Những chủ đề tâm sự được quan tâm nhất năm 2014

Chủ nhật - 04/01/2015 02:51
Những chủ đề tâm sự được quan tâm nhất năm 2014 Những chủ đề tâm sự được quan tâm nhất năm 2014

Vợ bị hiếp dâm sau buổi karaoke định mệnh; Đêm tân hôn không ngờ tới; Tình cũ là chị gái của vợ sắp cưới... là những tâm sự nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả trong năm 2014.

1. Vợ bị hiếp dâm sau buổi karaoke định mệnh

Với gần 1,2 triệu người đọc, tâm sự của anh Hoàng là chủ đề được độc giả quan tâm nhiều nhất trong năm qua. Một năm sau cưới, vợ anh Hoàng từ một người nhút nhát, sợ mọi thứ, ít nói, dịu dàng, rất ngại giao du chỗ đông người, bạn thân chỉ có vài người đã trở nên nói nhiều hơn, nhanh nhẹn hoạt bát, tích cực tham gia vào các công việc tập thể, giống như thể "hồi teen".

Trong một lần đi liên hoan cuối năm ở công ty, do say rượu mà chị vợ đã bị người đồng nghiệp cưỡng hiếp trong nhà nghỉ. Lúc tỉnh dậy, chị gượng mãi mới gọi được cho chồng đến đón. Từ hôm ấy, chị như người mất hồn, ốm liệt giường, chỉ khóc thầm và lặng lẽ làm mọi việc trong nhà. Chị không dám nhìn thẳng vào mặt chồng, như cái bóng làm việc nhà rồi vào ôm con và khóc.

Người đồng nghiệp đó cuối cùng bị lĩnh án 18 tháng tù giam nhưng hậu quả của việc này là một năm qua gia đình anh Hoàng thiếu hẳn tiếng cười. Anh chẳng còn giận vợ nữa nhưng bảo quên chuyện này thì thật lòng anh vẫn chưa làm được, nhưng anh vẫn muốn nhắn cho vợ: “Mỗi lần thấy em bần thần khóc thầm thực sự làm anh rất đau lòng. Nếu đọc được tâm sự này, em nghe anh đi khám bệnh vì với những gì đọc được và quan sát em, anh biết em đang bị trầm cảm nặng”.

2. Đêm tân hôn không ngờ tới

Chuyện xảy ra cách đây ba năm nhưng Hằng không thể nào quên được, cảm thấy ông trời thật bất công với mình. Với cô, tình yêu luôn là một thứ gì đó thật trong sáng, những gì quý giá của người con gái sẽ được dành cho chồng trong đêm tân hôn. Vậy mà sau đêm động phòng, tấm ga trên giường vẫn trắng tinh. Chồng cô không nói gì, cô hụt hẫng và cả chuyến trăng mật thật sự tồi tệ.

Thật trớ trêu, chồng không phải tình đầu của Hằng, cô biết anh sẽ có lúc nghĩ ngợi và thiếu niềm tin nơi cô dù anh chẳng làm gì để cô buồn. Cô thầm oán hận ông trời sao trong số người con gái không có màng trinh lại có mình. Thời gian trôi qua lâu rồi nhưng những lúc nghĩ lại Hằng vẫn thấy cay cay nơi khóe mắt.

3. Tình cũ là chị gái của vợ sắp cưới

Tâm và bạn gái quen nhau khi anh làm giám thị còn cô kia là thí sinh. Tình yêu nảy nở, họ yêu nhau rất trong sáng, không nhuốm màu vụ lợi. Những tưởng mối tình sẽ trôi êm về bến hẹn nhưng chia cách xảy ra khi Tâm được công ty đưa đi nước ngoài làm việc và học tập bốn năm. Cô người yêu quyết tâm ở nhà chờ đợi anh. Thời gian đó họ luôn trao đổi với nhau qua điện thoại, yahoo, kể nhau nghe những gì xảy ra hằng ngày, gìn giữ tình yêu dành cho nhau.

