Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm

Thứ sáu - 07/11/2014 00:54
Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm

VEC - giải đấu thể thao điện tử (eSports) thường niên do nhà phát hành game VTC tổ chức - đã chính thức khởi động mùa giải 2014, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Đây là sự kiện có quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp, được những người hâm mộ eSports trông đợi nhất trong năm.

VEC là giải eSports thường niên của nhà phát hành game VTC Game, với mục đích tìm kiếm các tài năng trong lĩnh vực này. Được tổ chức lần đầu vào năm 2008, đến nay giải đã trải qua 5 mùa, thu hút được hàng chục ngàn vận động viên tham gia thi đấu ở nhiều nội dung đa dạng, phong phú.

Đặc biệt, sự bảo trợ của Tổng cục Thể dục thể thao và Hội thể thao giải trí Việt Nam (VIRESA) đã tạo điều kiện đầu ra cho các vận động viên đạt thành tích tốt trong thi đấu. Sau khi đạt những thứ hạng cao, họ có cơ hội trở thành các kiện tướng của thể thao Việt Nam và được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm 1
Giải đấu nhận được sự quan tâm ủng hộ từ phía Nhà nước.

Năm nay, VEC 2014 đang khởi động những bước đầu tiên cho một mùa giải cạnh tranh khốc liệt, với nhiều thử thách dành cho các vận động viên mạnh nhất. Mùa giải năm có nhiều điểm đổi mới. Trong đó tiêu biểu nhất chính là việc thay đổi hình thức vòng loại, bằng các giải đấu cộng đồng do các Liên minh của Đột Kích và Club Audition phối hợp với VTC Game, từ đó chọn ra các vận động viên xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết quốc gia.

Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm 2
Không có vòng sơ loại, VEC 2014 tuyển chọn vận động viên vào chung kết bằng giải đấu cộng đồng.

Giải thi đấu năm nay bao gồm 3 nội dung thi đấu: Đột Kích, Audition và Phi Đội. Mặc dù nội dung thi đấu giảm so với các năm trước, nhưng mức độ cạnh tranh của VEC 2014 lại tăng lên. Bởi lẽ giải đấu có mức độ phủ rộng trên 8 tỉnh/thành phố, tạo điều kiện cho tất cả đối tượng có mong muốn tham gia, nhưng không thể đến địa điểm thi đấu như các năm trước. 

Một điểm đáng chú ý nữa của VEC năm nay đó là giải thưởng khá hậu hĩnh, lên đến hàng tỷ đồng. Giải thưởng bao gồm hàng trăm triệu đồng tiền mặt, Vcoin cùng hàng ngàn bộ giải thưởng vật phẩm ingame. Đây cũng là một trong những động lực lớn để các đội tham gia thi đấu hết sức và có những chiến thuật nhất định tại mùa này.

Mới đây, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết khu vực giải đấu VEC 2014 đã diễn ra, với sự góp mặt của ban quản trị Liên Minh Đột Kích Hà Nội, ban quản trí Club Audition khu vực miền Bắc và đại diện VTC Game. Xem chi tiết kết quả bốc thăm  tại đây  và clip buổi lễ  tại đây .

Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm 3
Lễ bốc thăm tại trụ sở VTC Game.

Đến thời điểm này, giải đang bước vảo giai đoạn xác nhận thi đấu (3- 8/11), để sẵn sàng cho vòng chung kết khu vực, sẽ đồng loạt khởi tranh vào ngày 9/11 tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, mang đến một ngày hội eSports trên toàn quốc. Sự góp mặt của những đội mạnh của Đột Kích như Freedom, GaLaXyGaming hay Begin, và những nhà cựu vô địch nội dung Audition các năm trước hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu đầy kịch tính và gay cấn. 

Khởi động giải eSports lớn nhất trong năm 4
Các vận động viên được bốc thăm chia thành các bảng đấu.

Lịch trình thi đấu Giải vô địch thể thao điện tử VEC 2014:

- Đăng kí thi đấu nội dung Phi Đội: 23/10- 4/11

- Xác nhận thi đấu vòng chung kết khu vực

Miền Bắc: 3/11 - 6/11 tại Cybox - số 12 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Miền Trung: 7/11 - 8/11 tại GC Rinbin - số 131 Trần Cao Vân, Đà Nẵng

Miền Nam: 3/11 - 6/11 tại GC Bách Việt - số 218 Lê Đức Thọ, Gò Vấp, TP.HCM

- Chung kết khu vực: 9/11 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM

- Chung kết quốc gia: 15/11 tại TP.HCM

- Lễ trao giải: 16/11

Chi tiết xem tại: http://vec.vtcgame.vn/

Fanpage Facebook: VEC

Tư liệu: VTC

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 6,923
  •   Tháng hiện tại 619,824
  •   Tổng lượt truy cập 128,238,063