Mong cô là bến đỗ cuối cùng của anh để tôi đỡ bị quấy rầy

Chủ nhật - 17/01/2016 22:06
Mong cô là bến đỗ cuối cùng của anh để tôi đỡ bị quấy rầy Mong cô là bến đỗ cuối cùng của anh để tôi đỡ bị quấy rầy

Tôi là người vợ cũ trong bài "Vợ cũ của chồng khiến chúng tôi 'sống không bằng chết". Tôi chưa bao giờ coi cô là kẻ cướp chồng, với tôi cô là kẻ dọn đường.

Tôi là vợ cũ của chồng tác giả bài viết "Vợ cũ của chồng khiến chúng tôi 'sống không bằng chết". Tôi là bạn đọc trung thành của VnExpress nên chẳng khó gì để tìm được bài của cô, đọc qua là tôi biết ngay. Nghe cô kể thì tôi gớm mặt không ai bằng, sự thật tôi chỉ là một doanh nhân bình thường. Nếu ngay từ đầu, cô biết mình đang đứng trên tảng băng sắp tan thì đâu đến nỗi thế này. Tôi không chợ búa, không có tính anh chị, không có nghĩa tôi chịu để các người nhẩy lên đầu.

Chồng cũ tôi trước kia chưa bao giờ đề cập ly hôn hay có chuyện vợ chồng xích mích, miệng luôn nói thương vợ nhất không ai tốt bằng, mà bỗng dưng anh đổi 180 độ đòi ly hôn rồi cả gia đình đó đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi ra đi trong yên lặng vì nghĩ mình không đủ bằng chứng để kiện thì ở với anh làm gì cho mất thời gian. Tôi cũng không làm um chuyện anh có bồ, gia đình anh "ăn cháo đá bát". Tôi tính sẽ giải quyết trong yên lặng không trước thì sau, thế mà cô, bồ của anh, hiện là vợ anh rất vênh váo, thích lên giọng với tôi. Cô chán cuộc sống yên ổn, muốn "nhộn nhịp" thì tôi chiều, đơn giản vậy thôi.

Còn em chồng cô bị xa lánh là do tính cách, lối sống chứ liên quan gì tới tôi mà lôi tôi vào? Cô nghĩ tôi rảnh đi xe một giờ đồng hồ để làm khó dễ một đứa trẻ? Sống tốt quá nên bạn mới xa lánh từ mẹ đến con, nhìn chồng cô đi, vỏn vẹn hai - ba người bạn, bạn thân thì chẳng có ai. Nếu gia đình cô và chồng cô tử tế thì tôi có ghê gớm cỡ nào cũng không hạ được danh dự các người, chứ đừng nói việc cho các người xuống địa ngục dễ dàng thế này. Thêm vào đó tôi là người giới thiệu mối thì tôi cũng là người có quyền cắt đứt mối quan hệ. Gia đình chồng cô mà giỏi thì đã tự mình biết đi kiếm nguồn mới, nguồn cấp hàng trên đất Việt Nam là bao la, không phải mỗi công ty tôi giới thiệu.

Còn về hôn nhân, bản thân tôi chưa bao giờ coi cô là kẻ cướp chồng, tôi cũng chẳng quan tâm cô rủ rê anh hay không; với tôi cô là kẻ dọn đường cho tôi đi. Tôi chỉ tức vì bị các người cướp tiền của, công sức mồ hôi nước mắt tôi làm ra một cách trắng trợn. Công sức tôi bỏ ra xây nhà, tiền bạc của tôi giờ thành của các người, cô không lo gì mà hưởng miễn phí, tôi không cam tâm. Đất không mang tên tôi nhưng xây lên đều là của tôi ra, nên trên lý tôi không có quyền tranh chấp, nhưng tất cả hóa đơn mua bán tôi vẫn giữ, tôi sẽ không chịu thua đến khi lấy lại được tất cả.

Cuộc sống bây giờ có tiền làm gì cũng dễ, đưa tiền là có kẻ làm theo, mình khỏi phải tốn sức lại đỡ bị lây. Các người cứ rêu rao tôi làm, nhưng vẫn chẳng ai tin, còn bị cho là vu khống. Còn cô tiếng nói không có giá trị có gì là lạ? Cô được xã hội gọi là "kẻ thứ ba" mà. Nhiều người không quen biết cũng tin tôi vì ghét các người, tôi thành ra có lợi.

Nếu cô thích thì đem bài của tôi đi kiện, tôi cho phép, cứ tự nhiên. Tôi sai thì pháp luật trị, nhưng nếu cô thấy trong lòng rõ ràng mình sai nhưng không dám nhận, không dám nhắc đến tòa thì ngồi yên đó, đừng ca thán mọi người lại chú ý. Nếu các người đường đường chính chính tin mình vô tội thì tôi bị gông cổ là chắc. Cô cũng nên xem lại tình yêu mình đi, khi bây giờ anh vẫn thích lởn vởn nối lại tình xưa với tôi, khóc lóc hối hận "Tim anh chỉ có mình em, cô ta là ngoài ý muốn" nghe mà tôi ớn. Cả gia đình quỳ lạy xin tôi tha thứ mà không biết xấu hổ, nhìn họ tôi chỉ biết cười khẩy, khi xưa vênh váo thế nào thì lại khúm núm quá.

Cô nên tìm hiểu sâu lý do nhà chồng cô bị tôi đánh nhập viện mà vẫn không dám ho he. Dù sao tôi cũng thấy mình may mắn hơn cô khi kế hoạch nên chưa có con chung với anh, người không ra gì đó, nên giờ ra quyết định cũng dễ dàng hơn. Tiện đây tôi cũng mong chồng cô biết thế nào là "đủ", vì dù sao hai người cũng có chung đứa con, lại tình yêu "đích thực", mong anh ta thay đổi, biết làm cha, làm chồng tốt, để cô khỏi phải một ngày trắng tay, xách va ly đi, đơn thân nuôi con. Dù gì cũng chúc cô may mắn, tôi mong cô là bến đỗ cuối cùng và duy nhất của anh để tôi đỡ phải mệt đầu vì bị anh quấy rầy.

Ánh

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: gớm mặt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 3,656
  •   Tháng hiện tại 772,536
  •   Tổng lượt truy cập 130,356,305