Ngày trở về gần đến thì một biến cố xảy ra với Tâm, anh bị tai nạn trong đợt dã ngoại chia tay các đồng nghiệp, bất tỉnh và mê man 15 ngày, sau khi tỉnh lại phải nằm gần hai tháng để liền xương. Tâm không báo được cho bạn gái biết vì lúc đó hoàn toàn không có cơ hội. Tai nạn khiến anh tạm thời mất đi chức năng của người đàn ông. Anh giấu gia đình, bạn bè và cả bạn gái rồi chuyển đến làm việc ở một công ty heo hút nơi xứ người. Bao lần nước mắt rơi và Tâm quyết định lặng lẽ xa người bạn gái mãi mãi, không muốn cô ấy phải chịu khổ vì mình.

Trải qua thêm bốn năm cô đơn bên xứ người, Tâm quyết định trở về Việt Nam, đinh ninh người bạn gái đã có gia đình hạnh phúc. Điều kỳ diệu đến, về sống ở quê hương sức khỏe anh dần bình phục. Anh ký hợp đồng rất nhiều gói thầu xây dựng ở miền Tây.

Một lần Tâm lại gặp cô gái hao hao giống người yêu cũ, âm thầm theo dõi, sau hai tháng quyết định làm quen, vẫn ánh mắt long lanh, giọng nói thỏ thẻ làm cho cảm giác bên người cũ sống lại. Thêm vài tháng và tiếng yêu trao nhau, Tâm thấy mình cũng cần một mái ấm nên hẹn đưa ba má về quê người yêu ra mắt. Hôm hai gia đình gặp nhau, hóa ra vợ sắp cưới của anh là em gái cô người yêu cũ. Anh và người cũ nhận ra nhau, nước mắt cả hai cứ tuôn trước sự bàng hoàng của mọi người. Cô người yêu cũ vẫn độc thân, cắt đi mái tóc dài và để ngắn ngang lưng, về quê sống ẩn dật với nghề giáo. Vợ sắp cưới của anh chắc hiểu chuyện, lặng lẽ bỏ đi với hai hàng nước mắt.

4. Bối rối bởi ham muốn tình dục quá cao

Ly là thiếu nữ 22 tuổi nhưng đã quan hệ với người khác giới từ năm 17 tuổi, thêm nữa nhu cầu của cô rất cao, đôi lúc còn phải "tự xử". Có nhiều người quan hệ với cô chỉ là bạn tình chứ không phải người yêu, nói ra sẽ có người bảo Ly dễ dãi, hư hỏng nhưng cô nghĩ chuyện mình làm không ảnh hưởng đến ai, lại làm thỏa mãn bản thân nên cô vẫn tiếp tục. Cô coi tình dục cũng giống ăn uống, nếu không thỏa mãn nhu cầu bản thân sẽ khó chịu, mệt mỏi, cơ thể bứt rứt.

Cô cho rằng ai nói mình hư hỏng, dễ dãi cũng được, cô không thể ép buộc mọi người theo quan điểm của mình.

5. Ba năm sau cưới tôi mới phát hiện vợ mắc AIDS

Huỳnh vốn là một trí thức, có được vị trí quan trọng tại một công ty, cưới vợ năm 30 tuổi nhưng không được suôn sẻ và hạnh phúc vì gia đình không đồng ý, do bố mẹ anh nghe được những chuyện không tốt về cô. Sống với nhau anh nhận ra nhiều điểm trước khi cưới, vợ chưa bộc lộ. Quá khứ của vợ anh chưa bao giờ hỏi nhưng vợ luôn hỏi quá khứ của anh. Huỳnh để vợ được tự do thoải mái trong các mối quan hệ nhưng vợ luôn kiểm soát anh. Anh thấy ngột ngạt, khó chịu, vẫn cố gắng chịu đựng vì danh dự của gia đình, không muốn bố mẹ phải mang tiếng có đứa con bỏ vợ.

Sau ba năm chung sống, một công chúa xinh xắn chào đời nhưng niềm vui chưa được bao lâu Huỳnh nhận một tin sét đánh khi biết vợ mang trong mình căn bệnh thế kỷ, phát hiện lúc sinh. Điều đặc biệt là vợ anh đã biết kết quả này từ trước khi cưới, không những vậy cả mẹ và hai chị vợ đều biết.

