Mỹ bắt một thanh niên âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng

Thứ năm - 17/01/2019 10:43
Mỹ bắt một thanh niên âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng Mỹ bắt một thanh niên âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng

Dân trí Một thanh niên 21 tuổi ở Georgia đã bị bắt và bị cáo buộc âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng, lựu đạn vào đầu tháng 1 này.

Mỹ bắt một thanh niên âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng 1

Một Mật vụ Mỹ gác bên ngoài Nhà Trắng. (Ảnh: New York Times)

"Cậu ta bị cáo buộc âm mưu tấn công Nhà Trắng và một số mục tiêu khác ở Washington khi có cơ hội bằng các thiết bị gây nổ, trong đó có thiết bị nổ tự chế, tên lửa chống tăng", công tố viên Georgia Byung Pak cho biết.

Theo hồ sơ hình sự, một nguồn tin hành pháp hồi tháng 3/2018 cho biết, Taheb đã bắt đầu có dấu hiệu cực đoan hóa. Vào ngày 25/8/2018, Taheb rao bán chiếc xe của mình và một đặc vụ ngầm của FBI đã ngỏ ý mua lại nó.

Đến tháng 12/2018, trong cuộc gặp gỡ với một đặc vụ ngầm của FBI, Taheb nói rằng anh ta muốn thực hiện một vụ tấn công Nhà Trắng và muốn trở thành một kẻ "tử vì đạo". Taheb đã nhờ đặc vụ này mua số vũ khí và chất nổ để chuẩn bị cho kế hoạch tấn công Nhà Trắng.

Cuối tháng này, Taheb tiết lộ với đặc vụ ngàm FBI rằng hắn định tấn công Đài tưởng niệm Washington, Lincoln. Hắn nói muốn dùng vũ khí bán tự động, tên lửa chống tăng AT-4 và các lựu đạn cầm tay cho âm mưu tấn công. Hắn nói muốn thực hiện vụ tấn công này vào ngày 7/1.

Theo kế hoạch đề ra, hắn định dùng AT-4 để tạo một lỗ ở Nhà Trắng, mở đường cho nhóm của hắn đột nhập vào bên trong và tiếp tục tấn công bằng súng và lựu đạn, Reuters dẫn lời đặc vụ FBI Tyler Krueger cho biết. "Kế hoạch của hắn là đột nhập vào bên trong và bắn hạ nhiều người nhất có thể", ông Krueger.

Tuy nhiên, kế hoạch của Taheb không thành, hắn bị bắt vào ngày 16/1 khi gặp một đặc vụ ngầm khác của FBI trong một vụ giao vũ khí do FBI giả sắp đặt.

Minh Phương

Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 15,393
  •   Tháng hiện tại 718,876
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,080