Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới

Thứ năm - 06/09/2018 08:37
Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới

Dân trí Qua ngày thi đầu tiên của Giọng hát hay Hà Nội 2018, đã không thấy những gương mặt quen thuộc (từng chạy show nhiều cuộc thi) tham gia, thay vào đó là những gương mặt rất mới. Rất nhiều thí sinh ở độ tuổi 20 và thậm chí có những em mới tròn 16 tuổi.

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 do Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội vừa khai mạc ngày 5/9 tạiNhà Văn hóa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Đến dự buổi khai mạc có ông Trương Minh Tiến, Phó GĐ Sở VHTT Hà Nội, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng nhiều cán bộ đại diện Sở VHTT Hà Nội.

Ban giám khảo gồm: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Nhạc sĩ Giáng Son, Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và Giám đốc âm nhạc của cuộc thi - nhạc sĩ Quốc Bình.

Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới 1
Ông Trương Minh Tiến, Phó GĐ Sở VHTT Hà Nội, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi khai mạc.

Trước giờ khai mạc, cuộc thi đã nhận được hơn 400 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có khoảng 100 thí sinh đăng ký tại chỗ. Với kinh nghiệm tổ chức từ 2 mùa trước, rất có thể trong những ngày tới, lượng thí sinh đến đăng ký trực tiếp sẽ tăng lên nhiều, dự kiến tổng số thí sinh tham dự vòng Sơ khảo khoảng 600 người. Điều này chứng tỏ cuộc thi chất lượng vẫn rất có sức hút với công chúng.

Có khoảng 100 thí sinh tham gia thi diễn ngày thi đầu tiên, 5/9. Phần lớn các thí sinh đang theo học tại các trường nghệ thuật cũng như sinh viên các trường ngoài âm nhạc tại Hà Nội. Vì độ tuổi được nới rộng tới 35 nên nhiều thí sinh đang làm kinh doanh hoặc nhân viên các doanh nghiệp cũng tham gia dự thi.

Với ngày thi đầu tiên, đã không thấy những gương mặt quen thuộc (từng chạy show nhiều cuộc thi) tham gia, thay vào đó là những gương mặt rất mới. Rất nhiều thí sinh ở độ tuổi 20 và thậm chí có những em mới tròn 16 tuổi.

Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới 2
Dàn giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Các thí sinh đa số thi dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ, số ít giọng hát thi dòng dân gian và chỉ có một số thí sinh hát bolero. Qua ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ đã thể hiện được giọng hát của mình khá tốt và khá nổi bật như thí sinh Nguyễn Nam Giang (SBD 21), Nguyễn ĐứcTrung (SBD 79), La Hoàng Quý (SBD 43), Trần Thị Hạnh (SBD 46), Nguyễn Tường Linh (SBD 89)…

Bên cạnh những thí sinh chọn bài hát mới mẻ thể hiện tư duy âm nhạc văn minh thì vẫn còn rất nhiều thí sinh chọn bài cũ, dập khuôn những ca sỹ đi trước. Đây là nhược điểm cố hữu của nhiều sinh viên các trường nghệ thuật khi cố bắt chước thày cô giáo của mình hoặc những thần tượng mà các em yêu mến.

Ngoài ra, việc đầu tư trang phục cũng là điểm cộng cho nhiều thí sinh bên cạnh sực huẩn bị kỹ càng về giọng hát. Rất nhiều thí sinh thể hiện sự chuyên nghiệp từ phong cách biểu diễn, trang phục đến bài hát nên tạo được ấn tượng tốt đối với khán giả.

Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới 3

Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới 4

Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới 5

Giọng hát hay Hà Nội 2018: Xuất hiện nhiều gương mặt thí sinh mới 6
Hình ảnh một số thí sinh thi diễn ngày đầu tiên.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Hòa Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 27,378
  •   Tháng hiện tại 730,861
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,065