Robot Baymax cùng bè bạn chinh phục phòng vé Bắc Mỹ

Thứ tư - 12/11/2014 12:15
Robot Baymax cùng bè bạn chinh phục phòng vé Bắc Mỹ Robot Baymax cùng bè bạn chinh phục phòng vé Bắc Mỹ

Bom tấn hoạt hình “Big Hero 6” của Walt Disney đạt mức doanh thu ra mắt ngoài mong đợi, đánh bại siêu phẩm “Interstellar” của Christopher Nolan tại thị trường Bắc Mỹ.

Bộ phim hoạt hình duy nhất của xưởng hoạt hình Walt Disney trong năm 2014, Big Hero 6, thu về 56,2 triệu USD từ 3.761 rạp chiếu phim tại khu vực Bắc Mỹ sau ba ngày đầu tiên trình chiếu. Thành tích này cao hơn dự đoán của giới phân tích, giúp bộ phim giành thắng lợi trước sự cạnh tranh dữ dội đến từ siêu phẩm Interstellar của Christopher Nolan.

Về đích với thành tích thấp hơn đôi chút so với dự đoán, Interstellar có doanh thu ra mắt đạt 50 triệu USD. Cộng với số tiền từ các suất chiếu sớm với định dạng IMAX 70mm và phim nhựa 35mm, tổng doanh thu sau 5 ngày đầu tiên trình chiếu của phim là 52,2 triệu USD. Đây là phim có doanh thu mở màn cao thứ tư trong sự nghiệp của đạo diễn Christopher Nolan, sau The Dark Knight Rises (160,9 triệu USD), The Dark Knight (158,4 triệu USD) và Inception (62 triệu USD).

Robot Baymax cùng bè bạn chinh phục phòng vé Bắc Mỹ 1
Thời lượng phim quá dài khiến Interstellar không thể có nhiều suất chiếu bằng đối thủ Big Hero 6.

Dù có khá nhiều lợi thế như dàn diễn viên hạng A, danh tiếng từ đạo diễn, sự ủng hộ không nhỏ từ người hâm mộ, nhưng thời lượng lên tới 2 tiếng 49 phút khiến cho số suất chiếu của Interstellar không thể nào bằng Big Hero 6 (chỉ có thời lượng là 1 tiếng 48 phút). Cùng với đó, bộ phim hoạt hình lại được trình chiếu dưới định dạng 3D, đem theo lợi thế không nhỏ trước đối thủ.

Các dự đoán trước đó từng cho rằng Interstellar hoàn toàn có khả năng vượt thành tích ra mắt 55,8 triệu USD của Gravity, một tác phẩm tương đồng về thể loại và được phát hành cùng kỳ năm trước. Nhưng điều này cũng không xảy ra do Gravity giống với Big Hero 6: có định dạng 3D và thời lượng phim ngắn hơn. Dù thời lượng không chênh nhau là bao nhưng Interstellar kém hơn đôi chút so với Inception của chính Nolan do bộ phim xoay quanh những kẻ “đánh cắp” giấc mơ được phát hành vào mùa hè. 

Nếu như các phim trước của Christopher Nolan thường được nhận được lời khen tuyệt đối từ giới phê bình thì tới Interstellar, bộ phim lại gây ra sự chia rẽ sâu sắc. Bộ phim chỉ có điểm 73% theo kết quả từ chuyên trang Rotten Tomatoes và điểm B+ theo điều tra khán giả của Cinema Score. Cùng lúc đó, Big Hero 6 nhận được điểm 91% và A từ hai website tổng hợp này.

Robot Baymax cùng bè bạn chinh phục phòng vé Bắc Mỹ 2
Chú robot Baymax cùng cậu chủ Hiro là người chiến thắng tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên của Marvel, Big Hero 6 tiếp tục chứng tỏ bước chuyển mình từ 2D sang 3D của Disney đang hết sức thành công. Dù có doanh thu ra mắt kém Frozen (67,4 triệu USD) nhưng phim vượt hơn tất cả những người tiền nhiệm như Wreck-it-Ralph (49 triệu USD) và Tangled (48,8 triệu USD).

Big Hero 6Interstellar đều được sản xuất với kinh phí 165 triệu USD. Với doanh thu mở màn tại thị trường Bắc Mỹ như vậy, cả hai còn rất nhiều điều phải làm tại các thị trường quốc tế. Hiện hai bom tấn này đều đã ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 7/11 vừa qua.

‘Big Hero 6’ - Bom tấn hoạt hình cả nhà đều thích mê

Sau một thập kỷ trầm lắng, xưởng phim hoạt hình Walt Disney trở lại vô cùng mạnh mẽ với “Tangled”, “Wreck-it-Ralph”, “Frozen” và nay là “Big Hero 6”.

Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử phòng vé khi cả hai bộ phim dẫn đầu đều đạt được doanh thu mở màn trên mức 50 triệu USD. Cả bốn lần đều là cuộc đối đầu giữa một phim live action và một phim hoạt hình. Ba lần trước, khán giả được chứng kiến Monsters University đấu World War Z; Madagascar: Escape 2 Africa đấu Prometheus; và WALL-E đấu Wanted. Điều trùng hợp là trong cả ba lần trước, kẻ chiến thắng đều là tác phẩm hoạt hình.

Robot Baymax cùng bè bạn chinh phục phòng vé Bắc Mỹ 3
Dumb and Dumber ToBeyond the Lights là hai bộ phim mới ra mắt trong cuối tuần này.

Cuối tuần này, chỉ có hai bộ phim mới được công chiếu trên diện rộng tại Bắc Mỹ: bộ phim tâm lý Beyond the Light (1.600 rạp) và Dumb and Dumber To (3.000 rạp) - phần tiếp theo của tác phẩm hài nổi tiếng Dumb and Dumber với sự tham gia diễn xuất của Jim Carrey và Jeff Daniels.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 7/11 đến 9/11:

1. Big Hero 6: 56,2 triệu USD
2. Interstellar: 50 triệu USD
3. Gone Girl: 6,1 triệu USD
4. Ouija: 6 triệu USD
5. St. Vincent: 5,7 triệu USD
6. Nightcrawler: 5,512 triệu USD
7. Fury: 5,5 triệu USD
8. John Wick: 4 triệu USD
9. Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day: 3,5 triệu USD
10. The Book of Life: 2,8 triệu USD

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 113
  •   Tháng hiện tại 205,662
  •   Tổng lượt truy cập 128,803,840