Ronaldo - từ cậu bé nghèo đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Thứ tư - 14/01/2015 15:26
Ronaldo - từ cậu bé nghèo đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo - từ cậu bé nghèo đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Danh hiệu Quả bóng vàng chỉ là một trong những thành tựu tuyệt vời mà Ronaldo giành được sau chuỗi ngày khổ luyện của một cậu nhóc tại khu phố nghèo Santo Antonio.

Trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2014, người ta lại được thấy nụ cười chiến thắng trên khuôn mặt Cristiano Ronaldo. Anh phấn khích hét lên đầy kiêu hãnh khi vượt qua tất cả để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong vòng tay nghẹn ngào hạnh phúc của người mẹ, bà Dolores Aveiro, chắc hẳn CR7 không thể quên những năm tháng khổ luyện để vươn tới đỉnh vinh quang.

Ronaldo - từ cậu bé nghèo đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 1
Khoảnh khắc xúc động của Ronaldo và mẹ, bà Dolores trên bục trao giải Quả bóng vàng FIFA 2014. Ảnh: Getty Images

Khu phố nghèo Santo Antonio 30 năm về trước, cũng giống biết bao gia đình khác tại đây, ông bà Dinis và Dolores phải vật lộn với cuộc sống bấp bênh, kiếm miếng cơm qua ngày. Việc chỉ trông chờ vào những đồng lương ít ỏi từ nghề đầu bếp và chứng kiến tật xấu tối ngày say xỉn của chồng khiến bà Dolores cảm thấy chán nản và nảy sinh ý định kinh khủng, phá bỏ cái thai mình đang mang trong bụng.

Do không được bác sĩ chấp thuận, bà quyết định “tự xử” bằng cách uống rượu mạnh, nhịn ăn, chạy liên tục để hủy bào thai trong bụng nhưng kỳ lạ thay, tất cả đều không thể ngăn được sức sống mãnh liệt của thai nhi. Thế rồi ngày 5/2/1985, cậu nhóc Cristiano Ronaldo chào đời trong niềm vui, xen lẫn tiếng thở dài lo lắng của cả gia đình.

Nhưng ông Dinis và bà Dolores chắc chắn không thể ngờ rằng, cậu bé vốn được ông bà khai sinh theo tên cựu tổng thống Mỹ, Ronald Reagan, sau này lại trở thành một vĩ nhân của làng bóng đá thế giới. Câu chuyện bắt đầu khi Ronaldo lên 7, cậu được người anh họ Nuno giới thiệu vào đội bóng năng khiếu địa phương Andorinha.

Ronaldo - từ cậu bé nghèo đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2
Bức ảnh chụp Ronaldo thời còn chơi bóng cho đội bóng nghiệp dư Andorinha. Ảnh: Goal

Francisco Alfonso, HLV đầu tiên của Ronaldo hồi tưởng lại khoảnh khắc chứng kiến cậu nhóc 7 tuổi thể hiện mình trong lần đầu ra mắt đội bóng: “Cậu ấy gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cậu ấy cố thân hình hơi mảnh khảnh nhưng tràn đầy quyết tâm. Cậu ấy bắt đầu chơi ở vị trí hậu vệ nhưng sớm di chuyển lên phía trên bởi cậu ấy muốn tham gia vào tất cả các pha bóng. Cậu ấy đá đều cả hai chân, kỹ thuật tốt và không bao giờ ngừng luyện tập. Với cậu ấy, bóng đá dường như là tất cả. Nếu không được ra sân, cậu ấy sẽ như một kẻ quẫn trí”.

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo nhanh chóng giúp cậu lọt vào mắt xanh của đội bóng nổi tiếng nhất hòn đảo Madeira, Nacional. 12 tuổi, cậu ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên để gia nhập đội chủ sân Da Madeira. Nhưng cũng chỉ 2 năm sau, sự nghiệp của CR7 thực sự bước sang trang mới khi cậu chính thức khăn gói lên thủ đô để đầu quân cho 1 trong 3 CLB giàu truyền thống nhất Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon.

Được đào tạo bài bản tại học viện bóng đá lừng danh của Sporting, nơi từng sản sinh ra những huyền thoại như Luis Figo, Paulo Futre, Ronaldo tiến bộ trông thấy. Dẫu liên tục bị chế giễu bởi giọng nói nhà quê và tủi thân do phải xa gia đình song cậu nhóc 14 tuổi vẫn quyết tâm bám trụ. Năm 20 tuổi, Ronaldo nhận cú sốc khi ông Dinis mất sớm vì suy phổi do uống quá nhiều rượu, cậu lao vào tập luyện như một con thiêu thân để quên đi tất cả và thỏa sức đam mê bên trái bóng tròn…

Ronaldo - từ cậu bé nghèo đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 3
Ronaldo trong màu áo đội trẻ Sporting Lisbon. Ảnh: Twitter

Hiện tại, khi đã là ngôi sao hàng đầu thế giới, Ronaldo vẫn không quên những người bạn, người thầy đã từng cùng anh trải qua bao khó khăn, gian khổ. Bạn thời thơ ấu của CR7, Ricardo tiết lộ, “Chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên và cậu ấy luôn dành thời gian cho tôi cũng như những người bạn trước đây của cậu ấy. Đối với nhiều người, chính Ronaldo đã đưa hòn đảo này lên bản đồ bóng đá thế giới. Chúng tôi thực sự biết ơn và cảm phục bởi những gì anh ấy đã vượt qua để đi đến thành công”.

Ronaldo hét đầy phấn khích khi lên nhận Quả bóng vàng

Khác với những giọt nước mắt hạnh phúc ở lễ trao giải năm ngoái, năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha bất ngờ hét đầy phấn khích trong lúc lên nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 2,153
  •   Tháng hiện tại 895,831
  •   Tổng lượt truy cập 128,514,070