Các anh tôi đã bất lực trong việc dạy bảo vợ

Chủ nhật - 04/01/2015 02:50
Các anh tôi đã bất lực trong việc dạy bảo vợ Các anh tôi đã bất lực trong việc dạy bảo vợ

Ngay từ đầu tôi đã nói bố mẹ tôi vô phước khi có hai cô con dâu "trời đánh". Chuyện trong gia đình tôi chỉ có các anh trai mới giải quyết được, vậy mà các anh ấy đã bất lực thì không thể nào cứu vãn nữa.

Tôi là tác giả bài viết “ Nhà tôi có hai cô chị dâu trời đánh ", tôi đã đọc tất cả ý kiến từ thông cảm cho đến chỉ trích của mọi người, xin tiếp tục viết bài này để mọi người được hiểu hơn. Tôi viết bài tâm sự lên đây không phải để mong mọi người góp ý cho cách giải quyết mâu thuẫn gia đình mà để độc giả thấy trong xã hội ngày nay những chuyện như thế này có rất nhiều, chỉ có những gia đình ở trong hoàn cảnh như vậy mới có thể hiểu thấu. Chuyện trong gia đình tôi chỉ có các anh trai mới giải quyết được, vậy mà các anh ấy đã bất lực thì không thể nào cứu vãn nữa.

Bố mẹ tôi bảo trách con dâu một thì trách con trai mười vì không biết cách dạy vợ. Tôi đúng là một cô em chồng, là "giặc bên Ngô” như có ý kiến đã gọi thế nhưng không phải mẹ chồng nào cũng ác với con dâu và không phải khi nào “giặc bên Ngô” cũng đều xấu. Có thể tôi nói thế này có người lại bảo đang cố thanh minh cho bản thân và cho gia đình mình, tùy các bạn nghĩ sao cũng được, nhưng tôi có thể khẳng định một điều mẹ tôi là người sống rất biết trước biết sau, bố tôi rất hiền lành. Bố mẹ tôi đang chăm bà nội gần chục năm nay, bà đã 97 tuổi rồi, làng xóm ai cũng quý mến. Tôi cũng làm dâu được ba năm rồi, đã có con hai tuổi, không phải nói hay nhưng lúc cưới mẹ chồng phản đối kịch liệt vì chúng tôi không hợp tuổi, đến giờ bà lại rất quý tôi.

Tôi và em gái còn đi làm dâu trước cả chị dâu thứ hai của tôi nữa, chị ấy ít hơn tôi ba tuổi và ít hơn em gái tôi một tuổi, không vì thế mà chúng tôi không biết tôn trọng chị dâu mình. Hơn nữa chị em tôi đều lấy chồng xa nên không có chuyện chị phải chịu cái cảnh “giặc bên Ngô” hành hạ. Từ lúc chị về nhà tôi đến giờ, chúng tôi chưa bao giờ có lời nói hay hành động nào xúc phạm chị. Thi thoảng mẹ có gọi điện tâm sự với chị em tôi là chị ăn nói hỗn hào nhưng chúng tôi cũng chỉ biết khuyên mẹ từ từ bảo ban chị, tuyệt nhiên không hề nói động đến chị nửa câu.

Sự việc chị tự tử đối với chúng tôi như sét đánh ngang tai. Sau đó chị còn kể với anh trai tôi là định cho cả con uống nhưng lại dại uống trước rồi mới cho con uống sau nên run tay không đổ vào mồm nó được (thằng bé mới hơn một tuổi). Tôi cũng phải nói thêm chị dâu thứ hai không chỉ ăn nói với bố mẹ chồng mới thế mà bố mẹ đẻ chị cũng thế, vì chị là con gái rượu nên rất được cưng chiều, không phải làm gì chỉ việc học. Có lần chị cãi nhau với bố đẻ làm ông bỏ sang nhà ông cậu ở mấy ngày mới về (chính ông cậu kể cho mẹ tôi biết).

Tôi có về và tâm sự với chị: “Sao chị phải làm nên chuyện động trời vậy. Chị lấy anh em thấy khổ sở lắm à, hay bố mẹ ác độc gì mà chị nỡ làm như thế, con chị nó có tội gì với chị. May mà không sao chứ nếu chị chết thì nhà em sẽ mang tiếng ác suốt đời, hoặc nếu chị sống còn con chết thì chị cũng có sống nổi hay không”. Xem ra nói cũng chỉ để nghe thôi còn tiếp thu được hay không là cả một vấn đề.

Sau chuyện đó, chị về quỳ xuống xin bố mẹ tôi tha thứ, cho thời gian để chị chứng minh bản thân, rồi tất cả vẫn vậy, đâu lại vào đó. Tôi lên đây tâm sự để mọi người thấy rằng ông bà có câu “Giang sơn dễ đổi mà bản tính khó dời” quả không sai. Tôi biết nhiều người sẽ nói “Thà một đứa con dâu hư còn đổ tại con dâu, đằng này hai người đều vậy thì phải xem lại gia đình chồng”, chính chị dâu thứ hai cũng nói với mẹ tôi câu này rồi các bạn ạ. Các chị ấy hay gọi điện tâm sự với nhau và kể “tội” mẹ chồng, cùng bàn nhau cách để "trị” mẹ chồng (anh trai cả tôi nghe được các chị nói chuyện). Cho nên ngay từ đầu tôi đã nói bố mẹ tôi quá vô phước rồi mà, thực sự gia đình tôi không còn hy vọng gì nữa, may được hai người con rể hiểu chuyện và rất thương bố mẹ vợ. Có lẽ luật bù trừ chăng?

Loan

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 27,916
  •   Tháng hiện tại 87,949
  •   Tổng lượt truy cập 130,510,034