Tổng thống Trump tham vọng hệ thống phòng thủ kiểu “Chiến tranh giữa các vì sao”

Thứ năm - 17/01/2019 13:51
Tổng thống Trump tham vọng hệ thống phòng thủ kiểu “Chiến tranh giữa các vì sao” Tổng thống Trump tham vọng hệ thống phòng thủ kiểu “Chiến tranh giữa các vì sao”

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ công bố chiến lược phòng thủ tên lửa mới, trong đó có việc chế tạo các hệ thống cảm biến và vũ khí được triển khai trên không gian nhằm tìm diệt tên lửa đối thủ. Hệ thống khí tài này lấy cảm hứng từ sáng kiến “Chiến tranh giữa các vì sao” của cựu Tổng thống Ronald Reagan.

 

Tổng thống Trump tham vọng hệ thống phòng thủ kiểu “Chiến tranh giữa các vì sao” 1

Một tên lửa đánh chặn được phóng từ tổ hợp phòng thủ THAAD của Mỹ (Ảnh minh họa: Quân đội Mỹ)

Reuters dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao trong chính quyền ông Trump cho biết Tổng thống Mỹ dường như sẽ công bố chiến lược phòng thủ tên lửa mới vào ngày hôm nay 17/1.

Trong bản “Đánh giá phòng thủ tên lửa” lần này, Mỹ được cho là sẽ công bố thông tin về việc phát triển các hệ thống phòng không triển khai trên không gian như là các lớp cảm biến nhằm truy tìm mục tiêu tên lửa đối phương. Washington dường như cũng đang đánh giá về triển vọng của việc xây dựng một hệ thống vũ khí trên không gian có thể bắn hạ tên lửa, ý tưởng gợi nhắc lại sáng kiến mang tên “Chiến tranh giữa các vì sao” mà cựu Tổng thống Ronald Reagan từng công bố những năm 1980.

“Tôi tin rằng không gian là nền tảng then chốt kế tiếp cho các hệ thống phòng thủ tên lửa. Hệ thống cảm biến không gian là thứ mà chúng tôi đang muốn xây dựng để có thể thu được các cảnh báo sớm, theo dõi, phân loại tên lửa đối thủ khi chúng được phóng đi”, quan chức cấp cao trên cho biết.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng hệ thống vũ khí phòng thủ tên lửa triển khai trên không gian mới chỉ được nghiên cứu và chưa có quyết định nào được đưa ra chính thức.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh có nguồn tin nói rằng Mỹ đang có kế hoạch tăng số lượng các hệ thống đánh chặn mặt đất trong một vài năm tới, nhằm chống lại những mối đe dọa từ tên lửa đối phương.

Bên cạnh Triều Tiên, Lầu Năm Góc đồng thời cũng đánh giá Trung Quốc và Nga là các mối đe dọa, trong bối cảnh 2 quốc gia này đang phát triển tên lửa với công nghệ siêu thanh được đánh giá là có thể vượt mặt các hệ thống phòng thủ hiện tại.

Một số quan chức Mỹ, bao gồm Thứ trưởng Quốc phòng Michael Griffin, tin rằng hệ thống cảm biến không gian có thể dò ra được tên lửa siêu thanh của đối thủ.

Đức Hoàng

Theo Reuters

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
 
  •   Hôm nay 28,290
  •   Tháng hiện tại 731,773
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,977