Công Vinh gặp khó dưới thời Lê Thụy Hải

Thứ sáu - 07/11/2014 00:57
Công Vinh gặp khó dưới thời Lê Thụy Hải Công Vinh gặp khó dưới thời Lê Thụy Hải

Được BLĐ B.Bình Dương đưa về nhưng Lê Công Vinh không dễ dàng chiếm một suất đá chính tại đội bóng đất Thủ dưới sự dẫn dắt của HLV cá tính Lê Thụy Hải.

Trong cuộc phỏng vấn trước đây, ông Lê Thụy Hải đã cho biết nếu bị lãnh đạo B.Bình Dương ép dùng Công Vinh, ông sẽ nghỉ ngay. Ở góc độ chuyên môn đây là vụ chuyển nhượng ông không đồng tình. Nhưng ông cũng nhìn nhận Lê Công Vinh là một cầu thủ giỏi, vì thế việc B.Bình Dương có được anh là điều rất tốt.

Anh Đức không "ngán" Công Vinh

Hiện tại, B.Bình Dương sở hữu hàng công cực mạnh. Trong đó, Abass và Oseni là hai chân sút ngoại rất đẳng cấp nên khó ai có thể cạnh tranh vị trí với họ. Abass là cây làm bàn số 3 ở V.League 2014 với 16 bàn thắng, góp công lớn giúp B.Bình Dương vô địch. Oseni chỉ thi đấu cho ĐTLA từ giai đoạn 2 nhưng cũng kịp ghi đến 6 bàn thắng. Ở giải Mekong Cup vừa qua, cả hai được xếp đá chính và đã chơi rất ăn ý.

HLV Lê Thụy Hải: ‘Ép dùng Công Vinh, tôi nghỉ ngay’

Nhà cầm quân cá tính đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh việc Bình Dương chiêu mộ Công Vinh và những đánh giá về cậu học trò mới có giá 10 tỷ đồng.

 

Công Vinh gặp khó dưới thời Lê Thụy Hải 1
Anh Đức không chỉ là đội trưởng mà còn là cầu thủ nội ghi bàn số 1 cho B.Bình Dương mùa bóng qua.

Về đất Thủ, Công Vinh buộc phải cạnh tranh với Anh Đức và Trọng Hoàng để tìm một suất đá chính. Khi được hỏi về điều này trước thềm Mekong Cup, Anh Đức đã thẳng thắn cho biết: "Việc CLB mua thêm cầu thủ là chuyện bình thường. Tại sao mọi người nghĩ Công Vinh sẽ cạnh tranh vị trí với tôi mà không nghĩ Vinh sẽ cạnh tranh với 2 tiền đạo ngoại".

Câu trả lời đó cho thấy, đội trưởng của B.Bình Dương không hề lo lắng về vị trí của mình. Anh Đức mùa bóng vừa qua ghi ít bàn hơn Công Vinh tại V.League (8 so với 9) nhưng đó hầu hết là những pha lập công tối quan trọng, mở ra những chiến thắng cho B.Bình Dương. Phong độ tuyệt vời của Anh Đức được ghi nhận bằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Công Vinh gặp khó dưới thời Lê Thụy Hải 2
Cơ hội để Công Vinh thể hiện mình tại Bình Dương vẫn rất cao bởi đội bóng đất Thủ phải căng sức ở nhiều đấu trường.

Tại Mekong Cup vừa qua, Anh Đức đã ghi được 2 bàn thắng trong trận chung kết gặp Ayeyawady United, qua đó đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Với khả năng chơi không chiến cực tốt, dứt điểm 2 chân khá đều, Anh Đức rất phù hợp với lối chơi mà Lê Thụy Hải đang áp dụng cho B.Bình Dương. 

Bản thân Công Vinh cũng đã chơi không tồi trong 2 trận đấu đầu tiên cho B.Bình Dương khi ghi được 1 bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo. Nhưng để cạnh tranh được với Abass, Oseni, Anh Đức hay cả Trọng Hoàng (cầu thủ ghi được 1 bàn cùng 2 tình huống kiến tạo), Công Vinh cần nỗ lực hết mình. Bởi ở đội bóng mới, Công Vinh không phải đầu tàu về chuyên môn, có vị trí "bất khả xâm phạm" như khi còn khoác áo SLNA.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở đội bóng đất Thủ

Ở B.Bình Dương lúc này, mỗi vị trí đều có ít nhất 2 cầu thủ chất lượng. Vì thế, họ phải cạnh tranh quyết liệt, tự thay đổi để thích ứng với thời cuộc để có thể trụ lại. Mới đây, BLĐ đội bóng đã hoàn tất việc chiêu mộ 2 hậu vệ Xuân Luân và Xuân Thành từ Thanh Hóa. Trong đó, Xuân Thành hiện là tuyển thủ quốc gia và là tác giả bàn thắng đẹp nhất V.League mùa bóng qua.

Công Vinh gặp khó dưới thời Lê Thụy Hải 3
B.Bình Dương hiện tại có đội hình toàn sao và các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để tìm 1 suất đá chính.

Với phi vụ chuyển nhượng này, hiện tại B.Bình Dương có trong tay 7 tuyển thủ quốc gia gồm Anh Đức, Công Vinh, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Tấn Tài và Xuân Thành chưa kể một loạt cầu thủ đã từng khoác áo U23 và ĐTQG như Đình Luật, Tấn Trường, Hoàng Văn Bình, Trương Huỳnh Phú, Nguyễn Tăng Tuấn, Mai Tiến Thành...

B.Bình Dương từ mùa giải 2015 sẽ tham dự đấu trường AFC Champions League và có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch V.League. Thế nên, việc họ mua thêm ngôi sao là điều dễ hiểu. Sự có mặt của Công Vinh, Xuân Luân và Xuân Thành sẽ tạo ra một sự cạnh tranh công bằng, buộc các cầu thủ phải nỗ lực trong tập luyện nếu không muốn mất suất đá chính.

Công Vinh đầu quân cho Bình Dương với giá gần 10 tỷ

Ngay khi trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Công Vinh đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Bình Dương.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thời cuộc, vinh xuân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 18,428
  •   Tháng hiện tại 818,263
  •   Tổng lượt truy cập 128,436,502