Lý do tôi muốn đổi họ cho con

Chủ nhật - 04/01/2015 02:51
Lý do tôi muốn đổi họ cho con Lý do tôi muốn đổi họ cho con

Anh bảo với vợ mới rằng đứa con của chúng tôi là "con rơi", do một lần nhậu quá xỉn và không biết gì. Anh cũng chưa bao giờ có hành động chăm sóc con.

Tôi là tác giả bài " Chồng cũ muốn dừng trợ cấp khi tôi đổi họ cho con ". Trước tiên xin chân thành cảm ơn các bạn đọc xa gần đã quan tâm và chia sẻ. Hôm nay tôi viết những dòng này để các bạn hiểu rõ nguyên nhân vì sao tôi lại yêu cầu đổi họ cho con. Chồng cũ từng mất hơn hai năm để theo đuổi tôi cũng như để có được sự đồng ý của gia đình tôi. Anh cung phụng, chăm sóc, săn đón, coi tôi như bà hoàng. Ngày đó người phản đối nhiều nhất là mẹ tôi.

Đến khi cưới, anh chưa từng phải sắm sửa gì cho lễ cưới, tôi là người lo từ A đến Z, ngay cả đôi nhẫn cưới tôi cũng là người phải bỏ tiền ra mua. Lúc đó tôi không suy nghĩ gì nhiều về tiền bạc vì cho rằng tiền vợ tiền chồng cũng là của chung. Lấy nhau về anh đòi mua xe, tôi đồng ý mua cho anh xe ga tầm trung, anh không chịu mà đòi phải mua xe trên 50 triệu. Tôi không đồng ý, cuối cùng gia đình khuyên bảo anh đành chấp nhận đi xe ga tầm trung và nói tôi sau này phải đổi cho anh xe khác.

Khi tôi có bầu hai tháng, anh bồ bịch bên ngoài, không quan tâm gì đến gia đình. Anh chưa từng đưa cho tôi được một đồng nào nhưng ngang nhiên đi ra ngoài nói với bạn bè mỗi tháng lo cho tôi 15 triệu mà tôi tiêu không đủ. Từ ngày anh bồ bịch trai gái bên ngoài, vợ chồng tôi không biết bao lần cãi nhau và có sự hòa giải của bố mẹ chồng. Tôi chấp nhận sống vì đứa con trong bụng nhưng ly thân từ ngày đó.

Từ ngày tôi mang bầu đến khi sinh con được bảy tháng, anh chưa từng phải lo lắng suy nghĩ gì về tiền sữa, tã, tiền ăn của vợ con vì trước đó tôi vẫn đi làm, đến khi sinh lại về nhà mẹ đẻ. Nhiều lần tôi cố gắng mắt nhắm mắt mở sống để cho con có bố nhưng cái gì cũng có giới hạn, tôi đề nghị ly hôn nhưng anh chưa bao giờ chấp nhận. Anh không chịu ký đơn, cũng chẳng làm gì cho mẹ con tôi cả. Ngay đến con anh cũng chưa từng một lần tắm cho nó, cũng chẳng bao giờ đút cho con ăn. Mãi đến khi anh có bạn gái và đính hôn rồi mới chấp nhận lên tòa giải quyết ly hôn với tôi.

Chuyện nếu chỉ dừng lại đó thì tôi cũng chẳng phải đến mức muốn cắt đứt mọi quan hệ giữa con và chồng cũ, tôi cũng muốn con biết nguồn gốc tổ tiên gia đình chứ. Rồi vợ mới của anh nhắn tin vào Facebook cho tôi nói: "Anh bảo con của anh là 'con rơi' do một lần nhậu quá xỉn và không biết gì. Vì tôi đã khóc lóc van xin nên anh nhận con bởi đứa bé không có tội gì cả". Chị vợ anh còn bảo tôi theo trai, không chăm sóc gia đình con cái, bỏ con cho ông bà nội chăm sóc nên anh không thể tiếp tục sống cùng.

Tôi nghe xong cay đắng, không còn hận anh khi anh có vợ mới, thầm cảm ơn vì nhờ có người mới nên tôi mới được giải thoát nhưng tôi hận vì ngay con đẻ mình mà anh còn chối bỏ, cho đó là con rơi. Anh cho đó là sai lầm cuộc đời và không muốn gửi trợ cấp nuôi con. Nếu là tôi, các bạn sẽ làm gì? Riêng tôi lúc đó chỉ nghĩ đã không có thì thôi, có thì nên có đàng hoàng. Kể cả anh có gia đình mới, qua thăm con, chơi với con, đưa con về thăm ông bà nội tôi cũng chưa một lần phản đối, còn với người cha đã không chăm sóc lo lắng cho con lại còn chối bỏ nó thì không chấp nhận được.

Trang

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 79
 
  •   Hôm nay 27,881
  •   Tháng hiện tại 87,914
  •   Tổng lượt truy cập 130,509,999