Ông Trump cảnh báo bắn hạ mọi tên lửa của đối phương nhằm vào Mỹ

Thứ sáu - 18/01/2019 07:20
Ông Trump cảnh báo bắn hạ mọi tên lửa của đối phương nhằm vào Mỹ Ông Trump cảnh báo bắn hạ mọi tên lửa của đối phương nhằm vào Mỹ

Dân trí Khi công bố chiến lược phòng thủ tên lửa mới hôm qua 17/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, mục tiêu của Washington là có thể phát hiện và phá hủy bất cứ tên lửa nào của đối phương chống lại Mỹ ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

Ông Trump cảnh báo bắn hạ mọi tên lửa của đối phương nhằm vào Mỹ 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/1 đã công bố chiến lược phòng thủ tên lửa mới. Bản Đánh giá Chiến lược Phòng thủ tên lửa này nêu rõ mối quan ngại của Mỹ về năng lực tên lửa của Triều Tiên, Iran, Nga và Trung Quốc từ đó hối thúc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa dựa trên cảm biến để dễ dàng phát hiện tên lửa của đối phương, và nghiên cứu phát triển các vũ khí không gian có thể bắn hạ bất cứ tên lửa nào.

"Mục tiêu của chúng tôi đơn giản là: Đảm bảo có thể phát hiện và phá hủy bất cứ tên lửa nào chống lại Mỹ, ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào", ông Trump nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lầu Năm Góc. Ông cho biết: "Giờ đây Mỹ sẽ điều chỉnh để có thể phòng thủ trước bất cứ cuộc tấn công tên lửa nào, bao gồm cả tên lửa hành trình và tên lửa siêu thanh".

Tổng thống Trump không đề cập đến mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên, song quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan gọi tên lửa Triều Tiên là "mối quan ngại đặc biệt".

"Trong khi hiện vẫn có một lối đi mới cho hòa bình với Triều Tiên, song nước này tiếp tục là mối đe dọa đặc biệt mà Mỹ cần cảnh giác cao độ", báo cáo chiến lược phòng thủ tên lửa mới của Mỹ nêu rõ.

Bản báo cáo được đưa ra trùng thời điểm Đặc phái viênKim Yong Chol, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, đặt chân đến Washington ngày 17/1 trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng đàm phán giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Ông Kim Yong Chol dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và cũng có thể sẽ gặp gỡ Tổng thống Trump.

Các cuộc hội đàm này được cho là chuẩn bị cho kế hoạch hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 27,368
  •   Tháng hiện tại 730,851
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,055