Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu”

Chủ nhật - 02/09/2018 19:22
Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu”

Dân trí Sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu Hòa nhạc Điều còn mãi, diva Mỹ Linh quay trở lại biểu diễn đầy cảm xúc với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thanh "Hà Nội mùa thu".

Hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2018” với chủ đề “Trên đôi cánh tình yêu” do báo VietNamNet tổ chức đã diễn ra 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hòa nhạc “Điều còn mãi” bắt đầu như thường lệ với bản Quốc ca. Toàn bộ khán giả trong khán phòng đứng lên làm lễ chào cờ, hòa mình vào giai điệu hào hùng của bản "Tiến quân ca" được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng quốc gia trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Tác phẩm "Việt Nam muôn năm" của cố nhạc sĩ Hoàng Vân vang lên hào sảng với sự trình diễn của ca sĩ Đăng Dương, dàn hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia, cùng giọng đọc đặc biệt của ca sĩ Hồng Liên. Tác phẩm dài 7 phút được đánh giá rất khó nhưng đã được ca sĩ Đăng Dương thể hiện được đánh giá là vượt trội so với chính anh tại hòa nhạc “Điều còn mãi 2011”.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 1
"Quê tôi giải phóng" của nhạc sĩ Quang Hải qua tiếng đàn Tranh của nghệ sĩ độc tấu Nguyễn Thị Hải Phượng cùng sự hỗ trợ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia

Sau những giai điệu quen thuộc của bản "Tình ca" (nhạc sĩ Hoàng Việt), khán giả được thưởng thức không khí tươi vui sau ngày giải phóng của cả dân tộc qua tác phẩm “Quê tôi giải phóng” của nhạc sĩ Quang Hải qua tiếng đàn Tranh của nghệ sĩ độc tấu Nguyễn Thị Hải Phượng cùng sự hỗ trợ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia.

Một trong những tác phẩm được chờ đợi nhất hòa nhạc năm này là “Hoa thơm bướm lượn”. Làn điệu dân ca quen thuộc lần này được một nhạc sĩ người Nga chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng biểu diễn mang đến sự mới mẻ và thích thú cho khán giả. Tác phẩm kinh điển "Du kích sông Thao" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận được chính con trai ông - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho 4 nghệ sĩ Cello chơi cùng Dàn nhạc giao hưởng mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Phần khí nhạc khép lại với tác phẩm "Mùa xuân thế kỷ" của nhạc sĩ Hoàng Cương.

Phần thanh nhạc mở đầu với "Thu quyến rũ" của Đoàn Chuẩn - Từ Linh qua giọng hát của Đức Tuấn. Vẫn sự lịch lãm thường thấy trong bộ vest đen cùng chất giọng hiếm có, Đức Tuấn đã thể hiện xuất sắc và đầy cảm xúc ca khúc một sáng tác đầy chất lãng mạn được sáng tác gần 70 năm trước.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 2
Diva Mỹ Linh trở lại với hòa nhạc Điều còn mãi 2018 đầy ấn tượng.

Dù biểu diễn lần đầu ở chương trình này nhưng ca sĩ Đào Mác đã chinh phục người nghe khi thể hiện ấn tượng tác phẩm “Ai về sông Tương” của Văn Giảng. Tác phẩm "Quê em miền Trung du" của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn được trình diễn bởi dàn hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng mang đến một không khí hào hùng, mới lạ.

Tác phẩm thứ 2 của cố nhạc sĩ Hoàng Vân "Hát về cây lúa hôm nay" do nhạc sĩ Trọng Đài phối khí do ca sĩ Khánh Linh. Ngoài Khánh Linh, Mạnh Dũng, Tân Nhàn, Khánh Ngọc... cũng có phần biểu diễn trọn vẹn.

Một trong những ca sĩ thu hút sự chú ý nhất tại buổi hòa nhạc phải kể đến Diva Mỹ Linh. Sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu Điều còn mãi, diva Mỹ Linh quay trở lại với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thanh "Hà Nội mùa thu".

Với kỹ thuật hoàn hảo, Mỹ Linh tiếp tục chứng minh đẳng cấp của một Diva khi xử lý những nốt cao một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của màn trình diễn này không phải ở kỹ thuật mà là nữ ca sĩ đã mang đến một phần biểu diễn nhiều cảm xúc. Có lẽ chỉ những người có tình yêu thực sự với mảnh đất này mới có thể hát tình cảm và da diết như thế...

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 3
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tặng hoa chúc mừng nhạc trưởng Lê Phi Phi sau chương trình.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 4
Ca sĩ Đăng Dương và Hồng Liên.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 5
Nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy dàn nhạc.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 6
Ca sĩ Đức Tuấn.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 7
Ca sĩ Đào Mác.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 8
Ca sĩ Khánh Linh.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 9
Ca sĩ Mạnh Dũng.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 10
Ca sĩ Tân Nhàn.

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 11
Ca sĩ Đăng Dương

Diva Mỹ Linh biểu diễn thăng hoa tại Hòa nhạc “Trên đôi cánh tình yêu” 12
Chương trình khép lại với nhiều dư vị cảm xúc.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Lê Anh Dũng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 16,147
  •   Tháng hiện tại 719,630
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,834