Có nên "cưới vợ liền tay"

Thứ tư - 14/01/2015 16:33
Có nên "cưới vợ liền tay" Có nên "cưới vợ liền tay"

Gần đây tôi thấy lo thật sự khi các mối quan hệ của bạn gái ngày càng rộng, em bận rộn hơn, chỉ có cuối tuần chúng tôi mới gặp nhau, tuy nhiên tình cảm của hai đứa vẫn rất tốt, vui vẻ.

Tôi 26 tuổi, đang làm việc ở ngân hàng, lương chỉ ở mức trung bình, đủ sống. Bạn gái cùng tuổi, đang làm ở một công ty quảng cáo quy mô tương đối. Chúng tôi quen nhau từ lúc còn học đại học, em không đẹp sắc sảo nhưng dễ thương, gia đình trí thức nên rất lễ phép, tuy không phải mẫu con gái dịu dàng ân cần nhưng lương thiện và biết nghĩ cho người khác.

Khi chúng tôi vừa ra trường em xin ba mẹ một số vốn nhỏ để kinh doanh riêng, việc kinh doanh của em đến nay đã hơn bốn năm và mọi thứ thuận lợi. Em rất cố gắng, chăm chỉ, nhiều lần thất bại nhưng quyết tâm không bỏ cuộc. Tôi lúc đó đi xin việc hơi khó khăn, bạn gái động viên tôi không cần quá vội vàng mà vào những công ty không tốt, uổng phí thời gian, em khuyên tôi ở nhà học tiếng Anh.

Rồi tôi xin vào làm sale của một công ty nọ, lương ít mà không có phụ cấp xăng xe, điện thoại. Tôi rất nản nhưng nghĩ phải có việc làm nên bất chấp, tiếp tục làm. Em không hiểu cho tâm trạng của một người con trai, suốt ngày khuyên tôi nghỉ việc. Em nói đi nói lại làm tôi cảm thấy mình như người bất tài vậy, đỉnh điểm có lúc tôi cãi nhau to với em, cuối cùng tôi chịu không nổi nên nghỉ việc. Thời điểm đó bạn gái sắp đi du học nước ngoài, em nói tôi đừng vội vàng mà cứ trau dồi thêm kiến thức, ngoại ngữ, đợi công ty tốt tuyển thì xin vào, xem như giúp cô ấy ở Việt Nam coi sóc công việc kinh doanh.

Em đi du học hai năm, ở Việt Nam tôi giúp đỡ em chuyện kinh doanh, không có nhiều thời gian học hành và tìm việc. Trái múi giờ nên chúng tôi không nói chuyện nhiều, em thỉnh thoảng trách móc tôi không quan tâm trong khi bên đó em đi học và đi làm thêm rất vất vả. Tôi cũng gửi quà và điện hoa cho em mỗi dịp lễ, còn tôi ở Việt Nam hoàn toàn không gái gú rượu chè gì hết, chỉ một lòng giúp em kinh doanh, tốn nhiều thời gian và công sức nhưng khi về em lại trách tôi không chịu học ngoại ngữ, không chịu tìm hiểu xin việc làm. Sau đó tôi xin vào làm ngân hàng, em thì dễ dàng xin vào làm ở công ty quảng cáo, đồng thời tiếp tục kinh doanh.

Chúng tôi bắt đầu vui vẻ trở lại nhưng gần đây lại thêm khúc mắc chuyện kết hôn. Ba mẹ bạn gái muốn chúng tôi có một căn nhà ở Sài Gòn, hai bác sẽ cho một nửa, ba mẹ tôi cho một nửa. Bạn gái nói tôi đã cầu hôn đâu mà tính đến chuyện đó, cái đó là ba mẹ thương và lo nên mới nói như vậy thôi. Tôi cũng nghĩ cô ấy chưa nghĩ đến chuyện kết hôn nên cũng không suy nghĩ nhiều.

Gần đây tôi nói chuyện qua loa với ba mẹ bạn gái, hai bác nói căn nhà chung cư ở được cũng phải trên dưới một tỷ, ba mẹ hiện giờ chưa có điều kiện cho cô ấy, phải vài năm nữa. Xin nói thêm gia đình tôi cũng thuộc hàng vừa đủ sống, không giàu có gì. Tôi có nói với bạn gái giờ mình chưa thể lo được cho gia đình, còn cô ấy tính vẫn hơi trẻ con nên thôi cứ để từ từ cũng được. Mặc dù nói vậy nhưng cô ấy hay nhắc đến chuyện bạn bè đều yên bề gia thất hết rồi, làm tôi cũng thấy có lỗi.

Dù giữa chúng tôi hay cãi vã nhưng tôi chỉ xem đó là chuyện yêu thì cãi nhau bình thường. Tôi rất yêu em, cũng lo sợ em đi làm sẽ gặp những người tốt và có điều kiện hơn rồi sẽ mất em. Mấy năm quen nhau tôi không thật sự lo cho em được gì, dù em không đòi hỏi nhưng ai chẳng thích được lo lắng nhiều hơn. Gần đây tôi thấy lo thật sự khi các mối quan hệ của bạn gái ngày càng rộng, em bận rộn hơn, chỉ có cuối tuần chúng tôi mới gặp nhau, tuy nhiên tình cảm của hai đứa vẫn rất tốt, vui vẻ. 

Tôi có nên cầu hôn em rồi xin phép ba mẹ cho cưới, sau đó sẽ phấn đấu cho cuộc sống tiếp theo không, khó khăn ban đầu rồi từ từ sẽ vượt qua; hay cứ như vậy thêm vài năm nữa để tôi vững vàng hơn rồi mới cưới em. Mong nhận được những lời khuyên chân thành.

Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 82
 
  •   Hôm nay 5,588
  •   Tháng hiện tại 65,621
  •   Tổng lượt truy cập 130,487,706