Có lẽ anh sẽ không thể biết được sự thật nếu mẹ ruột không tình cờ nghe được câu chuyện giữa vợ mình với bác sĩ. Bà đã sụp đổ hoàn toàn sau tin dữ, khóc rất nhiều, ốm nặng và già đi trông thấy. Vậy là mọi thứ chấm dứt với anh, bao nhiêu ước mơ, hoài bão, dự định còn dang dở nhưng may mắn sao hai bố con anh đều có kết quả âm tính. Qua tâm sự này anh Huỳnh muốn nhắn với mọi người: Không phải cứ có đời sống lành mạnh là sẽ không mắc bệnh.

6. Tan nát gia đình vì vợ đam mê phượt thác loạn

Anh Khôi và vợ cưới nhau một thời gian nhưng chưa có con vì anh muốn tập trung học nâng cao, vì thế vợ anh có nhiều thời gian rảnh và tình cờ biết đến phượt. Vì bận rộn công việc không đi chơi cùng vợ được nên thi thoảng chị nói đi du lịch cùng cơ quan anh ủng hộ ngay. Mỗi lần đi về như thế, anh thấy vợ vui nên cũng yên tâm.

Một lần tình cờ chị vợ quên tắt máy tính, mọi bí mật về chị được anh  Khôi phát hiện, anh không ngờ người đang sống bên cạnh mình khi ở ngoài xã hội lại hoàn toàn khác. Vợ anh chat với nhiều người, nam có, nữ có, chủ yếu là những người bạn trong một diễn đàn du lịch bụi tên phượt, hóa ra mỗi lần xin đi chơi với cơ quan hay bạn bè là chị đi kiểu này.

Rồi anh Khôi choáng váng với những bức hình của vợ, mỗi lần nhậu đều có đàn ông ở bên, ôm ấp, nhảy múa. Những cảnh đi chơi giữa rừng, tắm suối, đều vây quanh bởi đàn ông mà vợ anh như là nhân vật chính. Anh Khôi còn phát hiện trên nhật ký chat, vợ ăn nói tình cảm với những người đi cùng xe khi đi phượt, ban đầu là xế ôm, rồi thân mật hơn là xưng tên, nói năng tán tỉnh, bỡn cợt và cả thô tục, hẹn hò đi chung nhóm, hẹn hò gặp riêng cũng có. Hầu như những người vợ anh chat đều có những cuộc gặp riêng ân ái, khi quán cà phê, khi nhà nghỉ hoặc hẹn đi phượt ở chung lều, chung chăn.

Ở nhà vợ anh luôn thể hiện sự ngoan hiền, chăm chỉ và khéo léo. Quá buồn chán nên anh Khôi chỉ biết tìm an ủi trong men rượu. Một ngày vợ anh xin dọn ra ngoài và ly hôn. Qua bạn bè anh Khôi biết vợ cũ vẫn đi, vẫn gặp gỡ các nhóm và để lại nhiều tai tiếng.

Anh tìm hiểu về phượt, chỉ có một phần nhỏ là các bạn trẻ có đam mê du lịch và tìm hiểu kiến thức thực sự về văn hóa, vùng miền nơi các bạn ấy đến. Số còn lại chỉ là những nhóm tụ tập hẹn hò để cùng nhau đi xe máy đến một địa điểm nào đó định trước, hạ trại, ăn nhậu và chụp hình khoe thành tích, hầu như không thấy bất cứ thông tin nào về nơi họ đến. Sau sự việc đó anh sống thờ ơ với tất cả, chỉ biết vùi đầu vào công việc, mỗi khi đêm về không sao ngủ được với những hình ảnh vợ mình đang ôm đám đàn ông kia nhậu nhẹt, nhảy múa thác loạn.

Lan Hương

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 63
 
  •   Hôm nay 28,450
  •   Tháng hiện tại 28,450
  •   Tổng lượt truy cập 130,450,535