tới khi đủ điều kiện thì hai mẹ con có thể tự túc ra ngoài. Khi được quý nhân giúp đỡ tôi không nề hà việc gì trong gia đình họ, biết thân phận mình nên rất biết ơn những người đã giúp mình. Họ cưu mang tôi được bốn tháng thì tôi bị ra ngoài (điều này do con trai họ thương và có tình cảm với tôi). Họ không muốn điều ấy vì tương lai anh và anh cũng đang đi học nữa.

Phía tôi quá mệt mỏi để có thêm bất kỳ tình cảm gì với ai, việc tôi quan tâm là hai mẹ con sống như thế nào với những ngày tháng tiếp theo. Sau đó tôi được cưu mang tại một ngôi chùa cho tới giờ. Cuộc sống mẹ con tôi hiện tại rất tốt nhưng đã sáu năm chưa một lần dám về quê. Tôi rất sợ cảnh ồn ào trong gia đình khi phát hiện sự thật này vì không thể xa con nổi một ngày, không thể bỏ con lại Sài Gòn để một mình về quê.

Hiện tại tôi vẫn gọi điện về nhà báo tin là đã tốt nghiệp và công việc ổn định, thỉnh thoảng có gửi chút tiền về phụ giúp gia đình. Tôi cũng rất nhớ nhà, nhớ bố nhưng có lẽ thêm một cái tết xa nhà nữa rồi. Nghĩ đến con trai, sư cô cùng bên cạnh những ngày tết tôi lại thấy cuộc đời mình thật hạnh phúc và may mắn. Tôi được như ngày hôm nay không phải cầm trên tay một tấm vé có được tiền tài hay người đàn ông tốt cho riêng mình, đơn giản tôi sống và được sống với bản năng làm mẹ và tình người.

Lan

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: số kiếp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 7,732
  •   Tháng hiện tại 67,765
  •   Tổng lượt truy cập 130,489,850