5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh

Thứ tư - 21/11/2018 13:01
5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh 5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh

Xin được giới thiệu tới bạn đọc 5 album Giáng sinh của 5 giọng ca nữ với phong cách âm nhạc riêng và cũng là những lựa chọn thú vị trong mùa lễ cuối năm.

Thường thì khoảng giữa tháng 11, các album Giáng sinh bắt đầu lên kệ để tới tháng 12, mọi bảng xếp hạng đều phủ kín các ca khúc Giáng sinh. Mùa nhạc Giáng sinh năm nay hơi khác một chút. Các album đều được ra mắt khá sớm, từ khoảng giữa tháng 10. Nhưng trong tháng 11 gần như không có sản phẩm nào được phát hành ngoài một số album nhạc Giáng sinh chơi theo phong cách truyền thống hoặc album tổng hợp. Tuy vậy, Đẹp xin được giới thiệu tới bạn đọc 5 album Giáng sinh của 5 giọng ca nữ với phong cách âm nhạc riêng và cũng là những lựa chọn thú vị trong mùa lễ cuối năm.

  • 1

    Mary J Blige - "A Mary Christmas"

    Việc Mary J Blige kết hợp với nhà sản xuất David Foster có nghĩa là bạn đang có trên tay một đĩa nhạc R’N’B/Soul đầu bảng. Mary J Blige không thể hiện những giai điệu Giáng sinh theo khuôn mẫu quen thuộc mà hát theo cách riêng của cô với những nhấn nhá, ngẫu hứng độc đáo khiến tinh thần âm nhạc của album vượt ra ngoài giới hạn chủ đề của nó. Dấu ấn của David Foster thể hiện qua lối hòa âm sang trọng, tinh tế. Những track như “Mary, did you know” hay “My favourite things” không chỉ phô diễn giọng hát đẳng cấp diva của Mary J Blige mà còn gây ấn tượng bởi một phong cách nhạc Giáng sinh rất riêng.

    5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh 1

  • 2

    Susan Boyle - "Home for Christmas"

    Nếu đã yêu giọng hát thiên thần Susan Boyle thì không thể bỏ qua album này. Nữ ca sĩ người Scotland giống như sinh ra để hát nhạc Giáng sinh vậy. Dù đã bước ra ánh sáng và được coi là một nghệ sĩ thực thụ, sự trong sáng trong giọng hát của Susan Boyle vẫn vẹn nguyên như khi cô đăng quang Britain’s Got Talent. Đặc biệt, phong cách hòa âm các ca khúc như “Little drummer boy” hay “The Christmas waltz” tạo nên một không khí âm nhạc thần tiên, cổ tích rất thú vị và có thể phù hợp với cả những khán giả nhí.

    Các nhà sản xuất album cũng không quên “cài” một chút “chiêu trò” cho đĩa nhạc thêm thú vị. Đó là bản song ca của Susan với “khách mời” đã khuất bóng Elvis Presley trong ca khúc “O come all ye faithful”. Bằng kỹ thuật ghi âm hiện đại, 2 giọng ca cùng thể hiện bản nhạc kinh điển mùa Giáng sinh với phần đệm của dàn hợp xướng thiếu nhi. Đây cũng là ca khúc mở đầu album như một sự dẫn dắt người nghe vào hành trình đêm Giáng sinh.

    5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh 2

  • 3

    Kelly Clarkson - "Wrapped in Red"

    Năm nay có thể nói là năm thành công trong cuộc sống riêng của Kelly Clarkson. Cô có một đám cưới hạnh phúc và mới đây còn chia sẻ rằng mình đã có tin vui. Không biết có phải tâm trạng đó khiến đĩa Giáng sinh của Kelly thật rộn ràng, tươi vui như màu đỏ chủ đạo của album.

    Nghe đĩa nhạc này, người viết nghĩ tới một album Giáng sinh phát hành năm 2011. Đó là “Under the mistletoe” của Justin Bieber. Điểm tương đồng không chỉ là tinh thần rộn ràng mà 2 album đều có nhiều ca khúc mới được sáng tác về chủ đề Giáng sinh. Chưa nói hay dở, album với những ca khúc mới thỏa mãn những ai muốn tìm cái gì đó mới thay vì chỉ quẩn quanh với những giai điệu quen thuộc sẽ gặp khắp nơi trong mùa Giáng sinh.

    Thực tế thì “Underneath the tree”, “Blue Christmas” hay “Baby, it’s cold outside” là những ca khúc hứa hẹn sẽ xuất hiện thường xuyên trong mùa Giáng sinh năm nay. “Wrapped in Red” không đến mức là một album xuất sắc nhưng vẫn là một đĩa nhạc hay, ghi thêm điểm cho sự nghiệp đang ngày càng rực rỡ của Kelly Clarkson.

    5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh 3

  • 4

    Barbra Streisand - "The Classic Christmas Album"

    Thực ra đây là một đĩa nhạc chọn lọc lại những ca khúc trong 2 album Giáng sinh từng được phát hành của nữ ca sĩ huyền thoại là “A Christmas album” (1967) và “Christmas memories” (2001). Không phát hành nhiều album Giáng sinh nhưng các album của Barbra Streisand lại rất được ưa thích. Thậm chí album phát hành năm 1967 của bà còn được coi là một trong những album Giáng sinh của ca sĩ nhạc pop thể hiện hay nhất. Cho tới nay, đĩa nhạc này vẫn được tái bản và tiêu thụ vào mùa nghỉ lễ. Chính lý do đó khiến hãng Sony thực hiện album năm nay.

    Hãy chú ý rằng tựa của album này có chữ “classic”. Ở đây nhà sản xuất muốn ẩn ý hai điều. Thứ nhất, đĩa nhạc này gồm những giai điệu kinh điển của mùa Giáng sinh. Từ “Jingle bells”, “Silent night” tới “Snowbound” hay “I’ll be home for Christmas”. Một ẩn ý khác đó là những giai điệu quen thuộc được thể hiện bởi một giọng hát tuyệt đẹp và lối hát đã tạo nên thương hiệu riêng mỗi mùa Giáng sinh. Barbra không sử dụng nhiều kỹ thuật biểu diễn mà hát bằng sự tự nhiên, dung dị của cảm xúc đem tới không khí ấm áp và vui tươi tràn ngập ở bất cứ không gian nào. Cũng bởi lối hát đó, người nghe sẽ ấn tượng ngay với những giai điệu Giáng sinh của bà và mỗi năm họ lại muốn nghe Barbra Streisand cất giọng bên cây thông lấp lánh.

    5 phong cách nhạc cho mùa Giáng sinh 4

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
 
  •   Hôm nay 28,507
  •   Tháng hiện tại 731,990
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,194