Tổng thống Trump cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Mỹ vì không chủ trương luận tội

Thứ sáu - 15/03/2019 08:40
Tổng thống Trump cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Mỹ vì không chủ trương luận tội Tổng thống Trump cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Mỹ vì không chủ trương luận tội

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi sau khi bà tuyên bố không ủng hộ luận tội ông Trump vì cho rằng điều này có thể gây chia rẽ nước Mỹ.

Tổng thống Trump cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Mỹ vì không chủ trương luận tội 1

Ông Trump bắt tay bà Pelosi hồi năm 2017 (Ảnh: Getty)

“Tôi rất trân trọng phát ngôn của bà Nancy Pelosi chống lại việc luận tội tôi, nhưng mọi người hãy ghi nhớ một sự thật rằng tôi chưa bao giờ làm điều gì sai”, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter ngày 13/3.

Ông Trump cũng cho rằng nền kinh tế và việc giải quyết tình trạng thất nghiệp tại Mỹ hiện tốt chưa từng có. Nền quân đội và vấn đề cựu chiến binh đều rất tuyệt vời. Ông nói rằng mình là tổng thống thành công nhất trong 2 năm đầu nhiệm kỳ và không xứng đáng bị đưa ra luận tội.

Trả lời phỏng vấn Washington Post ngày 11/3, bà Pelosi cho biết: “Tôi không chủ trương việc luận tội. Động thái này có thể gây chia rẽ đất nước sâu sắc trừ khi vì những lý do thuyết phục, áp đảo và được 2 đảng ủng hộ”. Bà cho rằng việc nước Mỹ bị chia rẽ vì ông Trump bị luận tội là “không xứng đáng”.

Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đang thực hiện nhiều cuộc điều tra nhằm vào chiến dịch tranh cử năm 2016 và chính quyền ông Trump.

Gần đây, Ủy ban Tư pháp Hạ viện đưa ra bản danh sách 81 cá nhân và tổ chức thân cận với ông Trump và họ dự kiến sẽ yêu cầu những bên này cung cấp các tài liệu cần thiết.

Ngoài ra, cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn ông Trump thông đồng với Nga hồi năm 2016 dự kiến sẽ sớm có kết luận.

Trước đó, bà Pelosi từng nói rằng bà không loại trừ khả năng luận tội ông Trump, nhưng bà kêu gọi chờ đợi kết quả cuộc điều tra của Công tố Mueller. Cả ông Trump và phía Nga đều bác bỏ các nghi vấn nói trên.

Tuy bà Pelosi đã nêu rõ chủ trương không muốn luận tội, tuy nhiên một số nghị sĩ đảng Dân chủ vẫn muốn thực hiện điều này. Hạ nghị sĩ Rashida Tlaib cho biết bà vẫn đang thúc đẩy các thủ tục để luận tội ông Trump trong khi Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez không đồng tình với kế hoạch của bà Pelosi.

Hạ nghị sĩ Brad Sherman cho rằng việc tiếp tục thúc đẩy luận tội có thể giúp đảng Dân chủ “giới hạn những việc mà Tổng thống sẽ làm”.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 25,038
  •   Tháng hiện tại 1,086,646
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,850