Con xấu hổ lắm khi có người cha nát rượu

Thứ ba - 06/01/2015 17:37
Con xấu hổ lắm khi có người cha nát rượu Con xấu hổ lắm khi có người cha nát rượu

Bố cứ thế sao con dám lấy chồng. Con sợ lấy một người sau này cũng như bố thì con cái con khổ lắm. Con không muốn lại theo vết chân của mẹ, xấu hổ nếu muốn đưa bạn trai về ra mắt trong khi bố cứ say mềm.

Thư gửi bố!

Con gái bố xuất hiện trong gia đình mình đã 24 năm, con đủ hiểu những gì đang diễn ra trong gia đình mình. Hồi con đi học, bố lúc nào cũng là thần tượng trong mắt con, một người bố rất vui tính và hay làm cho con cười mỗi khi đi tiêm phòng để con đỡ sợ tiêm. Bạn bè đến chơi đứa nào cũng thần tượng bố hết, chúng nó đi đâu gặp bố đều chào là bố chứ không phải bác, điều đó làm con rất tự hào.

Ngày đó, bố mẹ làm ăn được nên nhà mình thuộc top khá giả trong làng, trong xóm nhà mình có tivi đầu tiên, rồi bọn trẻ con hàng xóm sang xem ké đem cho con đủ thứ, con rất vui. Chúng con lớn thêm chút nữa cuộc sống nhà mình vẫn không thay đổi nhiều, chúng con biết giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn, sáng đi học chiều về có hôm con đi hái rau muống rồi đem ra chợ bán, có hôm đi thả bò với mấy đứa bạn, còn anh đi cắt cỏ cho cá ăn. Cuộc sống cứ nhẹ nhàng trôi đi như thế, trong mắt con bố là thần tượng.

Một ngày mùa thu năm 2008, đầm cá nuôi cả năm chưa kịp thu hoạch thì một cơn bão ập đến xóa sạch tâm huyết của bố mẹ. Lúc đó anh đã là cậu sinh viên năm hai, anh kể Hà Nội năm đó ngập ghê lắm, may anh ở trên tầng hai nhà trọ nên không bị ngập nhưng chẳng thể đi đâu ra ngoài, còn con là cô học sinh lớp 11. Đầm cá từ năm đó không nuôi do vốn liếng bao nhiêu đã đi hết theo cơn bão và năm nào cũng ngập lụt nên không thể tiếp tục được. Bố trở nên chán chường, không có việc làm, rảnh rỗi nên hay tụ tập ăn uống với mấy ông bạn.

Con cũng không biết tại cuộc sống đưa đẩy hay tại số phận mà càng ngày bố càng uống nhiều rượu, số lần bố say càng nhiều. Có lần bố mời bạn về uống rượu nhiều quá, con thái độ ra mặt nhưng không nói gì. Khi bạn về bố mắng con hỗn láo, sau đó là những lời nói thậm tệ từ rượu cứ tuôn ra làm hình ảnh thần tượng về bố trong con ngày bé giờ tan biến sạch. Con sắp xếp quần áo định vào bà nội ở mấy hôm nhưng mẹ tưởng con bỏ nhà đi nên ngăn lại. Con nói với mẹ là con không bỏ đi, chỉ vào ở với bà nội mấy hôm thôi, mẹ khóc và buông tay để con đi.

Thời gian trôi đi, con giờ ra trường đi làm, anh đã lập gia đình, mẹ đã già đi nhiều và không quá xa lạ với những hình ảnh của bố. Chúng con lớn rồi, đủ trưởng thành để không kỳ thị bố, con biết tính bố và cũng hiểu những gì bố nói là rượu nói. Nhiều lần con gái tỷ tê khuyên bố bỏ bớt rượu để đỡ hại sức khỏe, sau này nhỡ ốm đau bố là người khổ nhất vì phải chịu đựng những cơn đau đó, thấy bố ngại ngại với con gái rồi đồng ý thế là con vui lắm. Anh cũng nhiều lần nói chuyện với bố như hai người đàn ông để khuyên nhủ với hy vọng bố bỏ bớt rượu và tìm lại hình ảnh bố của ngày xưa.

Đến hôm nay khi nghe anh nói tối qua bố với bác uống rượu say rồi ngã xe, bác gãy xương sườn, bố nhẹ hơn bị tím mắt, chiếc xe tay ga anh mới mua cho chị dâu đi dạy tan tành mây khói thì con thực sự hết cách rồi. Đây không phải lần đầu bố ngã xe vì say rượu, con chẳng còn nhớ là lần thứ bao nhiêu nữa. Mang tiếng anh mua xe cho chị đi dạy nhưng chị dạy ở gần nhà cũng chả đi buổi nào bởi sợ bố nói ở gần mà cũng bày đặt đi xe, toàn bố đi thôi. Bố đi uống rượu với mấy ông cho oai, rồi khoe khoang là tôi nuôi được hai đứa con học đại học, ở quê như thế là oai lắm.

Thật lòng con không muốn viết ra đây để mọi người biết bố con như thế, nhiều lần con viết nhật ký rồi lại cất đi cho riêng mình thôi nhưng hôm nay không còn muốn giữ nữa, con không biết cảm giác của mình lúc này là gì. Con mệt mỏi lắm, mất niềm tin về bố rồi. Con về chơi bố cứ giục con lấy chồng đi, con nói khi nào bố bỏ rượu thì con cưới chồng, bố cứ nghĩ con trêu rồi bố lại bảo phải lấy thằng nào biết uống rượu về còn tiếp bố.

Bố cứ thế sao con dám lấy chồng. Con sợ lấy một người sau này cũng như bố thì con cái con khổ lắm. Con không muốn lại bước theo vết chân của mẹ, con cũng xấu hổ nếu muốn đưa bạn trai về ra mắt trong khi bố cứ say mềm. Có lần con đổ vỡ vì đưa bạn trai về nhà mình rồi đấy bố ạ, bố có hiểu cảm giác của con lúc này không?

Sao

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: bày đặt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 27,827
  •   Tháng hiện tại 87,860
  •   Tổng lượt truy cập 130,509,945