Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy

Thứ sáu - 07/11/2014 00:55
Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy

Nếu như không có bóng đá, tiền vệ Vũ Minh Tuấn có lẽ đã đi theo lối mòn của những tệ nạn bủa vây xung quanh anh từ khi còn là một cậu bé.

 

Chiến thắng 3 sao của đội tuyển Việt Nam trước tuyển Sinh viên Hàn Quốc được in đậm bởi những dấu ấn của Minh Tuấn, với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo của tiền vệ người Quảng Ninh.

Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy 1
Minh Tuấn đã để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Sinh viên Hàn Quốc.

Dưới triều đại của HLV Miura, đây không phải lần đầu tiên Minh Tuấn sắm vai người hùng cả ở đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển Olympic, cũng tương tự như trước đó dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, và thường xuyên hơn tất cả là những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Quảng Ninh tại V.League.

Ở đội bóng đất mỏ, vai trò của Minh Tuấn được gói gọn trong 2 từ “linh hồn”. Anh là người kiến tạo cơ hội cho đồng đội, là người trực tiếp ghi bàn và thực hiện hoàn hảo vai trò của một người thủ quân mẫu mực dù mới chỉ 24 tuổi. Từng bước một, Minh Tuấn cũng đang dần xác lập dấu ấn đó tại đội tuyển Việt Nam.

Sau những gì chàng tiền vệ đất mỏ đã thể hiện, sẽ không ngạc nhiên nếu anh được HLV Miura coi là một trong những con át chủ bài trong tay ông trong hành trình chinh phục AFF Cup 2014.

Tiền vệ Olympic Việt Nam được bà xã thưởng nóng

Sau khi ghi bàn duy nhất vào lưới Olympic Kyrgyzstan giúp Olympic VN vào vòng 1/8, tiền vệ Minh Tuấn đã nhận được món quà đầy tình cảm của bà xã từ quê nhà.

 

Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy 2
Ở CLB Quảng Ninh, vai trò của Minh Tuấn được gói gọn trong 2 từ linh hồn.

Bên cạnh tài năng của Minh Tuấn, nhà cầm quân người Nhật Bản có lẽ sẽ cảm thấy thêm yêu quý và khâm phục nghị lực của cậu học trò nếu biết rằng anh từng vươn lên từ một môi trường đầy ảm ánh của tệ nạn ma túy.

Quãng đầu những năm 2000, thành phố Cẩm Phả - quê hương của Minh Tuấn - là một trong những địa bàn trọng điểm về ma túy của tỉnh Quảng Ninh và miền Bắc. Từ nhỏ, cậu bé sinh năm 1990 đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện thương tâm của lớp đàn anh rồi bạn bè cùng trang lứa vì dính vào “nàng tiên nâu” mà hủy hoại cuộc sống của họ. 

Nó tồn tại trong tâm trí của Minh Tuấn vừa như một nỗi ám ảnh vừa như một sự cám dỗ. Chính bản thân anh cũng từng đứng giữa ranh giới mong manh của việc tìm cách thoát ra hay sa ngã theo những lối mòn tội lỗi xung quanh.

Đấy là thời điểm năm 2005, khi Minh Tuấn bị loại khỏi đội trẻ của Quảng Ninh vì thấp bé nhẹ cân hơn so với chúng bạn. Cảm giác chán nản bủa vây cậu bé khi đó mới chỉ 15 tuổi, nhất là khi trước đó 2 năm, Minh Tuấn trúng tuyển với điểm số cao nhất và khao khát giấc mơ trở thành cầu thủ.

Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy 3
Minh Tuấn đã trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp để có ngày hôm nay.

Một năm “thất nghiệp” ở nhà chỉ đi đá bóng phủi, Minh Tuấn đối diện với sự bế tắc và những câu hỏi đau đáu về tương lai. Nếu ngược thời gian trở lại những tháng ngày đó, có lẽ chính Minh Tuấn cũng không thể hình dung ra là có ngày anh sẽ mang băng thủ quân của Quảng Ninh và thi đấu chói sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Những cám dỗ đầy rẫy xung quanh cuối cùng đã không quật ngã được chàng trai trẻ và giúp anh có thêm động lực để thoát khỏi vũng lầy của cuộc đời khi cơ hội đến lần thứ hai.

 

Sau một năm ở nhà, Minh Tuấn được HLV Phạm Văn Thông thuyết phục quay trở lại với bóng đá rồi chuyển sang Hạ Long ăn tập. Minh Tuấn luôn biết ơn người thầy của anh vì nếu không có cơ hội đó cũng đồng nghĩa với việc chẳng có Minh Tuấn của ngày hôm nay.

Xác định bóng đá là con đường của cuộc đời mình nên chàng tiền vệ đất mỏ nắm bắt cơ hội rất nhanh. Chỉ hơn một năm sau, Minh Tuấn đã có thành quả đầu tiên là tấm huy chương đồng U17 quốc gia năm 2007. Đến năm 2012 anh sở hữu thêm tấm huy chương đồng U21 và có tên trong đội hình tiêu biểu của giải.

Những thành tích đó có thể chẳng bõ bèn gì với những trung tâm đào tạo danh tiếng nhưng với bóng đá Quảng Ninh và cá nhân Minh Tuấn, nó mang đến nguồn khích lệ to lớn.

Người hùng của đội tuyển Việt Nam suýt dính vào ma túy 4
Minh Tuấn với cú đá phạt kiểu Ronaldo đã trở thành thương hiệu.

Thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi của chàng tiền vệ đất mỏ là một nửa giấc mơ sân cỏ của Minh Tuấn đã đến khi anh chưa đầy 23 tuổi song đã mang trên tay tấm băng thủ quân của Quảng Ninh. Nửa còn lại đang dần trở thành hiện thực mỗi ngày với phong độ chói sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Những kỷ niệm đẹp về Minh Tuấn ngày một dày thêm trong lòng khán giả. Năm 2013, khi khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27, cú đá phạt kiểu Ronaldo của Minh Tuấn làm tung lưới CLB Nhật Bản Kashima Antlers đã chính thức trình làng một tài năng mới ở cấp độ đội tuyển.

Cú bắt volley đẳng cấp mà Minh Tuấn vừa thực hiện trong trận đấu gặp Sinh viên Hàn Quốc tiếp tục là một sự khẳng định tài năng đó vẫn đang tiếp tục trưởng thành.

ĐT Việt Nam đánh bại Sinh viên Hàn Quốc 3-0

Màn trình diễn chói sáng của Vũ Minh Tuấn giúp ĐTVN giành chiến thắng trước SV Hàn Quốc ở trận giao hữu diễn ra lúc 18h ngày 4/11.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: tiên minh, sa ngã, chẳng bõ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 335
  •   Máy chủ tìm kiếm 148
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 64,573
  •   Tháng hiện tại 1,056,156
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,360